Jack Ma tấn công châu Âu

01/09/2019 07:26 AM | Kinh doanh

Tập đoàn Alibaba của Jack Ma đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở châu Âu của họ đặt tại Madrid, Tây Ban Nha.

Jack Ma tấn công châu Âu

Hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc đang hối hả mở rộng sự hiện diện ra nước ngoài.

Cụ thể tuần trước, Alibaba đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở châu Âu của họ đặt tại Madrid, Tây Ban Nha. Cửa hàng mới này hoạt động dưới tên banner AliExpress có chức năng như một phòng trưng bày sản phẩm, người tiêu dung có thể đến đây, xem và kiểm tra chất lượng sản phẩm sau đó mua trực tuyến.

Được biết tại đây trưng bày trên 1000 sản phẩm của 60 thương hiệu khác nhau.

Bước đi này là một phần trong kế hoạch mở rộng ra toàn cầu, cạnh tranh trực diện với Amazon của Alibaba. Dẫu vậy khoảng cách hiện tại giữa 2 nhà bán lẻ vẫn còn khá xa khi doanh thu hàng năm của Amazon gấp 4 lần so với Alibaba.

Alibaba hiện chiếm 56% thị phần tại Trung Quốc và lượng cơ sở người dung đang phát triển chóng mặt với 674 triệu người mua sắm hoạt động trên nền tảng mỗi năm. Riêng trong quý vừa rồi, họ đã có thêm 121 triệu người dùng hoạt động.

Trước đó vào năm 2018, công ty đã cho ra mắt nền tảng AliExpress tại châu Âu. Chức năng giống với Amazon để làm nền tảng cho người bán bán sản phẩm cho khách hàng thông qua mạng lưới vận chuyển của công ty đổi lại họ thu phí bán hàng.

"Việc mở cửa hàng tại Madrid rõ ràng là một quyết định mang tính chiến lược để thu hút nhiều khách hàng hơn", chuyên gia Kantar nói.

Châu Âu không phải là điểm đến ở nước ngoài duy nhất của hãng. Công ty này đã mở một website bán buôn tại Mỹ.

"Từ rất lâu rồi Trung Quốc luôn được biết đến với chất lượng sản phẩm và giá sản phẩm tốt. Hiện tại, chúng tôi đang tạo ra điều kiện để những doanh nghiệp bán lẻ và bán buôn của Mỹ có cơ hội giao dịch với những doanh nghiệp khác và bán sản phẩm của họ cho các nước trên toàn thế giới", đại diện Alibaba nói.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/BI

Từ khóa:  jack ma
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông ‘Việt Kiều té giếng’ Nguyễn Thanh Mỹ và hành trình 37 năm thực hiện giấc mơ tưởng giản đơn - nâng cao đời sống cho người dân quê hương Trà Vinh

Với tư duy của một người làm khoa học, dù gặp bất cứ khó khăn gì, ông Nguyễn Thanh Mỹ chưa bao giờ viện cớ, mà luôn tìm cách tốt nhất để đạt được mục đích của mình. Tuần tự nhi tiến, ở tuổi thất thập cổ lai hy, ông vẫn trên đường thực hiện giấc mơ cách đây 37 năm một cách chắc chắn và hiệu quả.

Câu chuyện kinh doanh

Kêu gọi sống xanh bằng thùng rác phân loại "giả tạo", hãng cà phê Phúc Long bị người dùng tẩy chay vì "lừa dối và xem thường" khách hàng

Thời gian gần đây, phong trào "less plastic" (giảm nhựa) đã và đang len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống. Tuy nhiên, những thương hiệu đồ uống lớn nhất lại liên tục bị đặt dấu hỏi về trách nhiệm của họ với môi trường.

CEO VinTech City Trương Lý Hoàng Phi: Lãng phí tài năng, trí tuệ hay đánh mất cơ hội đưa một sản phẩm công nghệ hữu ích đến cộng đồng là loại rủi ro cao nhất và đáng tiếc nhất

Quỹ Nghiên cứu ứng dụng VinTech Fund (VinTech City) vừa công bố 12 dự án khoa học đầu tiên được nhận đầu tư từ Quỹ, với tổng giá trị đầu tư lên tới 86 tỉ đồng. Như vậy, chỉ trong 1 tháng, cả hai Quỹ tài trợ dành cho Khoa học Công nghệ của Tập đoàn Vingroup đều đã chính thức "phát pháo hiệu", tạo nên tiếng vang lớn trong xã hội.

Muốn tìm NGHỀ phù hợp, phải tìm NGHIỆP trước đã!

Là một người trẻ, tôi luôn trăn trở câu hỏi làm thế nào để giúp mình (và người khác) tìm thấy hạnh phúc trong công việc của mình. Tôi có khoảng 2 năm đi làm qua đủ nghề, gặp gỡ rất nhiều anh chị, để rồi ngồi đây chia sẻ những điều góp nhặt được trong hành trình của chính mình.

Đọc thêm