Infographic: Bức tranh thương mại nông sản 5 tháng đầu năm

05/06/2018 11:45 AM | Thời sự

Trong 5 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 3,31 tỷ USD nông, lâm, thủy sản.

Infographic: Bức tranh thương mại nông sản 5 tháng đầu năm

Về xuất khẩu, Việt Nam xuất đi 15,6 tỷ USD bao gồm nhiều mặt hàng nông sản chính như rau quả, cà phê, gạo, điều, cao su... Trong đó, gạo, hạt điều và sắn là 3 mặt hàng có giá trị xuất khẩu tăng cao nhất. Ngược lại, hạt tiêu, cao su, chè, cà phê giảm giá trị xuất khẩu.

Về nhập khẩu, Việt Nam nhập thức ăn gia súc, bông, hạt điều... Lúa mì là mặt hàng tăng mạnh nhất về giá trị nhập khẩu, ngược lại cao su giảm.

Infographic: Bức tranh thương mại nông sản 5 tháng đầu năm - Ảnh 1.

Theo Khổng Chiêm-Liên Hương

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Nhìn trà sữa Phúc Long ra mắt giữa mùa đông lạnh giá ở Hà Nội mới thấy “thiên nga” xuất hiện khác hẳn “vịt” như thế nào!

Phúc Long chọn ngày ra Hà Nội khá mạo hiểm, giữa cái rét ầm ù 15 độ của gió mùa Đông Bắc, thế nhưng hàng dài người và shipper Now xếp hàng cho thấy hãng đã tạm thành công.

Câu chuyện kinh doanh

Doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu vàng mã sang Đài Loan kiếm gần 1 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày

Tất cả các mảng doanh thu chính của công ty gồm giấy đế, vàng mã và tinh bột sắn đều tăng trưởng mạnh so với năm 2017.

Đọc thêm