[Infographic] 10 thương hiệu nhượng quyền “quyền lực” nhất thế giới

24/08/2017 02:17 PM | Kinh doanh

Entrepreneur công bố danh sách các thương hiệu nhượng quyền “quyền lực” nhất thế giới năm 2017.

[Infographic] 10 thương hiệu nhượng quyền “quyền lực” nhất thế giới

Nhượng quyền thương mại là một phần của từ điển kinh doanh quốc tế. Ngay cả những người không quen thuộc với từ nhượng quyền (franchise) thì chắc chắn vẫn rất quen thuộc với McDonald's, KFC và hàng loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới khác ở nước mình. Nói nôm na, nhượng quyền là các công ty lớn trên thế giới như KFC cho phép một cá nhân hay tổ chức được kinh doanh hàng hoá hay dịch vụ của mình.

Bảng xếp hạng này được Entrepreneur lập ra dựa trên công thức Franchise 500, đánh giá nhiều mặt bao gồm kích cỡ hệ thống, tăng trưởng, năng lực và độ ổn định tài chính. 7/10 cái tên trong danh sách đều đã có mặt ở Việt Nam, mới nhất là 7-Eleven vừa vào hồi tháng 7.

[Infographic] 10 thương hiệu nhượng quyền “quyền lực” nhất thế giới - Ảnh 1.


Theo Trang Hồ

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

MXH Lotus có cơ chế chống lại tin giả riêng, hạn chế nội dung xấu, đặt mục tiêu đầu tiên là 4 triệu người dùng hàng ngày

Tổng Giám đốc VCCORP, ông Nguyễn Thế Tân đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với báo giới về mục tiêu và định hướng hoạt động của Lotus trong thời gian tới.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Sơn Tùng M-TP, Martin Lò, Tinikun và những người đi tìm hình của nước

"Việt Nam là một đất nước tuyệt với nếu mọi người chịu mở lòng vì nó, dễ tính hơn một chút. Mọi người có thể chê Việt Nam rất nhiều, mình biết, Việt Nam vẫn đang phát triển và mọi người đều có thể xây dựng nó mà" - blogger Benjamin Tran chia sẻ.

Mạng xã hội Việt vì sao lại tên là Lotus?

Một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau khi VCCorp công bố phát triển mạng xã hội: Tại sao lại là Lotus? Hay tại sao: Đã là mạng xã hội Việt, mà lại có một cái tên… tiếng Anh?

Đọc thêm