IKEA triển khai kế hoạch cho thuê đồ nội thất, mong Việt Nam sớm có!

07/02/2019 09:12 PM | Kinh doanh

Thương hiệu nội thất gia đình hàng đầu thế giới Ikea dự kiến sẽ mở thêm mô hình kinh doanh kiểu mới, đó là cho thuê đồ nội thất trong tương lai gần.

IKEA triển khai kế hoạch cho thuê đồ nội thất, mong Việt Nam sớm có!

Theo tờ Financial Times, mô hình cho thuê đồ nội thất của công ty sản xuất đồ nội thất Thụy Điển sẽ cho phép bạn có thể thuê đồ nội thất, bao gồm việc chọn và trả lại đồ nội thất sau khi hết thời gian thuê.

Chương trình thí điểm sẽ được tiến hành ở Thụy Điển bắt đầu từ tháng 2/2019. Ban đầu, Ikea sẽ mở cho các doanh nghiệp trước và họ sẽ được phép thuê bất cứ thứ gì từ ghế văn phòng đến bàn và thậm chí cả đồ nội thất trong nhà bếp.

Khi không thích hoặc muốn đổi sang một phong cách khác, bạn chỉ việc trả lại đồ đạc còn nguyên vẹn. Ikea sẽ sửa chữa, tân trang lại và tiếp tục gửi cho người khác thuê.

Mục tiêu chính khi đưa ra mô hình kinh doanh này của Ikea nhằm giảm lượng chất thải không đáng có từ việc vứt bỏ đồ nội thất hiện nay. Mô hình cho thuê đồ nội thất nằm một phần trong kế hoạch ba năm của Ikea giúp công ty phát triển bền vững hơn với môi trường.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times, CEO Ikea, ông Torbjorn Loof chia sẻ: "Thay vì vứt bỏ đồ nội thất, chúng tôi tân trang lại và tiếp tục bán chúng, kéo dài vòng đời của một sản phẩm".

IKEA triển khai kế hoạch cho thuê đồ nội thất, mong Việt Nam sớm có! - Ảnh 1.

Chưa rõ khi nào Ikea sẽ áp dụng mô hình này trên quy mô toàn cầu vì hiện tại, công ty mới chỉ đang thử nghiệm. Tất nhiên Ikea sẽ tiếp tục điều chỉnh các điều kiện và quy trình cho thuê đồ nội thất sao cho phù hợp với tất cả thị trường trên thế giới.

Công ty đồ nội thất khổng lồ của Thụy Điển hiện có 313 cửa hàng tại 38 quốc gia. Đây là cơ sở để Ikea sớm thử nghiệm mô hình này ở nhiều nơi khác trên thế giới trong thời gian tới.

Lợi nhuận từ thị trường đồ nội thất toàn cầu là rất lớn, ước tính có thể lên tới 472 tỷ USD/năm. Trong đó, Ikea là một trong những thương hiệu dẫn dầu nhờ lợi thế có nhiều dòng sản phẩm giá rẻ, đủ sức đáp ứng được nhu cầu của đại bộ phận khách hàng.

Tuy nhiên Ikea đang không ngừng thay đổi mô hình kinh doanh của mình trong nhiều năm qua để thích nghi với thời đại. Công ty đang tìm cách chuyển các cửa hàng đến các địa điểm tập trung hơn trong thành phố thay vì mở ở ngoại ô để tăng độ hút khách.

Theo một số tin đồn, tập đoàn sản xuất, bán lẻ đồ nội thất Ikea đang có kế hoạch đầu tư khoảng 450 triệu USD để xây dựng hệ thống kho hàng và bán lẻ tại Hà Nội. Trước đó các sản phẩm đồ nội thất của Ikea cũng được phân phối và bày bán tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu.

Tham khảo Mashable và Vox


Theo Thiên Long

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  IKEA, nội thất
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang nói gì khi được hỏi về vấn đề tương ớt Chin-su tại Đại hội cổ đông?

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) cho rằng Keep Going chính là nền tảng giúp doanh nghiệp này vượt lên mọi khó khăn, thử thách để trở thành niềm tự hào Việt Nam.

Case study

Chuyện gì đã xảy ra với VAIO? Thương hiệu laptop "sang chảnh" ngày nào của Sony nay đã "mất hút" khỏi thị trường

Hơn một thập kỷ, Sony dần đánh mất “ngôi vương” ngành điện tử cho các đối thủ Châu Á. Sai lầm nối tiếp sai lầm, thương hiệu Vaio "sang chảnh" ngày nào liên tục bỏ lỡ cơ hội bứt phá để giờ này phải chật vật với thị phần ít ỏi còn lại.

Chân dung Iron Man người Do Thái Robert Downey Jr: Từ kẻ nghiện ngập, nát rượu đến siêu anh hùng của biệt đội Avenger

"Câu nói 'Đằng sau mỗi người đàn ông tốt là một người phụ nữ vĩ đại' quả thực không thể đúng hơn. Tôi nợ Susan phần lớn - nếu không muốn nói là tất cả - thành công ngày nay", Robert Downey Jr nói.

Câu chuyện kinh doanh

"Chén thánh" của Zara: Khách cần gì bán đó và dâng tận tay họ nhanh hơn bất kỳ ai

Sự thấu hiểu khách hàng là ‘chén thánh’ của kinh doanh hiện đại và khi bạn biết về khách hàng của mình càng nhiều thì mới có thể đổi mới và cạnh tranh tốt hơn.

Đọc thêm