IKEA kêu gọi học sinh mắng chửi chậu cây cả tháng trời, kết quả sẽ khiến bạn tròn mắt

11/05/2018 08:53 AM | Sống

Thử nghiệm này được IKEA thực hiện nhằm hưởng ứng ngày Chống Bắt nạt hàng năm.

IKEA kêu gọi học sinh mắng chửi chậu cây cả tháng trời, kết quả sẽ khiến bạn tròn mắt

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng mắng chửi cái cây chính là một thử nghiệm của IKEA Trung Đông để mọi người chú ý hơn đến vấn đề bắt nạt trong ngày Chống Bắt nạt (Anti-Bullying Day) vào 4/5 hàng năm.

Trong thử nghiệm thực tế này, IKEA sẽ dùng hai chậu cây đặt tại một trường học, rồi sau đó kêu gọi học sinh mắng chửi 1 cây mỗi ngày và dùng lời lẽ ngon ngọt với cây còn lại. Cả hai cây đều được chăm sóc như nhau, nhưng sau 30 ngày, kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

IKEA kêu gọi học sinh mắng chửi chậu cây cả tháng trời, kết quả sẽ khiến bạn tròn mắt - Ảnh 1.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn “bắt nạt" chậu cây cả tháng ròng?

IKEA kêu gọi học sinh mắng chửi chậu cây cả tháng trời, kết quả sẽ khiến bạn tròn mắt - Ảnh 2.

IKEA quyết định tìm hiểu điều này nhân dịp Chống Bắt nạt (Anti-Bullying Day) tại Trung Đông.

IKEA kêu gọi học sinh mắng chửi chậu cây cả tháng trời, kết quả sẽ khiến bạn tròn mắt - Ảnh 3.

IKEA đặt 2 chậu cây tại một ngôi trường.

IKEA kêu gọi học sinh mắng chửi chậu cây cả tháng trời, kết quả sẽ khiến bạn tròn mắt - Ảnh 4.

Một cây nghe chửi…

IKEA kêu gọi học sinh mắng chửi chậu cây cả tháng trời, kết quả sẽ khiến bạn tròn mắt - Ảnh 5.

... còn cây kia tận hưởng lời yêu thương.

IKEA kêu gọi học sinh mắng chửi chậu cây cả tháng trời, kết quả sẽ khiến bạn tròn mắt - Ảnh 6.

Cả hai đều được chăm sóc như nhau.

IKEA kêu gọi học sinh mắng chửi chậu cây cả tháng trời, kết quả sẽ khiến bạn tròn mắt - Ảnh 7.

Cùng lượng nước, ánh sáng và phân bón.

IKEA kêu gọi học sinh mắng chửi chậu cây cả tháng trời, kết quả sẽ khiến bạn tròn mắt - Ảnh 8.

Và đây là kết quả

Cây bên trái sau 1 tháng bị nghe những lời thoá mạ phát triển rất kém, lá vàng, héo úa, thấp bé. Cây bên phải nghe lời ngon tiếng ngọt lại phát triển rất xanh tươi.

Thử nghiệm của IKEA

Tuy nhiên, dù là có ý tốt nhưng thử nghiệm của IKEA khiến cộng đồng mạng hoài nghi về tính thực tế trong thử nghiệm của IKEA. Nhiều người cho rằng hãng đã cố ý tưới ít nước hơn cho cây nghe chửi mắng để tạo ra kết quả như trên. Nhưng cũng không ít người khẳng định lời nói có ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Có lẽ điều này phải chờ IKEA hoặc các nhà khoa học xác nhận, dù sao thì đây cũng là một chủ ý tốt của doanh nghiệp này để lên án việc bắt nạt trong học đường.

Tham khảo: Boredpanda

Theo Ryankog

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Khó khăn của HAGL đã qua', niềm tin trở lại khiến nhà đầu tư tranh mua cổ phiếu của bầu Đức

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/3, trong khi VN-Index mất hơn 18 điểm và đa số các cổ phiếu trên sàn đồng loạt giảm mạnh, thì riêng 2 cổ phiếu của HAGL và HAGL Agrico lại cùng tăng trần với khối lượng giao dịch cao đột biến

"Chiêu mộ" Chủ tịch Golden Gate, đẩy áp lực tăng trưởng vào Bách Hóa Xanh, có phải Thế giới di động đang muôn tiến công ngành bán lẻ F&B?

"Khi bạn có một kho lương thực trong nhà, vừa bán lẻ và cũng sử dụng để tạo ra những món ăn ngon nhất để đãi khách, điều gì sẽ thuận lợi, tuyệt vời và thoải mái hơn như thế?".

Câu chuyện kinh doanh

Gần một nửa dân số chơi game, chi phí quảng cáo thấp, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sinh lời từ đầu tư ngành game cao nhất toàn cầu

Điều này có nghĩa là việc đầu tư vào tiếp thị quảng cáo và tài trợ có thể mang lại ROI tốt nhất ở Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam.

Case study

“Sống chết có số, phú quý do trời” - Daiso và triết lý không họp hành, không chiến lược, bán đồng giá vì lám biếng đỡ phải dán nhãn!

Hirotake Yano giải thích chiến lược đột phá “đồng giá 100 Yên” đến từ… sự làm biếng. Cửa hàng lúc đó chỉ có 2 vợ chồng, nên cặp đôi này đã quyết định bán 100 Yên hết để đỡ phải dán nhãn.

Đọc thêm