IKEA dính phốt lớn: Bán bản đồ thế giới 'quên' New Zealand khiến gần 5 triệu dân nước này nổi giận

11/02/2019 04:20 PM | Kinh doanh

Tấm bản đồ thế giới giá 42 USD của IKEA được bán tại Mỹ không hề có New Zealand.

IKEA dính phốt lớn: Bán bản đồ thế giới 'quên' New Zealand khiến gần 5 triệu dân nước này nổi giận

Mới đây, một người dùng mạng xã hội Reddit đã tình cờ phát hiện ra một tấm bản đồ thế giới giá 42 USD được treo tại cửa hàng của IKEA ở Washington, Mỹ không hề tồn tại đất nước New Zealand.

Bài đăng ngay lập tức khiến dư luận nói chung và gần 5 triệu người New Zealand nói riêng nổi giận.

IKEA dính phốt lớn: Bán bản đồ thế giới quên New Zealand khiến gần 5 triệu dân nước này nổi giận - Ảnh 1.

Ngay lập tức, phía IKEA đã đưa ra lời xin lỗi về sự cố này. "IKEA sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa sai sót này trên tất cả các sản phẩm. Chúng tôi có thể xem đây là một sai lầm liên quan tới quy trình với sản phẩm bản đồ thế giới BJOKSTA. Chúng tôi rất tiếc về sự cố này và mong muốn gửi tới tất cả mọi người lời xin lỗi. Chúng tôi sẽ thực hiện những hành động cần thiết ngay lập tức và các sản phẩm in sai đang được loại ra khỏi cửa hàng của chúng tôi", một người phát ngôn của IKEA nói.

Điều đen đủi là năm ngoái, chuỗi nội thất nổi tiếng thế giới này đã tuyên bố sẽ mở một đại siêu thị tại thủ đô Auckland ở New Zealand với 7.000 sản phẩm và nhà hàng. Tuy nhiên thời điểm đó họ vẫn chưa đưa ra thời gian chính xác khi nào mở cửa.

Chính vì vậy nhiều người đặt câu hỏi, sau "phốt" lần này, liệu có còn người New Zealand nào muốn mua sản phẩm của hãng hay không. "Tôi thắc mắc là liệu họ có định bán những tấm bản đồ này ở cửa hàng mới tại Auckland hay không", một tài khoản Reddit bình luận.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC

Từ khóa:  IKEA
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO ngành dịch vụ quản lý tòa nhà: Khách hàng luôn đúng, chỉ giải thích cho khách hiểu, tuyệt đối không bao giờ được cãi lại!

“Có điều gì xảy ra với khách hàng thì đầu tiên là phải đứng ra “đỡ” cho anh em, “lôi” họ về một góc để an ủi, động viên, phân tích để họ bình tâm mà xin lỗi khách hàng, sau đó mới dùng đến chế tài…”, bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Sao Kim (Venus Corporation) bật mí cách giữ chân nhân sự trong ngành dịch vụ vốn dễ va chạm.

Bà Mai Kiều Liên khẳng định dù ngành sữa tăng trưởng âm thì Vinamilk vẫn lấy được thị phần, vậy họ quản trị bằng bí quyết nào?

Thực hiện cam kết liêm chính trong kinh doanh, kiên quyết trước khủng hoảng truyền thông, phát huy ưu thế hiếm có của mô hình quản trị, Vinamilk tiếp tục mở rộng thêm 0,9% thị phần, đóng góp vào ngân sách quốc gia 4.273 tỉ đồng, đem sữa phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Tòa án Tối cao, bất chấp ngành sữa có thời điểm tăng trưởng âm.

Chân dung cá mập mới toanh tham dự Shark Tank mùa 3: Bỏ học đại học, bôn ba áp tải hàng từ Móng Cái tới ông chủ hãng tivi “made in Vietnam”

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ chính thức lên sóng trong tháng 7 tới đây. Hiện chương trình vẫn đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup thông qua các hội thảo, sự kiện chuyên ngành.

Vì sao McDonald’s phải mất 2 năm mới mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội?

"Sau gần 2 năm, đội ngũ nhân viên, thực đơn món ăn đã hoàn chỉnh, giờ là lúc chúng tôi sẽ liên tục mở các cửa hàng mới để phục vụ khách hàng", Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam chia sẻ.

Đọc thêm