Hướng tới mục tiêu 30 triệu khách vào năm 2030, Quảng Ninh khai trương dịch vụ du lịch bằng trực thăng quanh vịnh Hạ Long

11/05/2019 03:30 PM | Thời sự

Sản phẩm du lịch ngắm cảnh vịnh Hạ Long bằng máy bay trực thăng là 1 trong những giải pháp thu hút khách du lịch cũng như đa dạng sản phẩm du lịch của Quảng Ninh.

Hướng tới mục tiêu 30 triệu khách vào năm 2030, Quảng Ninh khai trương dịch vụ du lịch bằng trực thăng quanh vịnh Hạ Long

"Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra mục tiêu đưa ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn tạo động lực phát triển kinh tế xã hội có động lực cao, có hạ tầng đồng bộ hiện đại, sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng mang đậm bản sắc địa phương. Đưa Quảng Ninh trở thành địa phương du lịch hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á", đại diện Sở du lịch tỉnh Quảng Ninh chia sẻ tại sự kiện khai trương dịch vụ du lịch bằng trực thăng HaLong Heli Tours ngày 10/5 mới đây.

Năm 2018, ngành du lịch Quảng Ninh đã có những bước tiến quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu về thu hút khách du lịch và tăng doanh thu từ các dịch vụ trên địa bàn, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. 

Tổng lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh năm 2018 ước đạt 12,2 triệu lượt khách, tăng 102% so với kế hoạch, tăng 24% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt 5,2 triệu lượt, đạt 105% so với kế hoạch, tăng 22,1% so với năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch đạt 23,6 nghìn tỷ đồng, tăng 28,1% so với cùng kỳ, chiếm 9% Tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh.

Quảng Ninh cũng đang trở thành một trong những địa phương thu hút vốn đầu tư của nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế vào bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được phê duyệt đã có tác động tích cực đến hoạt động du lịch của tỉnh thông qua việc thu hút một loạt các dự án đầu tư mới, trong đó có nhiều nhà đầu tư chiến lược như: Bim Group, SunGroup, VinGroup, Myway, Tuần Châu, FLC… đầu tư các hạ tầng du lịch gắn với khu vui chơi giải trí với quy mô lớn.

"Quảng Ninh đặt mụa tiêu mục tiêu đón 15-17 triệu khách du lịch trong đó có 7 triệu khách du lịch quốc tế vào năm 2020 và 30 triệu lượt khách du lịch vào năm 2030. Để đạt mục tiêu này, việc có thêm các sản phẩm du lịch chất lượng cao là rất cần thiết và cấp bách. Sự ra đời sản phẩm du lịch ngắm cảnh vịnh Hạ Long bằng máy bay trực thăng là 1 trong những giải pháp thu hút khách du lịch cũng như đa dạng sản phẩm du lịch", Sở du lịch Quảng Ninh cho biết vai trò của việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Hướng tới mục tiêu 30 triệu khách vào năm 2030, Quảng Ninh khai trương dịch vụ du lịch bằng trực thăng quanh vịnh Hạ Long - Ảnh 1.

Sản phẩm du lịch HaLong Heli Tours là dịch vụ do Công ty trực thăng Miền Bắc (thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam) cung cấp. Máy bay trực thăng sử dụng cho dịch vụ mới là máy bay trực thăng Bell 505 loại chuyên dụng cho du lịch ngắm cảnh với cabin hầu hết bằng kính đảm bảo tầm nhìn rộng cho du khách, lắp đặt điều hòa không khí, ghế ngồi tiện lợi thoải mái với tầm nhìn trên cao đẳng cấp khác biệt. Toàn bộ hành trình ngắm cảnh Hạ Long bằng trực thăng đều có bảo hiểm dành cho hành khách.

Hướng tới mục tiêu 30 triệu khách vào năm 2030, Quảng Ninh khai trương dịch vụ du lịch bằng trực thăng quanh vịnh Hạ Long - Ảnh 2.

Theo chia sẻ từ nhà cung cấp dịch vụ, HaLong Heli Tours không phải là dịch vụ hàng không bán vé. Hai máy bay trực thăng Bell 505 luôn có mặt sẵn sàng tại khu vực nhà ga hành khách bến Tuần Châu để phục vụ các hành khách có nhu cầu, không có giờ cố định và không cần báo trước.

Hiện HaLong Heli Tours được cung cấp với 3 gói dịch vụ là 12 phút, 25 phút và 40 phút với các hành trình được thiết kế tối ưu để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Giá dịch vụ bay ngắm cảnh vào là 125 USD/ người cho hành trình 12 phút. Các gói dịch vụ bay được cung cấp gồm dịch vụ bay ngắm cảnh, chụp ảnh cưới, bay khảo sát hay các tour sự kiện.

Công ty Trực thăng miền Bắc cũng phối hợp với ứng dụng FastGo để cung cấp ứng dụng thông qua dịch vụ FastSky cho phép người dùng ứng dụng FastGo để đặt trước chuyến bay ngắm cảnh vịnh Hạ Long một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. 

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Vườn Chim" - Nuối tiếc một đời của ông Trương Gia Bình và nỗi đau của Cofounder Visky: Khi mắc bệnh "đột kim", doanh số cán mốc tỷ USD, một công ty lớn khó có thể dung dưỡng một startup không làm ra tiền!

"Nếu được quay lại tuổi 20, anh sẽ làm điều gì khác đi?" "Anh sẽ không bỏ Vườn Chim của anh" - Màn đối đáp giữa CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khiến "người cũ" của Vườn Chim buông lời cảm thán: "Vườn Chim đã bị vặt trụi lông và đem quay khi chưa kịp bay cao". Vườn Chim có tên chính thức là dự án Visky 2.0, học hỏi mô hình làm việc của Google, với một loạt nhân sự "có số có má" như Trần Anh Dũng (giờ là CEO MOG), Hiếu Orion, nhà sáng lập báo Toán Tuổi thơ Lê Thống Nhất…

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng hơn 10 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật sau khi giành huy chương vàng SEA Games 30

Chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 giành được tấm huy chương vàng SEA Games. Ngay sau chiến tích này, đã có nhiều cá nhân, tổ chức công bố những khoản tiền thưởng dành cho các cô gái của chúng ta.

Shark Thái Vân Linh chỉ ra chìa khóa giúp marketing hiệu quả: Không cần cố gắng làm hài lòng tất cả, chỉ cần tập trung vào những người yêu thích mình là đủ

"Chìa khóa để marketing hiệu quả là tìm ra khách hàng mục tiêu, và sau đó tạo ra thông điệp chỉ dành riêng cho họ. Đừng ngại chọn một quan điểm", Shark Linh chia sẻ.

Đầu tư 1.000 USD vào quán lẩu chỉ có 4 bàn cùng ông chủ không xu dính túi, người phụ nữ ‘lãi’ được người chồng là tỷ phú giàu nhất Singapore sau 25 năm

Tỷ phú Zhang Yong chia sẻ ông cảm thấy vô cùng may mắn khi tìm được bạn đời là một trong những nhà đầu tư đầu tiên và cũng là người luôn sát cánh bên ông từ khi mới thành lập Haidilao.

Đọc thêm