Hublot - Rolex: Thương hiệu nào chiếm trọn lòng tin của giới thượng lưu?

20/04/2017 21:15 PM | Sống

Nhắc đến đồng hồ, ta không thể bỏ qua Rolex và Hublot. Đều đem lại sự tự tin và nổi bật cho người dùng nhưng các sản phẩm của hai hãng lại khác biệt đáng kể vì thị hiếu và phong cách mà mỗi thương hiệu hướng đến.

Hublot

Công ty Hublot được thành lập vào năm 1980 do Carlo Crocco đứng đầu. Trước đây, ông từng là thành viên của tập đoàn Binda, một công ty đồng hồ gia đình. Đến năm 1976, chủ sở hữu của Hublot tách ra và muốn tự mình sáng tạo nên những giá trị khác hẳn với truyền thống.

Kiểu dáng xu hướng

Croco luôn hướng đến sự đơn giản. Vì vậy, ông tập trung toàn lực vào dây đeo đồng hồ. Sau nhiều lần thử và vấp ngã, cuối cùng ông đã hoàn thiện xong phiên bản dây đeo cao su là kết tinh của sự mạnh mẽ cùng tính thể thao, sang trọng.

Nhờ sử dụng hỗn hợp đặc biệt từ thép và cao su, dây đeo của Hublot khó có thể bị nứt hay vấy bẩn. Thậm chí, vanilla cũng là một thành phần xuất hiện trong hỗn hợp để giảm thiểu mùi hôi do cao su.

Sau đó, dây đeo cao su được sánh đôi cùng vỏ đồng hồ bằng vàng. Đúng thế! Sự kết hợp mang tính cách mạng và vô cùng sang tạo này đã nhanh chóng thu hút giới thượng lưu, hoàng gia châu Âu, khiến Hublot nhanh chóng trở thành điểm sáng trong lĩnh vực đồng hồ.

Bước ngoặt

Năm 2004, Jean-Claude Biver trở thành CEO, thành viên hội đồng quản trị đồng thời là cổ đông của Hublot. Dưới sự quản lý mới, Hublot trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết song vẫn giữ vững quan điểm ban đầu: sang trọng và thể thao.

Đứa con tinh thần Big Bang

Bằng cách tập trung nghiên cứu các vật liệu không tưởng khi sản xuất đồng hồ cao cấp, Big Bang được sinh ra vào năm 2005. Ngay lập tức, sản phẩm này thắng giải “Thiết kế đẹp nhất” tại lễ Geneva Watchmaking Grand Prix 2005.

Về sau, công ty tiếp tục ra mắt các phiên bản mới của Big Bang, bao gồm All Black, One Million, Diver và Mag Bang. Mỗi biến thể đều có sự nâng cấp và thiết lập riêng góp phần làm đa dạng hoá gia đình Big Bang.

Rolex

Trái ngược với sự "xâm lấn" gần đây của Hublot, Rolex là "mốc chuẩn" trong thế giới đồng hồ từ lâu. Hans Wilsdorf, một doanh nhân trẻ người London, đã sáng lập nên thương hiệu này vào năm 1908 với mục đích chế tạo nên những chiếc đồng hồ đẹp đẽ và đáng tin cậy.

Mục tiêu đầu của Rolex là làm thế nào để thiết kế những chiếc đồng hồ với độ chính xác đến từng giây. Chính vì thế, Rolex tập trung vào các cấu trúc phức tạp về di chuyển kim đồng hồ rất nhiều.

Những đổi mới

Rolex có mở rộng phạm vi chế tạo thêm đồng hồ chống nước và chống bụi song vẫn đảm bảo chuyển động chính xác bên trong. Vào đầu những năm 1930, Rolex đã phát minh ra cơ chế đồng hồ tự cuộn dây đầu tiên, xoá bỏ phỏng đoán, nghi ngờ về việc cuộn dây ở đồng hồ đeo tay.

Ngoài ra, Rolex cũng cố gắng phục vụ đối tượng các nhà thám hiểm - những người bỏ ra nhiều giờ lặn biển sâu, chỉ huy hàng hải, leo núi, đua xe và đi khắp thế giới. Từ năm 2013, Rolex đã có một hợp đồng dài hạn với hãng Đua xe Công thức 1, đại diện cho loại đồng hồ đứng đầu trong môn thể thao này.

Các hoạt động

Một số sản phẩm nổi tiếng của Rolex có thể kể đến như Cosmograph Daytona, Deepsea, Sky-Dweller, Submariner và Yacht-Master. Rolex làm đồng hồ cho cả nam lẫn nữ.

Đầu tư

Nhiều người coi các mặt hàng xa xỉ như những khoản đầu tư và đồng hồ là một ví dụ điển hình, đặc biệt nếu là đồng hồ Rolex. Chẳng có gì ngạc nhiên bởi Rolex là một trong những thương hiệu có lợi tức đầu tư và bán lại cao nhất trên thị trường.

Tính độc đáo cùng công nghệ tiên tiến đã nâng Rolex lên một đẳng cấp khác hẳn khiến giá thành sản phẩm luôn ở mức tương đối cao kể cả khi so sánh với những mẫu mới hoặc được đặt hàng khác. Tức là, bạn sẽ không cần lo Rolex mất giá trị.

Rolex hay Hublot?

Mặc dù có lịch sử ngắn hơn Rolex nhưng Hublot đã tiến sâu vào giới kinh doanh đồng hồ dưới sự lãnh đạo của CEO Biver. Những gì Hublot không có sẽ được bù trừ bằng tính cách mạng, sự can đảm, bất chấp để trở nên đặc biệt và sang trọng đến bất thường.

Sự đổi mới và khao khát đi đầu trong các khuynh hướng sản xuất đồng hồ chính là yếu tố giúp cho “thương hiệu kém may mắn” chiếm trọn lòng tin của khách hàng. Tuy nhiên, do “tuổi thọ” tương đối ngắn của công ty, tiềm năng đầu tư dài hạn của Hublot vẫn chưa được xác định.

Nói tóm lại, quyết định mua một chiếc Hublot hay Rolex phụ thuộc vào bạn. Bạn muốn “truyền thống” hay “mạo hiểm” hơn? Liệu đánh giá tiềm năng lâu dài có phải là lý do bạn mua đồ hàng hiệu? Nếu bạn nghiêng về kiểu “gừng càng già càng cay” thay vì thích một cơn gió mới lạ thoáng qua, hãy lựa Rolex.

Thế nhưng, trước khi bạn quyết định, tại sao không nghĩ tới việc mua cả hai nhỉ?

Theo Nguyễn Linh

Cùng chuyên mục
XEM