Huawei xin lỗi người dùng và gỡ bỏ quảng cáo trên màn hình khóa của smartphone

17/06/2019 05:20 PM | Công nghệ

Bỏ là đúng, không ai muốn thấy quảng cáo ngay trên màn hình khóa của smartphone.

Huawei xin lỗi người dùng và gỡ bỏ quảng cáo trên màn hình khóa của smartphone

Tuần trước, nhiều người dùng smartphone Huawei phản hồi về việc quảng cáo của trang Booking.com hiện lên trên màn hình khóa smartphone. Nếu người dùng bấm vào, họ sẽ được chuyển tới trang chủ của dịch vụ du lịch này. Trong khi đó, Huawei không có bất kỳ thông báo nào tới người dùng.

Quảng cáo trên màn hình khóa xuất hiện trong một số mẫu smartphone của Huawei, bao gồm P20, P20 Lite, P20 Pro, Honor 10 và Honor 20. Những người dùng tại Vương quốc Anh, Ireland, Nam Phi, Hà Lan, Đức và Na Uy bị ảnh hưởng.

Huawei xin lỗi người dùng và gỡ bỏ quảng cáo trên màn hình khóa của smartphone - Ảnh 1.

Quảng cáo của Booking.com trên màn hình khóa của smartphone Huawei.

Sau khi có rất nhiều phản hồi từ người dùng, Huawei đã phải cập nhật để xóa bỏ toàn bộ các quảng cáo này. Trong một tuyên bố của mình, Huawei cũng xin lỗi những người dùng bị ảnh hưởng và nói rằng các quảng cáo không nên được hiển thị ở đó.

Huawei thừa nhận rằng việc thử nghiệm thay đổi này là một sai lầm, vì nó làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của người dùng. Huawei cam kết sẽ luôn tiếp thu ý kiến đóng góp của người dùng, để ngày càng nâng cao trải nghiệm sử dụng trên những chiếc smartphone của mình.

Tuy nhiên Huawei không phải hãng smartphone đầu tiên hiển thị quảng cáo trên các thiết bị của mình. Amazon cũng đã làm điều tương tự trên những chiếc smartphone được bán thông qua chương trình Prime Exclusive. Tuy nhiên Amazon cũng thông báo rõ ràng cho người mua, rằng đây là những chiếc smartphone thuộc chương trình Prime Exclusive, với giá bán giảm đáng kể và bù lại sẽ hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa.

Một hãng smartphone khác của Trung Quốc cũng thường xuyên hiển thị quảng cáo trên thiết bị của mình, đó chính là Xiaomi với hệ điều hành MIUI. Xiaomi cho biết các quảng cáo vẫn được hiển thị trên smartphone của người dùng, nhưng ngày càng được tối ưu hóa để không khiến họ cảm thấy khó chịu.

Theo TVD

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Câu chuyện kinh doanh

Sự cố Youtube giáng một đòn mạnh vào Yeah1: Riêng quý 2 lỗ tới 117 tỷ đồng

Sau khi bị YouTube chấm dứt hợp tác, Yeah1 ngay lập tức báo lỗ hơn trăm tỷ đồng khi giá vốn kinh doanh và chi phí quản lý tăng đột biến.

Đọc thêm