Huawei thừa nhận lệnh cấm của Mỹ gây ra hậu quả tệ hại hơn so với dự tính, có thể thổi bay 60 tỷ USD doanh thu trong 2 năm

18/06/2019 02:48 PM | Kinh doanh

Dẫu vậy, sáng lập kiêm CEO Nhậm Chính Phi của Huawei chia sẻ rằng công ty của ông sẽ không cắt giảm chi phí R&D và cũng không tiến hành sa thải hàng loạt công nhân viên.

Huawei thừa nhận lệnh cấm của Mỹ gây ra hậu quả tệ hại hơn so với dự tính, có thể thổi bay 60 tỷ USD doanh thu trong 2 năm

Huawei bị ảnh hưởng nặng nề hơn dự kiến bởi lệnh cấm của Mỹ, sáng lập kiêm CEO Nhậm Chính Phi thừa nhận tại một sự kiện vừa diễn ra ở trụ sở Huawei tại Thâm Quyến. Chính vì thế, ông Nhậm cũng đã cắt giảm doanh thu dự kiến của Huawei trong năm nay và năm tới.

Ông Nhậm dự kiến lệnh cấm của Mỹ sẽ khiến doanh thu của Huawei trong năm 2019 và 2020 sụt giảm 30 tỷ USD mỗi năm. Đây là lần đầu tiên Huawei thừa nhận phải chịu thiệt hại lớn từ lệnh cấm của Mỹ. Trước đó, nhiều giám đốc của Huawei đã đưa ra những bình luận mang tính thách thức cũng như những tuyên bố tự tin rằng Huawei có thể tự chủ về mặt công nghệ và cung ứng linh kiện.

Chính phủ Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen, cấm mua bán trao đổi công nghệ và thiết bị với các công ty Mỹ do lo ngại vấn đề an ninh quốc gia, không có bất kỳ ngoại lệ đặc biệt nào. Hiện tại, Huawei đang là hãng viễn thông hàng đầu thế giới và là hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới.

Huawei phủ nhận các sản phẩm của họ gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia.

Lệnh cấm của chính quyền Trump buộc các công ty công nghệ lớn bao gồm cả Google, Qualcomm, ARM chấm dứt hoặc tạm thời hạn chế hợp tác với Huawei.

Theo ông Nhậm, Huawei không ngờ rằng quyết tâm đánh sập Huawei của Mỹ lại quá mạnh mẽ và ảnh hưởng lớn đến như vậy.

"Chúng tôi không ngờ rằng họ lại tấn công chúng tôi trên nhiều phương diện đến như vậy", ông Nhậm nói và chia sẻ thêm rằng ông hy vọng tình hình kinh doanh của Huawei sẽ có sự hồi sinh vào năm 2021.

"Chúng tôi không thể mua linh kiện, không thể tham gia vào nhiều tổ chức quốc tế, không thể hợp tác chặt chẽ với nhiều trường đại học, không thể sử dụng bất cứ linh kiện nào của Mỹ và không thể thiết lập kết nối với các mạng sử dụng những linh kiện ấy", ông Nhậm nói thêm.

Huawei đã đạt doanh thu 104 tỷ USD vào năm ngoái nhưng chỉ dám dự kiến mức doanh thu 100 tỷ USD cho năm nay và năm tiếp theo, ông Nhậm chia sẻ. Trước đó, mục tiêu của Huawei là đạt từ 125 đến 130 tỷ USD doanh thu trong năm 2019 và cao hơn nữa trong năm 2020.

Theo Chíp

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện của doanh nghiệp bí ẩn chuyên giao hàng giá trị cao cho các ông lớn Samsung, Thế giới Di động, FPT Shop

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Mekong Capital dứng giữa 2 lựa chọn đầu tư: Chọn các startup giao vận công nghệ hay một doanh nghiệp chuyển phát truyền thống? Kết quả của lựa chọn ấy là Nhất Tín - doanh nghiệp chuyên giao hàng giá trị cao cho Thế giới Di động, FPT được gọi tên. Hiện doanh nghiệp chuyển phát 5 năm tuổi này đang nhắm đến vị trí Top 3 trên thị trường vào năm 2022…

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Tenren bắt đầu đóng cửa – Kết thúc buồn nhưng quá không bất ngờ: Khởi đầu đã gặp sự cố, quá nhiều đối thủ mạnh, bất lực tìm lối đi

Theo tiết lộ từ The Coffee House, lý do khiến họ quyết định đóng cửa Tenren là bởi ‘vẫn chưa tìm ra mô hình kinh doanh đúng’ cho thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong gần 2 năm kinh doanh của Tenren, thì đó không phải là tất cả của vấn đề.

Case study

Nghỉ bán Chủ Nhật nhưng doanh số vẫn gấp 4 lần KFC: Chick-fil-A và chiến lược “đạp đổ” truyền thống nhượng quyền

Chick-fil-A vượt mặt vô số chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ về khả năng kiếm tiền, ước tính doanh số mỗi địa điểm thu về 4,4 triệu USD mỗi năm vào 2016, so với chỉ 1 triệu USD của “đàn anh” KFC.

Đọc thêm