Huawei tham vọng vượt Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới

03/04/2019 08:40 AM | Kinh doanh

Trước mắt, Huawei đang đặt mục tiêu để đạt được hơn 50% thị phần tại Trung Quốc, muốn smartphone bán ra tại đây đều là những thiết bị đến từ Huawei hoặc Honor.

Huawei tham vọng vượt Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới

Mặc dù phải đối mặt với sức ép gay gắt từ nhiều phía, tuy nhiên Huawei vẫn làm rất tốt và có một năm 2018 đầy khởi sắc khi nói đến thị trường smartphone. Theo thống kê, doanh số kết hợp từ cả hai thương hiệu của công ty là Huawei và Honor đã vượt qua khỏi mốc 206 triệu thiết bị.

Hiện tại, Huawei đang là thương hiệu smartphone lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau Samsung và Apple. Trong quý II và quý III năm ngoái, hãng đã vượt qua được Apple và vươn lên chiếm giữ vị trí thứ 2 trong thị trường smartphone toàn cầu. Mặc dù hiện Huawei đang ở vị trí thứ ba, tuy nhiên khoảng cách giữa công ty và Apple đang ngày càng hẹp hơn.

Gần đây, trong hội nghị AWE 2019 được tổ chức tại Thượng Hải, ông Yu Chengdong - CEO của Huawei đã tiết lộ rằng công ty đang đặt mục tiêu bán ra 250 triệu đến 260 triệu chiếc smartphone trong năm 2019, kết hợp doanh số từ cả hai thương hiệu Huawei và Honor. Động thái này cho thấy gã khổng lồ Trung Quốc đang muốn chiếm giữ vị trí đầu bảng hoặc giành lấy vị trí thứ hai trên thị trường smartphone toàn cầu.

Ngoài ra, Yu Chengdong cũng tiết lộ rằng Huawei đang đặt mục tiêu để đạt được hơn 50% thị phần tại Trung Quốc, nơi mà công ty hiện đang dẫn đầu. Ông muốn phần lớn smartphone bán ra tại Trung Quốc đều là những thiết bị đến từ Huawei hoặc Honor.

Huawei tham vọng vượt Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới - Ảnh 1.

Để làm được điều này, Huawei đã lên kế hoạch ra mắt smartphone Honor với mức giá thấp nhất để cạnh tranh với những đối thủ khác trên thị trường. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào chuỗi cung ứng và hệ thống cửa hàng bán lẻ, cũng như đầu tư và nghiên cứu và phát triển để đổi mới.

Gần đây, Huawei đã chia sẻ báo cáo tài chính của năm 2018 và tiết lộ rằng tổng doanh thu của hãng đạt 721.2 tỷ NDT (tương đương 107.1 tỷ USD), tăng 19.5% so với năm trước. Lợi nhuận ròng của Huawei cũng đạt mức 59.3 tỷ NDT, tăng 25.1% trong một năm. Hoạt động kinh doanh tiêu dùng của công ty chiếm doanh thu 348.9 tỷ NDT, tăng tới 45.1 so với năm 2017.

Theo Lê Long

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Việt thẳng thắn chỉ ra nhược điểm căn bản của lao động Việt Nam: Hay cãi sếp, thích đi muộn về sớm, luôn tìm lý do đổ lỗi cho hoàn cảnh

Chủ tịch Intracom không ngại nêu ra những vấn đề người lao động Việt Nam cần khắc phục trong bổi cảnh toàn cầu hóa và những diễn biến trên thị trường kinh tế thế giới liên tục đổi chiều như hiện nay.

Đằng sau hào quang của LHP Cannes: Nơi kiếm tiền của gái bán dâm hạng sang, có người kiếm được cả tỷ đồng cho một lần qua đêm cùng đại gia

Đằng sau hào quang của sự kiện phim ảnh lớn nhất nhì hành tinh thì LHP Cannes vẫn tồn tại những góc tối liên quan đến đường dây mua bán dâm. Người đẹp trong giới người mẫu, diễn viên không ngần ngại qua đêm với đại gia chỉ để nhận được số tiền khủng lên đến gần 1 tỷ đồng mỗi đêm.

Vinhomes đặt mục tiêu lãi 20.600 tỷ đồng năm 2019, tập trung triển khai 3 dự án Đại đô thị

Trong số 20.600 tỷ đồng lợi nhuận, có 16.700 tỷ đồng đến từ hoạt động kinh doanh bất động sản và 3.900 tỷ đồng đến từ các dự án hợp tác kinh doanh BCC.

Case study

Thẻ Centurion - Đỉnh cao của bán hàng: Mở thẻ 175 triệu đồng, phí thường niên 60 triệu đồng… nhưng giới nhà giàu vẫn xếp hàng dài để sở hữu

Tỷ phú Liu Yiqian của Trung Quốc từng dùng thẻ Centurion để mua một bức tranh với giá 170 triệu USD, đây được cho là cú “quẹt thẻ” mạnh tay nhất trên thế giới.

Đọc thêm