Huawei sẽ sớm ra mắt smartphone màn hình gập giá rẻ, tự tin vượt mặt Samsung trong năm nay

13/03/2019 09:24 AM | Kinh doanh

Theo CEO Huawei, giá bán của smartphone màn hình gập sẽ nguội dần khi chúng trở nên phổ biến, có thể chỉ từ 1 đến 2 năm tới.

Huawei sẽ sớm ra mắt smartphone màn hình gập giá rẻ, tự tin vượt mặt Samsung trong năm nay

Tính đến thời điểm hiện tại, Huawei đã trở thành một cái tên rất đỗi quen thuộc trong ngành công nghiệp smartphone. Nhà sản xuất Trung Quốc hiện đang là một trong ba công ty dẫn đầu thị trường di động trên toàn thế giới và là một đối thủ đáng gờm, có thể đe dọa trực tiếp tới ngôi vị số 1 của Samsung.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ De Welt của Đức, ông Richard Yu - CEO của Huawei đã tiết lộ rằng công ty đang có một số kế hoạch lớn trong tương lai. Theo ông Yu, Huawei sẽ sớm vượt qua Samsung về mặt thị phần, thậm chí còn có thể trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới ngay trong năm nay.

Huawei sẽ sớm ra mắt smartphone màn hình gập giá rẻ, tự tin vượt mặt Samsung trong năm nay - Ảnh 1.

CEO của Huawei - ông Richard Yu.

Bên cạnh đó, CEO Richard Yu cũng khẳng định rằng Huawei đã có nhiều cải tiến lớn về công nghệ so với Apple và tin rằng "Táo khuyết" sẽ không thể ra mắt smartphone màn hình gập trong năm nay, thậm chí cũng khó mà ra mắt trong năm sau.

Nói về smartphone màn hình gập, Huawei Mate X là một trong những mẫu điện thoại có thể gập lại đầu tiên trên thế giới, do đó nó cũng đi kèm với mức giá cực kì đắt đỏ. Tuy nhiên, theo ông Yu, giá bán của smartphone màn hình gập sẽ nguội dần đi khi chúng trở nên phổ biến, có thể từ 1 đến 2 năm hoặc hơn và tùy thuộc vào sức hút của công nghệ với thị trường.

Huawei sẽ sớm ra mắt smartphone màn hình gập giá rẻ, tự tin vượt mặt Samsung trong năm nay - Ảnh 2.

Mate X - smartphone màn hình gập đầu tiên của Huawei.

Người dùng sẽ chỉ phải bỏ ra khoảng 1000 Euro (~ 26.25 triệu đồng) để sở hữu một chiếc, thậm chí một số nhà sản xuất Trung Quốc cũng sẽ tung ra các mẫu smartphone màn hình gập với giá bán chỉ từ 500 Euro (khoảng 13.13 triệu đồng).

CEO Richard Yu cũng tin rằng smartphone màn hình gập sẽ dần trở thành xu hướng trong tương lai, thậm chí sẽ sớm xuất hiện cả những mẫu smartphone có màn hình từ 100 đến 200 inch. Tất nhiên, đây không phải kích thước thực tế và thứ mà ông Yu đang đề cập đến là màn hình ảo. Ông cho biết Huawei đang phát triển một thiết bị như vậy, có thể kết nối với kính AR để biến điều này trở thành hiện thực, dự kiến sẽ ra mắt trong chưa đầy 5 năm tới.

Theo Lê Long

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Khó khăn của HAGL đã qua', niềm tin trở lại khiến nhà đầu tư tranh mua cổ phiếu của bầu Đức

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/3, trong khi VN-Index mất hơn 18 điểm và đa số các cổ phiếu trên sàn đồng loạt giảm mạnh, thì riêng 2 cổ phiếu của HAGL và HAGL Agrico lại cùng tăng trần với khối lượng giao dịch cao đột biến

"Chiêu mộ" Chủ tịch Golden Gate, đẩy áp lực tăng trưởng vào Bách Hóa Xanh, có phải Thế giới di động đang muôn tiến công ngành bán lẻ F&B?

"Khi bạn có một kho lương thực trong nhà, vừa bán lẻ và cũng sử dụng để tạo ra những món ăn ngon nhất để đãi khách, điều gì sẽ thuận lợi, tuyệt vời và thoải mái hơn như thế?".

Câu chuyện kinh doanh

Gần một nửa dân số chơi game, chi phí quảng cáo thấp, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sinh lời từ đầu tư ngành game cao nhất toàn cầu

Điều này có nghĩa là việc đầu tư vào tiếp thị quảng cáo và tài trợ có thể mang lại ROI tốt nhất ở Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam.

Case study

“Sống chết có số, phú quý do trời” - Daiso và triết lý không họp hành, không chiến lược, bán đồng giá vì lám biếng đỡ phải dán nhãn!

Hirotake Yano giải thích chiến lược đột phá “đồng giá 100 Yên” đến từ… sự làm biếng. Cửa hàng lúc đó chỉ có 2 vợ chồng, nên cặp đôi này đã quyết định bán 100 Yên hết để đỡ phải dán nhãn.

Đọc thêm