Huawei bắt đầu bán quảng cáo trên màn hình khóa smartphone, khiến nhiều người dùng tức giận

14/06/2019 04:58 PM | Kinh doanh

Không có bất kỳ thông báo nào, và các quảng cáo này tự động xuất hiện trên màn hình khóa của người dùng.

Huawei bắt đầu bán quảng cáo trên màn hình khóa smartphone, khiến nhiều người dùng tức giận

Theo báo cáo của Android Police, một số người dùng smartphone Huawei nhận thấy rằng màn hình khóa trên thiết bị của họ bỗng nhiên có hiển thị quảng cáo. Các quảng cáo cho trang Booking.com được hiển thị ngay trên màn hình khóa của smartphone Huawei.

Có vẻ như Huawei đã đưa hình ảnh quảng cáo vào trong tính năng Magazine Unlock. Đây là tính năng tự động thay đổi hình nền của màn hình khóa, mỗi khi người dùng mở khóa smartphone. Tuy nhiên những hình nền này đều do người dùng lựa chọn.

Mặc dù cả Huawei và Booking.com đều chưa có phản hồi, nhưng một đại diện của Huawei tại Đức đã xin lỗi người dùng trên mạng xã hội Twitter. Huawei tại Đức đã xin lỗi người dùng vì các quảng cáo bỗng nhiên hiển thị trên màn hình khóa của họ, và nói rằng người dùng có thể tắt các quảng cáo này đi bằng cách vào phần cài đặt để xóa từng bức ảnh của Booking.com.

Huawei bắt đầu bán quảng cáo trên màn hình khóa smartphone, khiến nhiều người dùng tức giận - Ảnh 1.
Huawei bắt đầu bán quảng cáo trên màn hình khóa smartphone, khiến nhiều người dùng tức giận - Ảnh 2.

Việc Huawei hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa mà không thông báo đã khiến rất nhiều người dùng tức giận. Đặc biệt là khi Huawei đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, sau lệnh cấm từ Mỹ và Google cùng nhiều công ty công nghệ dừng hợp tác.

Có vẻ như để bù đắp lại những thiệt hại do lệnh cấm từ Mỹ, nên Huawei đã tìm cách để tăng thêm doanh thu từ nền tảng người dùng hiện tại. Trong đó việc hiển thị quảng cáo trên smartphone là một cách, nhưng đây cũng là con dao hai lưỡi vì nó sẽ khiến người dùng không thoải mái và có thể lựa chọn những chiếc smartphone khác.

Theo TVD

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm