Học Philippines, dân Sài Gòn có thể "giải cứu" ô tô khỏi mưa bão bằng sản phẩm vừa rẻ vừa dễ kiếm này

27/09/2016 04:37 PM | Công nghệ

Ý tưởng nghe qua rất đơn giản, nhưng ít ai biết rằng, người Philippines đã "giải cứu" thành công xe hơi cá nhân chỉ bằng những chiếc túi ni-lông.

Học Philippines, dân Sài Gòn có thể "giải cứu" ô tô khỏi mưa bão bằng sản phẩm vừa rẻ vừa dễ kiếm này

Tương tự Việt Nam, người dân Philippines quanh năm luôn phải hứng chịu rất nhiều đợt bão hình thành từ khu vực Thái Bình Dương. Tình trạng "ngập trong biển nước" diễn ra ở khắp các địa phương của Phillippines, bao gồm cả thủ đô Manila.

Cái khó ló cái khôn, người Phillippines đã nghĩa ra phương thức chống ngập độc đáo cho xe hơi vào những ngày "đường cũng như sông".

Phổ biến nhất là việc sử dụng túi ni-lông chuyên dụng có tên "CarbagFloody". Cụ thể, đây là một chiếc túi ni-lông cỡ lớn, chất liệu dày dặn, đủ sức chứa cả một chiếc xe hơi, từ sedan cho tới SUV...


Túi CarbagFloody khá phổ biến tại Phillippines

Túi "CarbagFloody" khá phổ biến tại Phillippines

Cách sử dụng túi CarbagFloody khá đơn giản:

- Trải túi lên mặt đất - nơi dự định đỗ xe.

- Đưa xe vào vị trí chính giữa túi.

- Kéo khóa bọc kín xe ô tô.

- Cuộn các góc túi lại sao cho ôm sát vào xe, đóng dây khóa ở trên mui xe hoặc phần nóc để tránh nước vào.

- Cuối cùng là neo xe vào các vị trí cố định, tốt nhất là buộc vào cột trụ hầm để xe.

Giá bán của những chiếc túi CarbagFloody rơi vào khoảng 238 - 358 USD, tương đương 5,3 tới 7,9 triệu đồng, tùy thuộc vào kích thước cũng như dòng xe.

"Giải cứu" ô tô mùa nước lũ

Tại một số quốc gia như Trung Quốc, người dân thậm chí còn sử dụng luôn túi ni-lông thông thường để chống ngập cho xe hơi. Tất nhiên, giá thành rẻ (khoảng 50 USD) cũng tỉ lệ thuận với mức độ an toàn khi sử dụng túi ni-lông.

"Giải cứu" ô tô theo kiểu... Trung Quốc

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm