Hòa Phát đặt mục tiêu lợi nhuận giảm 22%, lần đầu tiên 'đi lùi' sau 7 năm

15/03/2019 12:05 AM | Kinh doanh

Kế hoạch doanh thu của Hòa Phát vẫn tăng trưởng 24% lên 70.000 tỷ đồng nhưng kế hoạch lợi nhuận lại giảm 22% xuống 6.700 tỷ đồng.

Hòa Phát đặt mục tiêu lợi nhuận giảm 22%, lần đầu tiên 'đi lùi' sau 7 năm

Ngày 14/3, Tập đoàn Hòa Phát công bố nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 để trình Đại hội cổ đông.

Theo đó, Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu 70.000 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với năm 2018. Tuy nhiên, chỉ tiêu lợi nhuận lại giảm 22%, xuống 6.700 tỷ đồng. Nếu đạt kết quả đúng như kế hoạch, đây sẽ là lần đầu tiên trong 7 năm, lợi nhuận Hòa Phát sụt giảm.

Hòa Phát thống nhất phương án chia cổ tức năm 2018 là 30% nhưng sang năm 2019 cổ tức sẽ giảm xuống chỉ còn 20%.

Hòa Phát đặt mục tiêu lợi nhuận giảm 22%, lần đầu tiên đi lùi sau 7 năm - Ảnh 1.

Trong năm 2018 vừa qua, Hòa Phát đạt lợi nhuận cao nhất lịch sử. Tuy nhiên, đáng chú ý là lợi nhuận quý 4 lại giảm tới 27%, khiến tăng trưởng lợi nhuận của Hòa Phát chỉ đạt 7%, trong khi năm trước lợi nhuận tăng trưởng 21%.

Năm 2019, Công ty Ống thép Hòa Phát đặt mục tiêu tăng trưởng ít nhất 10%, đối với mặt hàng ống các loại đạt 770.000 tấn/năm. Ống Thép Hòa Phát sẽ đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu với mục tiêu đạt 50.000 tấn, gấp 2,9 lần so với sản lượng xuất khẩu năm 2019.

Hòa Phát cho biết, trong 2 tháng đầu năm, thị phần của Hòa Phát trong ngành ống thép đã tăng lên tới 31,72%, cao nhất từ trước đến nay. Sản lượng bán hàng tại khu vực miền Nam tăng trưởng mạnh nhất với 26,7%, tiếp đó là miền Bắc 18,9% và miền Trung với mức tăng gần 15%. Ống thép Hòa Phát được lựa chọn sử dụng trong nhiều dự án lớn như Vin City, Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai cơ sở 2, nhà máy ô tô VinFast,…

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  hòa phát, thép
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là cách Vingroup "Make in Vietnam": Bắt tay với 54 trường ĐH công nghệ theo mô hình "3 in 1", tạo cơ hội cho sinh viên khởi nghiệp ngay trên ghế nhà trường

VinTech City - mô hình Thung lũng Silicon Việt Nam của Vingroup - hiện đã ký kết với 54 trường ĐH công nghệ hàng đầu Việt Nam, lập VinTech Fund tài trợ tới 10 tỷ đồng/dự án nghiên cứu với mong muốn góp phần tạo ra chất xúc tác cho những sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam".

Câu chuyện kinh doanh

17 năm trước, P&G và Unilever 'tung đòn' giảm giá gần 50% để hạ gục doanh nghiệp nội địa, nhưng thương hiệu Việt này vẫn sống tốt đến tận hôm nay

"Vì Dân" là một trong những nhãn hàng thuộc công ty TNHH Vico, tiền thân trước đây là Công ty TNHH Sao Biển. Theo thông tin từ công ty này, tại thị trường nội địa thị phần Vico chiếm khoảng 12%.

Trẻ em, máu và nước mắt: Bí mật đen tối ẩn chứa đằng sau những thỏi son bóng bẩy của L'Oreal hay Maybeline

Báo cáo của tổ chức DanWatch cho thấy hàng chục nghìn lao động trẻ em tại Ấn Độ đang bị bóc lột sức lao động để tìm kiếm, khai thác Mica bán cho các công ty trung gian rồi được tuồn cho những hãng mỹ phẩm nổi tiếng như L’Oreal hay Estee Lauder.

Câu chuyện kinh doanh

Bị cướp công trắng trợn, chịu chèn ép từ chính công ty cũ và chính phủ, phải nghiên cứu trong bí mật, nhà khoa học này đã tạo ra phát minh vĩ đại, trở thành ông tổ ngành kim cương nhân tạo

Vào cuối đời, ông Tracy Hall nghỉ hưu và trở về quê làm vườn. Khi được hỏi phát minh nào là vĩ đại nhất trong cuộc đời mình, nhà khoa học ở tuổi gần đất xa trời đã nói: “Gia đình và người thân mới là những thứ quý giá nhất trong cuộc đời tôi”.

Đọc thêm