Hoa Kỳ tìm hiểu về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành

13/12/2016 09:18 AM | Kinh tế vĩ mô

Ngày 12/12, đoàn lãnh đạo Tập đoàn Bechtel (Hoa Kỳ) đã đến tỉnh Đồng Nai tìm hiểu thực địa tại khu vực quy hoạch xây dựng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành và làm việc với đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Hoa Kỳ tìm hiểu về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, đại diện Bechtel cho biết mục đích của Tập đoàn Bechtel là đi tìm hiểu thực tế, tiếp cận để hiểu rõ thêm về dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó, có các vấn đề về đầu tư, xây dựng, vận hành sân bay và đầu tư phát triển vùng kinh tế xung quanh khu vực sân bay.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án lớn của Việt Nam. Hiện dự án đang được thi tuyển kiến trúc và thực hiện lấy ý kiến đóng góp của người dân. Bước tiếp theo là đấu thầu nghiên cứu tiền khả thi.

Dự kiến, dự án sẽ khởi công vào năm 2019 và đến năm 2025 sẽ đưa vào vận hành giai đoạn 1.

Ngoài diện tích 5.000ha quy hoạch để xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai cũng đang thực hiện các bước quy hoạch phát triển vùng sân bay Long Thành với diện tích 21.000ha.

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai bày tỏ vui mừng và mong muốn Bechtel là một tập đoàn mạnh, với nhiều kinh nghiệm trong quy hoạch, xây dựng và vận hành sân bay sẽ tìm hiểu và tham gia đầu tư dự án, đặc biệt là tư vấn quy hoạch phát triển vùng kinh tế quanh khu vực sân bay quốc tế Long Thành./.

Theo Sỹ Tuyên

Vietnam+

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Sự thật về hàng hóa trên Amazon: Vẫn có hàng fake, hàng giả như thường, có sản phẩm thậm chí từng phát nổ

Amazon chỉ là bên trung gian kết nối hoạt động giữa người mua và người bán, nên chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng cho toàn bộ sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này.

Đọc thêm