Hỗ trợ du lịch tốt như Singapore: Dùng Google Maps để du khách tìm được quầy bán hàng rong tại Hawker Center

02/08/2019 04:00 PM | Công nghệ

Nếu là một tín đồ du lịch, đặc biệt là du lịch tại Quốc đảo Singapore, hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với Hawker Center. Đến đầu năm 2020, khi đến Singapore bạn sẽ có thể sử dụng Google Maps để tìm các quầy bán hàng rong yêu thích của mình.

Hỗ trợ du lịch tốt như Singapore: Dùng Google Maps để du khách tìm được quầy bán hàng rong tại Hawker Center

Hawker Center (Trung tâm hàng rong) chính là nơi các tiệm ăn đường phố tụ tập lại, có thể không có điều hòa nhưng quy củ, sạch sẽ hơn đường phố, lại có bàn ghế gọn gàng. Với những người đi du lịch bụi, hawker chính là thiên đường, bởi đó là nơi bạn được thưởng thức những món ăn ngon với giá hợp lý.

Được công bố vào ngày 30 tháng 7 năm 2019, đây là một sáng kiến ​​chung của Google, Ủy ban Di sản Quốc gia (NHB), Cơ quan Môi trường Quốc gia (NEA) và Liên đoàn các Hiệp hội Thương nhân, Singapore (FMAS).

Dự án đầy tham vọng này nhằm giúp Hawker tiếp cận khách hàng của mình thông qua nền tảng trực tuyến và thu hút nhiều du khách hơn nữa đến mua sắm.

Sáng kiến ​​này được thông qua sau khi Singapore gần đây đề cử ghi Văn hóa Hawker tại Singapore vào Danh sách đại diện của UNESCO về Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào tháng 3 năm 2019.

Hỗ trợ du lịch tốt như Singapore: Dùng Google Maps để du khách tìm được quầy bán hàng rong tại Hawker Center - Ảnh 1.

Google sẽ bắt đầu thu thập hình ảnh trong nhà của tất cả 114 trung tâm bán hàng rong, bắt đầu với Chinatown Market, Chợ Geylang Serai, Chợ Tekka, Maxwell Food Center và Golden Mile Food Center.

Các trung tâm bán hàng rong khác sẽ được tiến hành thu thập hình ảnh ngay sau đó, và dự án dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào đầu năm 2020.

Amit Morya, programme manager của Google Street View APAC, tin rằng sáng kiến ​​này có thể giúp đưa các trung tâm bán hàng rong vào thời đại kỹ thuật số.

"Bằng cách ghi lại tất cả 114 trung tâm bán hàng rong, chúng tôi hy vọng sẽ giúp nhiều người có cái nhìn thoáng hơn về một phần thú vị trong văn hóa của Singapore và trên hết nhằm thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp bán hàng rong tại địa phương", ông nói.

Người dùng Google Maps có thể sử dụng chức năng Street View để khám phá từng trung tâm bán hàng rong. Họ có thể tiếp cận từng gian hàng cụ thể và xem các thông tin chính, bao gồm tên cũng như địa chỉ của gian hàng.

Trước đây, Chế độ Street View chỉ cung cấp cho người dùng hình ảnh bên ngoài của các trung tâm bán hàng rong. Mỗi gian hàng bán rong riêng lẻ cũng sẽ được đánh dấu bằng các ghim riêng trên ứng dụng Google Maps, hiển thị vị trí chính xác của chúng trong từng trung tâm.

Google sẽ sử dụng Google Street View Trekker - hệ thống camera 360 độ được gắn trên ba lô – để thu thập hình ảnh.

Hỗ trợ du lịch tốt như Singapore: Dùng Google Maps để du khách tìm được quầy bán hàng rong tại Hawker Center - Ảnh 2.

Street View Trekker tự hào có bảy camera độ phân giải cao ở đầu ba lô, cung cấp góc nhìn 360 độ. Khi nhân viên vận hành đi bộ, hình ảnh sẽ được với tần suất khoảng 2 giây một lần. Trekker nặng chưa đến 18kg và cao khoảng 1,2m. Tương tự như Google Street View, khuôn mặt sẽ tự động được làm mờ để đảm bảo không xâm phạm sự riêng tư của người khác.

Lim Gek Meng, phó chủ tịch của FMAS và chủ tịch Hiệp hội Hawker cộng đồng khu phố Tàu, tin rằng những người bán hàng rong sẽ được hưởng lợi từ một dự án như vậy, vì khách hàng sẽ có thể tìm thấy các quầy hàng dễ dàng hơn.

"Không dễ để tự tìm đường đến một trung tâm bán hàng rong, đặc biệt là đối với các trung tâm lớn như Chinatown Market. Dự án này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cộng đồng hawker vì nó sẽ giúp khách hàng xác định vị trí các quầy hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng".

Hỗ trợ du lịch tốt như Singapore: Dùng Google Maps để du khách tìm được quầy bán hàng rong tại Hawker Center - Ảnh 3.

Juliana Binte Suradi, một người bán hàng rong thế hệ thứ ba ở khu phố Tàu.

Chính chủ của một quầy hàng rong cũng phải công nhận rằng, rất khó để du khách có thể tìm ra một gian hàng cụ thể. Mọi người không thường chỉ dựa vào địa chỉ để xác định vị trí quầy hàng, vì vậy hình ảnh của các quầy hàng sẽ giúp khách du lịch dễ dàng tìm đến nơi họ muốn.

Diệu Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sếp Masan tiết lộ mỗi năm bán 2 tỷ gói mỳ, nửa tỷ chai nước mắm nhưng vẫn đang phải trải qua "Làn sóng sợ hãi": Chúng tôi sẽ trở mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp bằng mô hình KD hoàn toàn mới - New Retail

"Từ tuần sau, các bạn sẽ thấy thương hiệu Blue - bọn tôi chính thức bước ra khỏi cửa kho của mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp của mình để tiếp cận với 26 triệu hộ dân thông qua mô hình kinh doanh mới - New Retail", ông Nguyên chia sẻ về quyết định rất táo bạo của ban lãnh đạo Masan, khi mất 6 tuần để suy nghĩ và chỉ mất 124 ngày để triển khai.

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm