H&M Thụy Điển mở dịch vụ cho thuê quần áo với giá 850.000 VNĐ/tuần, dân tình la oai oái chê đắt

03/12/2019 11:36 AM | Kinh doanh

Tuy mang mục đích cải thiện các vấn đề về môi trường nhưng chiến dịch mới của H&M Thụy Điển lại gây tranh cãi.

H&M Thụy Điển mở dịch vụ cho thuê quần áo với giá 850.000 VNĐ/tuần, dân tình la oai oái chê đắt

Hãng thời trang nhanh H&M Thụy Điển mới đây vừa đưa ra thông báo họ sẽ mở dịch vụ cho thuê quần áo với giá 850.000 VNĐ như một nỗ lực để cải thiện các vấn đề về môi trường.

Chiến dịch này bắt đầu áp dụng từ thứ 6 vừa qua, người tiêu dùng có thể đến cửa hàng flagship của hãng tại quảng trường Sergels Torg ở S tockholm, Thụy Điển để thuê quần áo trong BST giới hạn 50 bộ. Chi phí để thuê quần áo từ H&M Thụy Điển là 37 USD ~ 850.000 VNĐ/tuần.

H&M Thụy Điển mở dịch vụ cho thuê quần áo với giá 850.000 VNĐ/tuần, dân tình la oai oái chê đắt - Ảnh 1.

Dịch vụ cho thuê quần áo đang là ngành có mức tăng trưởng mạnh, ước tính có doanh thu đạt 1 tỷ USD vào năm 2018. Trước H&M Thụy Điển, hai hãng thời trang đối thủ là Banana Republic và Urban Outfitters đã áp dụng chiến dịch này. Các trang web bán hàng online như Vinted và Hurr Collective cũng đang mở rộng dịch vụ bán và cho thuê quần áo cũ đã qua sử dụng.

Được biết H&M Thụy Điển dự định sẽ áp dụng chiến dịch này trong khoảng 3 tháng để đánh giá hiệu quả trước khi mở rộng thêm. Ông Daniel Daniel Claesson, trưởng bộ phận phát triển và kinh doanh của H&M, khẳng định: "Chúng tôi có niềm tin rất lớn vào dịch vụ cho thuê quần áo".

H&M Thụy Điển mở dịch vụ cho thuê quần áo với giá 850.000 VNĐ/tuần, dân tình la oai oái chê đắt - Ảnh 2.

Tuy nhiên chuyên gia phân tích tài chính Simon Irwin (tập đoàn Credit Suisse) lại không đánh giá đây là kế hoạch kinh doanh khả quan: "Tôi hoài nghi về việc họ có thể áp dụng dịch vụ này như một mô hình kinh doanh lâu dài".

Trên Daily Mail, cũng có nhiều độc giả cho rằng dịch vụ của H&M không khả thi, mức giá thuê quần áo cũng quá cao so với trang phục của hãng, ngoài ra cũng có nhiều hoài nghi về vấn đề vệ sinh.

Ở một góc nhìn khác, vào thứ 6 vừa qua cổ phiếu của H&M đã giảm 0,4%.

H&M Thụy Điển mở dịch vụ cho thuê quần áo với giá 850.000 VNĐ/tuần, dân tình la oai oái chê đắt - Ảnh 3.

Dân tình khá hoài nghi về chiến dịch mới của H&M: Tôi hoàn toàn có thể mua quần áo mới với giá đó/ Giá quá cao so với chất lượng quần áo của H&M/ Quá đắt/ Rồi họ sẽ làm sạch đống quần áo đó như thế nào/ Nực cười.

Thực tế ngành công nghiệp thời trang có ảnh hưởng vô cùng lớn đến môi trường, ước tính chiếm tới 10% lượng khí thải nhà kính toàn cầu cộng thêm các hoạt động từ việc sản xuất, vận chuyển hàng hóa. Vì vậy việc cho thuê quần áo của H&M cũng được nhiều người đánh giá cao ở khía cạnh thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường, giảm thiểu chất thải.

Theo Twus

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau thương vụ bom tấn với Vingroup, ông chủ Masan không còn là tỷ phú đôla

Tài sản của ông chủ tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang vừa rơi xuống dưới ngưỡng 1 tỷ USD, chỉ còn 986,1 triệu USD.

Câu chuyện kinh doanh

Rời Go-Viet, cựu CEO Lê Diệp Kiều Trang tự lập quỹ đầu tư vào startup

Như vậy, sau 3 lần rời ghế CEO tại các công ty công nghệ trong vòng 2 năm gần đây, Lê Diệp Kiều Trang đã chọn một hướng đi mới cho bản thân mình.

Bầu Đức chia tay nốt mảng thủy điện, chỉ còn chuyên tâm làm nông nghiệp

Cách đây không lâu, HAGL của Bầu Đức đã thoái hết vốn khỏi bất động sản và mới đây đã thoái tiếp vốn tại công ty thủy điện.

Đọc thêm