Hình ảnh đầu tiên về Facebook bỏ hiển thị số Like: Không còn khoe mẽ, chỉ hiện vài cái tên trơ trọi

30/09/2019 10:19 AM | Công nghệ

Bằng chứng đưa ra từ một phóng viên thuộc quốc gia thử nghiệm đã cho thấy sự khác nhau điển hình khi Facebook áp dụng quyết định trên.

Hình ảnh đầu tiên về Facebook bỏ hiển thị số Like: Không còn khoe mẽ, chỉ hiện vài cái tên trơ trọi

Mới đây, Facebook đã đưa ra quyết định áp dụng hình thức bỏ số đếm Like hiển thị trên các post của mình, hiện đang thử nghiệm ở một số quốc gia. Khi đó, chỉ có chủ nhân của post mới có thể biết tổng số Like/react thu về cho mình, còn lại người ngoài sẽ không còn theo dõi được con số chung như trước nữa. Đây là động thái đi theo Instagram trước đó, cũng cho thử nghiệm bỏ số đếm Like trên giao diện ảnh đăng của mình. 

Sau đây là một hình ảnh so sánh trực quan nhất trước-sau khi khi quyết định thử nghiệm của Facebook có hiệu lực:

Hình ảnh đầu tiên về Facebook bỏ hiển thị số Like: Không còn khoe mẽ, chỉ hiện vài cái tên trơ trọi - Ảnh 1.

Không còn số đếm, chỉ còn lại vài cái tên ngẫu nhiên hiện ra đại diện.

"Chúng tôi đang tạo ra một nét mới khi tất cả những con số Like, react hay thậm chí cả số view cho video trên Facebook đều được ẩn đi," đại diện Facebook chia sẻ. "Thời gian này, Facebook sẽ liên tục theo dõi trải nghiệm người dùng để đánh giá ưu nhược điểm của thay đổi trên." 

Thực chất, quyết định Facebook thử ẩn số Like đã được tìm ra và tiết lộ từ gần 1 tháng trước, nhưng tới thứ Sáu vừa rồi mới dần có hiệu lực và xuất hiện ở một số quốc gia dưới dạng thử nghiệm.

Tương tự như trên Instagram, Facebook muốn cải thiện chất lượng nội dung trên cộng đồng mạng xã hội do mình tạo ra, nâng tầm quan tâm nhiều hơn vào chất lượng nội dung được post thay vì chỉ chăm chăm nhìn ngắm chúng có bao nhiêu Like hay view. Ngoài ra, điều đó cũng có thể giúp giảm áp lực "sống ảo" của nhiều người vốn quen gắn bó với những hình mẫu hoàn hảo trên mạng xã hội, hay đơn giản là lo sợ mình sẽ thất bại khi thể hiện bản thân, không được nhiều Like như người khác. Những vấn đề này có thể tạo ra nhiều hệ quả tâm lý, đặc biệt dễ ảnh hưởng ở người dùng trẻ và tuổi teen.

Không phải tự nhiên ngay cả những người nổi tiếng như Selena Gomez hay Demi Lovato cũng đã tuyên bố không ủng hộ mạng xã hội hay coi nó là cả cuộc đời mình. Họ cho rằng cuộc sống tinh thần mới là quý giá nhất, không nên để nó bị huỷ hoại vì những giá trị ảo trên mạng xã hội. Nhiều bằng chứng khoa học tâm lý cũng đã được tìm ra cho thấy có mối liên quan giữa thời gian tương tác trên mạng xã hội đối với chứng trầm cảm hay suy nhược thần kinh.

Theo HÀ THU

TRÍ THỨC TRẺ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyển hồ sơ vụ Asanzo sang Công an để truy cứu trách nhiệm hình sự

Bên cạnh đó, Asanzo cũng bị Cục Thuế Tp.HCM xử phạt hơn 40 tỷ đồng vì các vi phạm liên quan đến thuế...

Đang ngồi ăn sáng cùng con, bố bất ngờ nhận tin nhắn thông báo từ trường Sakura - cùng hệ thống Gateway: "Con đã đến lớp rồi bố mẹ nhé"

Anh N. vô cùng bất ngờ khi nhận được tin nhắn thông báo từ trường là "Con đã đến lớp", mặc dù 2 bố con đang ngồi ăn sáng với nhau.

Câu chuyện kinh doanh

Hành trình 13 năm từ zero đến một đống nợ của Tập đoàn Huy Việt Nam – chủ sở hữu thương hiệu Món Huế

Vào thời điểm hoàng kim năm 2017, Tập đoàn Huy Việt Nam - chủ sở hữu Món Huế của ông Huy Nhật là một ngôi sao sáng trên bầu trời ẩm thực Việt Nam, khi có tới gần 200 cửa hàng và hơn 9 thương hiệu. Còn bây giờ, không những hầu hết cửa hàng đều đóng cửa mà còn có chủ nợ đến bao vây cửa hàng, công ty và nhà riêng.

Đọc thêm