Hiệp hội Taxi Hà Nội: Bỏ quy định buộc xe hợp đồng gắn mào, doanh nghiệp taxi hoang mang, lo lắng

14/08/2019 09:16 PM | Thời sự

Dự thảo lần thứ 10 nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP đã bỏ quy định bắt buộc các loại xe dịch vụ như Grab, Be phải gắn hộp đèn trên nóc xe. Chia sẻ Tweet

Hiệp hội Taxi Hà Nội: Bỏ quy định buộc xe hợp đồng gắn mào, doanh nghiệp taxi hoang mang, lo lắng

Ngày 7/8/2019, Bộ Giao thông vận tải đã công bố Dự thảo lần thứ 10 Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP.

Trong đó dự thảo lần này đã bỏ quy định bắt buộc gắn cố định hộp đèn trên nóc xe đối với ô tô chở khách dưới 9 chỗ ngồi (bao gồm xe hợp đồng, xe du lịch). Xe hợp đồng điện tử vẫn phải dán cố định cụm từ “Xe hợp đồng” trên kính trước và kính sau theo quy định và cụm từ này phải làm bằng vật liệu phản quang.

Tới ngày hôm qua (13/7) Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có công văn số 27/HATAS-CV do Chủ tịch hiệp hội ký cho biết, Dự thảo lần thứ 10 này đã khiến cộng đồng các doanh nghiệp taxi "hoang mang, lo lắng".

"Hiệp hội Taxi Hà Nội kính đề nghị Thủ tướng tổ chức một cuộc đối thoại với Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp taxi cả nước về những vấn đề trong bản Dự thảo Nghị định (lần thứ 10) thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP", văn bản của Hiệp hội Taxi Hà Nội nêu.

Trước đó trong dự thảo lần thứ 9, một nội dung được quan tâm nhiều nhất là việc các dịch vụ gọi xe công nghệ như Grab , Be… được xác định là các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng. Như vậy hình thức này cần có hợp đồng điện tử, đồng thời xe dưới 9 chỗ ngồi tham gia cung cấp dịch vụ phải gắn hộp đèn trên nóc xe.

Theo Tùng Linh

Bizlive

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Samsung, Apple và 'tiểu tam' LG: 'Mối tình' tay ba trị giá hàng tỷ USD đầy ân oán

Apple cần Samsung để sản xuất điện thoại, đồng thời Samsung cũng phải ủng hộ đối thủ nếu không muốn mất đi nguồn doanh thu khổng lồ. Nhưng “táo khuyết” hẳn sẽ không để mình quá phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Đọc thêm