Hí họa cuộc thi bắn súng của các sàn TMĐT Việt Nam: Chưa ai có thể trở thành Hoàng Xuân Vinh

17/08/2016 10:03 AM | Kinh doanh

Sàn thương mại điện tử Việt Nam cũng giống như một cuộc đua Olympic, ai ai cũng muốn tham gia và giật được nhiều giải...

Hí họa cuộc thi bắn súng của các sàn TMĐT Việt Nam: Chưa ai có thể trở thành Hoàng Xuân Vinh

Thế nhưng, phải thừa nhận, cuộc chơi tưởng "ngon ăn" chẳng bao giờ là dễ dàng cả.

Nhờ sức hút của nó, các vận động viên từ các nơi đua nhau tham gia với hy vọng giật được nhiều giải. Trong đó, những cái tên quen thuộc phải kể đến Bé yêu, Lingo, Deca, Lazada, Tiki...

Cuộc chơi bắt đầu, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đều đạt được những kết quả như dự tính ban đầu.

Thế nhưng, để duy trì được mức tăng trưởng, giữ chân khách hàng cũ và tìm thêm khách hàng mới đòi hỏi các DN phải có chiến lược đúng đắn lâu dài và tiềm lực vốn mạnh.

Nếu không có những yếu tố trên, việc trở thành bại binh là không tránh khỏi. Những cái tên như Bé yêu, Deca, Cucre.vn đã chính thức bị xóa tên trên thị trường TMĐT Việt Nam. Và gần đây nhất, sàn thương mại điện tử 2 năm tuổi - Lingo.vn đã bất ngờ đóng cửa ra đi khi đã tiêu tốn mất hơn 150 tỷ đồng.

Những cái tên còn lại trên thị trường không thể thắng nhờ cung cấp các giá trị vượt trội đã phải đưa ra cuộc chơi cuối cùng, đó là giá thành. Để thu hút người dùng và tăng thị phần, DN sẽ cung cấp cho khách hàng mức giá tốt nhất có thể.

Thế nhưng, đây là cuộc chơi mạo hiểm và chắc hẳn các "thí sinh" đều hiểu rõ.

Lazada - thí sinh xuất sắc nhất từ đầu đến giờ cũng suýt nữa phải bỏ cuộc, nếu không có Alibaba tiếp thêm đạn với thương vụ mua lại trị giá 1 tỉ USD. Lazada Việt Nam có thể sẽ được hưởng lợi từ thương vụ này.

Tiki cũng không kém cạnh khi được một nhà đầu tư rót vào tới 18 triệu USD (hơn 360 tỉ đồng), một khoản đầu tư đáng mơ ước với bất kỳ một trang TMĐT nào.

Dấu hiệu cho sự mệt mỏi và cố gượng mình của các kỳ thủ thể hiện qua những cuộc mua bán sáp nhập và gọi vốn. Một số cái tên mới xuất hiện nhảy vào thị trường như Thế giới di động, Vnexpress,...

Và cho đến thời điểm này, cuộc đua vẫn chưa đến hồi kết. Sàn thương mại điện tử Việt Nam vẫn tiếp tục có thêm nhiều chiến binh mới tham gia, nhưng dường như chưa có một cái tên đủ hay, đủ mạnh thực sự thành công trong cuộc thi này.

Hồng Minh - 7pm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mopo sau khi Shark Hưng rót 1 triệu USD: Sẽ cung cấp pin cho các hãng xe điện, bắt tay với chị bán trà đá, anh bán tạp hóa để xây cả ngàn trạm sạc-đổi "kiểu Grab"

Rót 1 triệu USD vào pin thông minh Mopo, Shark Hưng cho biết định hướng kinh doanh của startup này là đi theo cả hai hướng B2B và B2C, nhưng B2B sẽ là chiến lược mấu chốt. Cụ thể, Mopo nhắm tới việc cung cấp pin cho các hãng xe điện, ô tô điện theo hình thức ODM. Shark Hưng cho biết ông cũng đã gặp CEO VinFast và đàm phán ở mức độ nhất định…

Nhiều tài xế Go-viet tại TP.HCM đồng loạt chạy qua Grab

Hàng loạt tài xế Go-viet ở TP.HCM đã tụ tập tại trụ sở Grab để xin vào làm tài xế GrabBike sau vụ đình công hôm qua.

Tập đoàn Yeah1 sau sự cố YouTube: Giá cổ phiếu giảm mạnh, tăng cường trích lập dự phòng, đẩy mạnh vay vốn hàng trăm tỷ đồng

Sau thời điểm YouTube bắt đầu tiến hành "releasing" (tạm dịch là "giải phóng") các kênh đang hợp tác với Yeah1 và các công ty con từ ngày 22/5/2019, tình hình của Tập đoàn Yeah1 ra sao?

Đọc thêm