Hết thời kỳ “trăng mật”, Go-Viet điều chỉnh chính sách thưởng khó khăn hơn, tài xế đồng loạt kéo đến trụ sở công ty biểu tình

18/07/2019 03:00 PM | Kinh doanh

Mức điểm thưởng trên mỗi cuốc xe tăng lên nhưng độ khó cũng tăng theo khiến không ít tài xế đồng loạt đình công để phản đối trong sáng ngày 18/7

Hết thời kỳ “trăng mật”, Go-Viet điều chỉnh chính sách thưởng khó khăn hơn, tài xế đồng loạt kéo đến trụ sở công ty biểu tình
Ảnh: Techbike.vn

Chính thức vào Việt Nam hồi tháng 9/2018, Go-Viet được kỳ vọng như đối trọng xứng tầm nhất của Grab tại thời điểm đó. Để thu hút tài xế vào ứng dụng của mình, Go-Viet không ngần ngại "chi mạnh" với các chính sách thưởng hấp dẫn như "1 ngày 9 chuyến được tặng thưởng 220.000 đồng". Hay sau đó, tài xế có thể nhận mức thưởng tối đa 300.000 đồng/ngày nếu chạy đủ 28 chuyến.

Tất nhiên, yếu tố kinh phí khiến những chính sách như trên không thể duy trì mãi mãi. Go-Viet nhiều lần điều chỉnh chính sách thưởng cho tài xế nhưng ở lần điều chỉnh mới đây nhất, họ đã gặp phải sự phản đối quyết liệt từ phía tài xế.

Cụ thể, trong ngày 17/7, Go-Viet tăng điểm thưởng mỗi cuốc xe tài xế lên gấp đôi nhưng độ khó, theo nhiều người đánh giá, tăng lên gấp 4.

Ví dụ, với mức thưởng cũ, trung bình một ngày tài xế chạy khoảng 8 đến 10 tiếng là có thể đạt được mức thưởng ở mốc 3 là 28 điểm tương đương 180.000đ. Tuy nhiên với cách tính điểm mới và mốc thưởng mới, để đạt được mốc 3 tài xế có thể phải chạy trên 12 tiếng đồng hồ, chưa kể việc đạt được mốc thưởng 1 và 2 cũng tốn rất nhiều thời gian so với trước.

Hết thời kỳ “trăng mật”, Go-Viet điều chỉnh chính sách thưởng khó khăn hơn, tài xế đồng loạt kéo đến trụ sở công ty biểu tình - Ảnh 1.

Theo thông tin từ diễn đàn tài xế công nghệ Techbike, do bất bình với chính sách mới này, sáng 18/7, nhiều tài xế đã tụ tập biểu tình tại văn phòng Go-Viet ở quận 4, TPHCM để phản đối.

"Trước đây, chúng tôi chạy được 28 cuốc xe là được thêm 180.000 đồng, mà chạy từ sáng đến khuya cũng chỉ được chừng đó. Giờ tăng thêm, không ai có thể đáp ứng được yêu cầu này", một tài xế cho biết.

Hết thời kỳ “trăng mật”, Go-Viet điều chỉnh chính sách thưởng khó khăn hơn, tài xế đồng loạt kéo đến trụ sở công ty biểu tình - Ảnh 2.

Theo đánh giá từ Techbike, một tài xế công nghệ chạy trung bình ngoài đường từ 8-10 tiếng đã ở ngưỡng tối đa để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cả tài xế lẫn khách hàng. Việc mốc thưởng quá khó để đạt được khiến thời gian chạy 1 ngày của tài xế nhiều hơn, vượt ngưỡng an toàn kể trên. Thay vào đó, Techbike cho rằng Go-Viet có thể giảm mức tiền thưởng xuống nhưng vẫn đảm bảo tài xế chạy trung bình 6 tiếng - 8 tiếng/ngày là đạt được.

Ở chiều ngược lại, nhiều ý kiến cho rằng như bất kỳ hãng gọi xe công nghệ nào, ban đầu Go-Viet sẽ ra chính sách hấp dẫn để thu hút tài xế. Tuy nhiên, sau thời gian đã có đủ, hoặc nhiều hơn số tài xế cần thiết để đáp ứng nhu cầu khách hàng, hãng sẽ điều chỉnh chính sách theo hướng giảm dần. Nếu tiếp tục duy trì mức thưởng cao như khi mới vào thị trường, khả năng phá sản với bất cứ hãng gọi xe nào, chứ không riêng gì Go-Viet là không thể tránh khỏi.

Nhật Anh (tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gọi vốn 5 triệu USD để xây dựng công ty tầm cỡ Facebook, Amazon nhưng lại "nói không sách, mách không chứng", CEO LASS Group bị các Shark đồng loạt từ chối vì không đáng tin

"NASA, Airbus, Mercedes… là những công ty đã từng dùng công nghệ của chúng tôi", CEO Việt kiều Tommy Phạm tuyên bố đầy ấn tượng. Tuy nhiên, màn gọi vốn này khiến các Sharks nghi ngờ tính chân thực khi startup không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào liên quan đến việc sở hữu công nghệ, hay có mối quan hệ ràng buộc với người được cho là sở hữu, khi ngay cả một cuộc điện thoại gọi cho co-founder cũng không thực hiện được.

Chuyện nghề

Vlogger Giang Ơi chia sẻ 8 cách kiếm thêm tiền tại nhà: Cách số 2 và số 7 hiệu quả nhưng lại đơn giản, ai cũng có thể làm được

Tuy áp dụng trong các lĩnh vực khác nhau nhưng điểm chung là những cách này chỉ yêu cầu người làm có máy tính kết nối Internet và kèm theo đó là một chút chăm chỉ.

Lấy Đồ Sơn, Tam Đảo làm tên, thương hiệu nước hoa này tạo ra bởi nhà sáng lập "mù tịt" về mùi hương, được dùng trong đám cưới Hoàng tử Harry

Nếu nến thơm của Diptyque làm say lòng giới thượng lưu yêu thích không gian tràn ngập mùi hương tinh tế thì những chai nước hoa của hãng cũng được giới sành điệu ưu ái.

Đọc thêm