Hết thời kỳ “trăng mật”, Go-Viet điều chỉnh chính sách thưởng khó khăn hơn, tài xế đồng loạt kéo đến trụ sở công ty biểu tình

18/07/2019 03:00 PM | Kinh doanh

Mức điểm thưởng trên mỗi cuốc xe tăng lên nhưng độ khó cũng tăng theo khiến không ít tài xế đồng loạt đình công để phản đối trong sáng ngày 18/7

Hết thời kỳ “trăng mật”, Go-Viet điều chỉnh chính sách thưởng khó khăn hơn, tài xế đồng loạt kéo đến trụ sở công ty biểu tình
Ảnh: Techbike.vn

Chính thức vào Việt Nam hồi tháng 9/2018, Go-Viet được kỳ vọng như đối trọng xứng tầm nhất của Grab tại thời điểm đó. Để thu hút tài xế vào ứng dụng của mình, Go-Viet không ngần ngại "chi mạnh" với các chính sách thưởng hấp dẫn như "1 ngày 9 chuyến được tặng thưởng 220.000 đồng". Hay sau đó, tài xế có thể nhận mức thưởng tối đa 300.000 đồng/ngày nếu chạy đủ 28 chuyến.

Tất nhiên, yếu tố kinh phí khiến những chính sách như trên không thể duy trì mãi mãi. Go-Viet nhiều lần điều chỉnh chính sách thưởng cho tài xế nhưng ở lần điều chỉnh mới đây nhất, họ đã gặp phải sự phản đối quyết liệt từ phía tài xế.

Cụ thể, trong ngày 17/7, Go-Viet tăng điểm thưởng mỗi cuốc xe tài xế lên gấp đôi nhưng độ khó, theo nhiều người đánh giá, tăng lên gấp 4.

Ví dụ, với mức thưởng cũ, trung bình một ngày tài xế chạy khoảng 8 đến 10 tiếng là có thể đạt được mức thưởng ở mốc 3 là 28 điểm tương đương 180.000đ. Tuy nhiên với cách tính điểm mới và mốc thưởng mới, để đạt được mốc 3 tài xế có thể phải chạy trên 12 tiếng đồng hồ, chưa kể việc đạt được mốc thưởng 1 và 2 cũng tốn rất nhiều thời gian so với trước.

Hết thời kỳ “trăng mật”, Go-Viet điều chỉnh chính sách thưởng khó khăn hơn, tài xế đồng loạt kéo đến trụ sở công ty biểu tình - Ảnh 1.

Theo thông tin từ diễn đàn tài xế công nghệ Techbike, do bất bình với chính sách mới này, sáng 18/7, nhiều tài xế đã tụ tập biểu tình tại văn phòng Go-Viet ở quận 4, TPHCM để phản đối.

"Trước đây, chúng tôi chạy được 28 cuốc xe là được thêm 180.000 đồng, mà chạy từ sáng đến khuya cũng chỉ được chừng đó. Giờ tăng thêm, không ai có thể đáp ứng được yêu cầu này", một tài xế cho biết.

Hết thời kỳ “trăng mật”, Go-Viet điều chỉnh chính sách thưởng khó khăn hơn, tài xế đồng loạt kéo đến trụ sở công ty biểu tình - Ảnh 2.

Theo đánh giá từ Techbike, một tài xế công nghệ chạy trung bình ngoài đường từ 8-10 tiếng đã ở ngưỡng tối đa để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cả tài xế lẫn khách hàng. Việc mốc thưởng quá khó để đạt được khiến thời gian chạy 1 ngày của tài xế nhiều hơn, vượt ngưỡng an toàn kể trên. Thay vào đó, Techbike cho rằng Go-Viet có thể giảm mức tiền thưởng xuống nhưng vẫn đảm bảo tài xế chạy trung bình 6 tiếng - 8 tiếng/ngày là đạt được.

Ở chiều ngược lại, nhiều ý kiến cho rằng như bất kỳ hãng gọi xe công nghệ nào, ban đầu Go-Viet sẽ ra chính sách hấp dẫn để thu hút tài xế. Tuy nhiên, sau thời gian đã có đủ, hoặc nhiều hơn số tài xế cần thiết để đáp ứng nhu cầu khách hàng, hãng sẽ điều chỉnh chính sách theo hướng giảm dần. Nếu tiếp tục duy trì mức thưởng cao như khi mới vào thị trường, khả năng phá sản với bất cứ hãng gọi xe nào, chứ không riêng gì Go-Viet là không thể tránh khỏi.

Nhật Anh (tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài: "Không cần phải đi học nhiều, kinh doanh sẽ đặt bài toán cho các bạn giải, chỉ là người Việt hay thích giải kiểu ngắn hạn, chộp giật"

"Đội ngũ của các bạn, dành 8-10 tiếng/ngày, thậm chí cả tuổi xuân đóng góp cho các bạn. Họ dành nửa đời người để đi làm với bạn, không lẽ bạn không lo được nhà, xe… cho người ta?", Chủ tịch HĐQT TGDĐ Nguyễn Đức Tài bày tỏ. Thế giới Di động khởi nguồn quản lý con người bằng Pháp trị, sau bổ sung Kỹ trị để nâng cao hiệu suất, và sau cùng dùng Nhân trị, lấy cái tâm đối đãi với người lao động để đưa doanh nghiệp hướng tới sự trường tồn…

Thảm cảnh của thổ dân trước vụ cháy rừng Amazon tàn khốc nhất lịch sử: "Chúng tôi đã khóc khi dập lửa, nhiều gia đình mất hết tất cả"

Trước sức mạnh của thiên nhiên được tiếp tay bởi hành động ưu tiên lợi ích kinh tế, bất chấp môi trường của chính phủ Brazil, những người thổ dân sống dưới tán rừng Amazon đang lâm vào cảnh khốn cùng. Họ vẫn chống chọi từng phút để bảo vệ mảnh đất, ngôi nhà mà mình yêu thương nhưng ngày càng đuối sức trong cuộc chiến này.

Thảm họa của thế kỉ 21: Rừng Amazon có thể tự dập lửa nhưng bị chính con người “bức tử” và sự trả thù của thiên nhiên sẽ vô cùng tàn khốc

Nếu bảo vệ rừng thì rừng sẽ bảo vệ con người. Ngược lại, một khi người ta "bức tử" khu rừng lớn nhất hành tinh thì hậu quả đáng sợ sẽ diễn ra trên quy mô toàn cầu.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Umbala nói về TikTok: "Không chỉ Umbala.Tv mà cả Muvik cũng rất đau thương khi TikTok xuất hiện. Chúng tôi vừa phải nể, vừa phải học hỏi họ!”

"Và đúng là trên thực tế, sau chương trình, tôi đã gặp được rất nhiều Shark chìm và những người đó có thế lực và tiềm lực rất lớn".

Đọc thêm