Hết hàng nhưng vẫn nhận tiền của khách, bị bóc mẽ shop online liền bẻ lái cãi tay đôi: "Mua hàng văn minh lên!"

17/05/2019 09:38 AM | Kinh doanh

Mua hàng online đã chuyển khoản trước, nói chuyện hỏi han rất nhẹ nhàng nhưng vẫn bị shop "lên lớp" một tràng thì đúng là hết nói nổi.

Hết hàng nhưng vẫn nhận tiền của khách, bị bóc mẽ shop online liền bẻ lái cãi tay đôi: "Mua hàng văn minh lên!"

Mua hàng online thực sự là một cuộc chiến may rủi mà phần lớn, khách hàng luôn là người nhận lấy phần cay đắng. Nhận hàng không như ý đã tức lắm rồi nhưng đôi khi, thái độ lồi lõm của một số shop mới chính là điều khiến nhiều người "phát điên" và quyết tâm "cạch mặt" không bao giờ mua hàng nữa.

Mới đây, màn bóc phốt thái độ "mẹ thiên hạ" của một shop online có tên M. đã nhận được nhiều sự chú ý của dân mạng.

Chẳng là, một khách hàng có tên C.L đã đặt ở shop M. một set đồ có giá 370k và đã chuyển khoản trước. Sau cả chục ngày chờ đợi vẫn không thấy shop giao đồ dù trước đó, shop hứa hẹn hàng sẽ có trong 3-5 ngày, C.L inbox shop và nhận được câu trả lời rằng "set này tạm hết hàng, hàng về shop gửi liền nhé".

Hết hàng nhưng vẫn nhận tiền của khách, bị bóc mẽ shop online liền bẻ lái cãi tay đôi: Mua hàng văn minh lên! - Ảnh 1.
Hết hàng nhưng vẫn nhận tiền của khách, bị bóc mẽ shop online liền bẻ lái cãi tay đôi: Mua hàng văn minh lên! - Ảnh 2.

 C.L vô cùng bức xúc vì dù hết hàng, shop cũng không chủ động thông báo với khách mà còn chậm trễ trong việc check tin nhắn, phản hồi. C.L phải nhờ bạn bè liên tục comment trên page thì shop mới đưa ra lời giải đáp.

Khách hàng góp ý khá nhẹ nhàng, lịch sự nhưng shop sau đó đã có màn "dằn mặt" căng cực là: "Bạn nhắn lại thông tin, shop hoàn tiền cho bạn. Và nhắn mấy bạn gái của bạn bớt cái trò comment, inbox page đi nhé. Bên mình có nói không xử lý không? Mua hàng văn minh lên bạn".

Hết hàng nhưng vẫn nhận tiền của khách, bị bóc mẽ shop online liền bẻ lái cãi tay đôi: Mua hàng văn minh lên! - Ảnh 3.
Hết hàng nhưng vẫn nhận tiền của khách, bị bóc mẽ shop online liền bẻ lái cãi tay đôi: Mua hàng văn minh lên! - Ảnh 4.

 Sau đó, liên tiếp là những màn đôi co với khách với cách nói chuyện rất "mẹ thiên hạ" như "Bớt mấy trò con nít đó lại. Tiền của bạn chẳng ai ăn chặn. Mua hàng cho văn minh vào. Shop còn bắt khách hàng và bạn mình xoá hết comment rồi mới mong nhận lại tiền.

Hết hàng nhưng vẫn nhận tiền của khách, bị bóc mẽ shop online liền bẻ lái cãi tay đôi: Mua hàng văn minh lên! - Ảnh 5.

Thái độ vô cùng "lồi lõm"


Được biết, sau đó C.L đã nhận lại được tiền của shop chuyển khoản. Tuy nhiên, shop M. còn không quên "chua" thêm một câu: "Cầm tiền và biến luôn nhé" khiến dân mạng đọc mà vô cùng "nóng mặt".

Hiện tại, màn "bóc phốt" này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trên MXH. Đa phần các ý kiến đều cho rằng trong tình huống này, shop đã sai rành rành nhưng vẫn giữ thái độ "lên lớp" khách hàng. Đọc xong mà chỉ còn biết thốt lên "mua hàng online thôi mà, shop muốn em sống sao đây".

Dưới đây là một số bình luận của dân mạng:

- "Ơ mua hàng chứ có đi xin đâu mà shop thái độ lạ lùng vậy."

- "Shop cáu vì bạn của bạn kia vào comment trên page. Người ta comment cũng rất bình thường chứ có tục tĩu hay đặt điều gì đâu. Cây ngay không sợ chết đứng tại sao phải nhảy dựng lên vậy".

- "Ôi bạn này còn bình tĩnh trả lời lịch sự, lễ phép chứ như mình chắc mình chửi ầm lên rồi. Làm ăn kiểu gì không biết nữa".

- "Bỏ tiền ra mua đồ mà giờ cũng khó khăn quá nhỉ. Không lẽ chuyển tiền rồi cứ chờ mòn mỏi bao giờ shop có đồ rồi shop "thí" cho mình à".

- "Chắc shop đông khách nên nghĩ mình không cần phải nhanh nhẹn phản hồi khách hàng. Xin lỗi chứ làm dịch vụ mà trả treo, đôi co với khách thì xin là 1 đi không trở lại".

Theo June

Helino

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận 'Gạo ngon nhất thế giới năm 2019'

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019” tại Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới lần thứ 11 tại Manila, Philippines.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm