Hết đầu tư chuỗi siêu thị, Alibaba giờ lấn sân sang cả thị trường đồ nội thất để tìm kiếm cơ hội sinh lời

13/02/2018 10:40 AM | Kinh doanh

Sau khi liều lĩnh chi tới gần 3 tỷ USD cho chuỗi siêu thị tiêu dùng, Alibaba lại tiếp tục lấn sân sang cả thị trường đồ nội thất với khoản đầu tư lên tới 865 triệu USD vào công ty đồ gỗ và trang trí nội thất Easyhome.

Hết đầu tư chuỗi siêu thị, Alibaba giờ lấn sân sang cả thị trường đồ nội thất để tìm kiếm cơ hội sinh lời

Theo tờ South China Morning Post, Alibaba vừa chi khoảng 866 triệu USD mua lại 15% cổ phần của Easyhome, công ty chuyên sản xuất đồ gỗ và trang trí nội thất lớn thứ hai tại Trung Quốc.

Động thái trên xuất hiện không lâu sau khi Alibaba chi gần 3 tỷ USD mua lại 36,16% cổ phần của Sun Art Retail, tập đoàn quản lý chuỗi siêu thị lớn thứ hai tại Trung Quốc hồi tháng 11/2017.

Hôm 11/2, Alibaba cũng chia sẻ về kế hoạch chuyển đổi số hóa 223 cửa hàng của Easyhome tại 29 tỉnh, khu tự trị và các đô thị lớn ở Trung Quốc. Lộ trình số hóa sẽ được thực hiện thông qua hệ thống đám mây, doanh nghiệp và nền tảng logistic.

Về phía Easyhome, công ty khẳng định đã nhận được tổng tiền đầu tư lên tới 2 tỷ USD từ các tập đoàn đầu tư lớn, bao gồm Alibaba, Taikang, Yunfeng Capital.

Hết đầu tư chuỗi siêu thị, Alibaba giờ lấn sân sang cả thị trường đồ nội thất để tìm kiếm cơ hội sinh lời - Ảnh 1.

Nhà bán lẻ này cũng khẳng định đang lên kế hoạch triển khai cả hai hình thức kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến từ năm 2022. Đến thời điểm đó, công ty dự kiến sẽ có hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc và tổng doanh số hàng hóa có thể đạt tới 15,8 tỷ USD.

Alibaba đang nỗ lực mở rộng lĩnh vực đầu tư sang các chuỗi cửa hàng thực tế trong vài năm trở lại đây. Gần đây nhất là khoản chi hơn 3 tỷ USD vào chuỗi cửa hàng tạp hóa và trung tâm mua sắm. Một phần trong chiến lược bán lẻ mới của Alibaba là đem lợi ích của nền tảng kỹ thuật số tới các cửa hàng thực tế.

Động thái trên của Alibaba có lẽ chịu sự tác động không hề nhỏ sau thương vụ trị giá 13,7 tỷ USD của Amazon hồi tháng 6/2017. Hãng bán lẻ trực tuyến hàng đầu nước Mỹ đã chi tiền mua lại chuỗi cửa hàng tạp hóa cao cấp Whole Foods với tham vọng chiếm lĩnh toàn bộ thị trường bán lẻ Mỹ.

Cách đây một năm vào tháng 1/2017, Alibaba cũng chi tới 2,5 tỷ USD để mua lại chuỗi cửa hàng bán lẻ Intime tại Trung Quốc. Trước đó vào năm 2015, Alibaba đã mua lại 20% cổ phần của hãng bán lẻ điện tử Sunning Commerce với giá 4,6 tỷ USD. Tất cả đều nhằm một mục tiêu, tăng cơ hội mở rộng đầu tư và kiếm lời từ các mảng kinh doanh khác nhau ngoài bán hàng trực tuyến.

Tham khảo South China Morning Post

Theo Thiên Long

Trí thức trẻ

Từ khóa:  Alibaba

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện lạ ở nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Tắt đèn, tắt điều hòa ép nhân viên về nhà nghỉ ngơi, con cái nghỉ hè không người coi thì sếp xây luôn khu vui chơi cho bọn trẻ

Cân bằng cuộc sống cho nhân viên là một trọng tâm rất lớn của công ty 4 năm liền được chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Nhân viên gặp áp lực hay stress vì vấn đề gia đình có thể làm việc ở nhà. Mỗi dịp nghỉ hè, công ty lại dành một diện tích nhất định để biến thành sân chơi cho bọn trẻ - con cái của những cán bộ nhân viên không tìm được người trông. Chiều tối, đèn và điều hòa đều tắt để ép nhân viên nghỉ sớm…

Mưa rào sau nắng hạn: Chứng khoán Việt Nam tăng 5 phiên liên tiếp kể từ khi lập đáy

VN-Index sau khi xuống dưới 900 điểm đã liên tục tăng trở lại. Dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu lớn như ngân hàng, tài chính, bất động sản...

"Nghịch lý” cửa hàng tiện lợi: Chi phí cao, cạnh tranh nhiều, cả năm không có lãi, nhưng vẫn cứ mọc lên như nấm!

Bắt đầu xuất hiện do bị siêu thị “đè bẹp”, các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản dần trở thành “xương sống” trong ngành bán lẻ tại quốc gia mặt trời mọc và là một tấm gương của nhiều nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Chân dung cô chủ 9X xinh đẹp sáng lập thương hiệu đồ ngủ Emwear, gọi thành công 2 tỷ từ Shark Tank Việt Nam

“Nhiều người người thường nhầm lẫn thích và đam mê. Thích nhiều thứ nên cái gì cũng muốn làm, rồi có thể dễ dàng từ bỏ. Còn với đam mê nghĩa là mình xác định rõ con đường đi cho bản thân. Một là quyết tâm bắt đầu, hai là quyết tâm theo đuổi”, Nguyễn Thị Thùy Trang – nữ CEO 9X chia sẻ về niềm đam mê đến với Emwear.

Đọc thêm