Hé lộ con số lợi nhuận khủng của 'bom tấn' Vinhomes: 2018 dự kiến lãi gần 1 tỷ USD, tiếp tục tăng lên 1,5 tỷ USD vào năm 2019

17/05/2018 08:18 AM | Kinh doanh

Sau khi lãi 100 triệu USD năm 2017, Vinhomes nâng kế hoạch lợi nhuận lên 1 tỷ USD năm 2018. Sang năm 2019, lợi nhuận Vinhomes dự kiến tăng tiếp lên 1,5 tỷ USD và doanh thu cũng tăng vọt lên trên 80 nghìn tỷ đồng.

Hé lộ con số lợi nhuận khủng của 'bom tấn' Vinhomes: 2018 dự kiến lãi gần 1 tỷ USD, tiếp tục tăng lên 1,5 tỷ USD vào năm 2019

Hôm nay, cổ phiếu VHM của Công ty cổ phần Vinhomes sẽ chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán và bức tranh kinh doanh của Vinhomes đã phần nào được hé lộ.

Vinhomes cho biết, trong năm 2017 vừa qua, công ty đạt doanh thu gần 15.300 tỷ đồng, tăng trưởng 36% so với năm trước và lợi nhuận đạt 2.109 tỷ đồng, giảm 25%.

Đáng chú ý, năm 2018 và 2019 sẽ là 2 năm bùng nổ của Vinhomes. Trong đó, 2018 là năm bùng nổ về lợi nhuận khi Vinhomes dự kiến lãi trước thuế lên tới 21.971 tỷ đồng (gần 1 tỷ USD), cao gấp 10 lần so với 2017. Lợi nhuận này bao gồm 6.826 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh bất động sản và 15.145 tỷ đồng từ hoạt động hợp tác kinh doanh bất động sản (các dự án liên kết với Vingroup và các đối tác).

Sang năm 2019, đến lượt doanh thu của Vinhomes sẽ đột phá, vượt 80.000 tỷ đồng và lợi nhuận lên 33.581 tỷ đồng (khoảng 1,5 tỷ USD). Trong đó, mảng kinh doanh bất động sản chiếm hơn 26.000 tỷ đồng và hoạt động hợp tác kinh doanh bất động sản chiếm 7.577 tỷ đồng.

Quý 1/2018 vừa qua, Vinhomes đã công bố doanh thu 10.534 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ năm trước và đạt 42% kế hoạch cả năm. Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 4.868 tỷ đồng, hoàn thành 22% kế hoạch.

Hé lộ con số lợi nhuận khủng của bom tấn Vinhomes: 2018 dự kiến lãi gần 1 tỷ USD, tiếp tục tăng lên 1,5 tỷ USD vào năm 2019 - Ảnh 1.

Để đạt được các kết quả 2018 và 2019 nói trên, đối với các dự án do Vinhomes và các công ty con của Vinhomes đang vận hành và quản lý, công ty dự kiến sẽ tiếp tục bàn giao các căn hộ và biệt thự thuộc các dự án đã mở bán như Vinhomes Central Park, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Metropolis.

Đối với các dự án do Vinhomes liên kết với Tập đoàn Vingroup và các công ty trong tập đoàn thông qua các hợp đồng chuyển giao dự án hoặc hợp tác kinh doanh đã ký kết giữa các bên, Công ty dự kiến sẽ ghi nhận lợi nhuận từ các dự án như Vinhomes Dragonbay, Vinhomes The Harmony, Vinhomes Imperia Hải Phòng và Vinhomes Golden River căn cứ theo tiến độ bàn giao dự án và các thỏa thuận đã ký kết.

Chiến lược của Vinhomes là tiếp tục phát triển các bất động sản nhà ở mang thương hiệu Vinhomes và VinCity. Trong đó, Vinhomes tập trung vào phân khúc cao cấp dành cho đối tượng có thu nhập cao tại Hà Nội, TPHCM và các tỉnh, thành phố lớn. Các dự án Vinhomes được kỳ vọng sẽ bán với giá cao hơn so với các dự án của đối thủ khác có vị trí và quy mô tương đồng, bởi chất lượng đẳng cấp, các tiện ích đầy đủ từ hệ sinh thái Vingroup và sức mạnh của thương hiệu Vinhomes.

Về phía Vincity, các dự án mang thương hiệu này hướng đến tầng lớp trung lưu tại Hà Nội và TPHCM, cũng như các thành phố vệ tinh. Việc mở rộng thương hiệu VinCity sẽ là nhân tố chính trong chiến lược tiếp tục dẫn đầu thị trường của công ty, đồng thời tận dụng các lợi thế sẵn có vể quỹ đất.

Theo CBRE, Vinhomes là thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam với 15% thị phần tính trên số lượng căn hộ đã bán tại Hà Nội và TP.HCM trong giai đoạn từ năm 2015-2017. Các dự án mang thương hiệu Vinhomes và VinCity trải dài khắp trên toàn quốc. Hầu hết các dự án của Công ty đều tọa lạc ở khu vực trọng điểm tại Hà Nội và TP.HCM cũng như các tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc có nhiều tiềm năng tăng trưởng như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng và Thanh Hóa.

Vinhomes được thành lập năm 2008, tiền thân là CTCP Đô thị BIDV - PP với số vốn điều lệ 300 tỷ đồng. Tháng 3/2009, công ty được đổi tên thành CTCP Phát triển đô thị Nam Hà Nội và đến tháng 10/2009 tăng vốn lên 500 tỷ đồng.

Tháng 8/2010, vốn điều lệ công ty được tăng 4 lần, lên 2.000 tỷ đồng và duy trì số vốn điều lệ này trong suốt hơn 7 năm.

Đến đầu năm 2018 vừa qua, vốn điều lệ công ty có sự thay đổi lớn khi tăng 14 lần, lên 28.365 tỷ đồng, thông qua 4 lần điều chỉnh.

Đầu tiên, Vinhomes trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông với tỷ lệ 1:2, tăng vốn thêm 4.000 tỷ đồng lên 6.000 tỷ đồng. Sau đó, Vinhomes chào bán riêng lẻ 12.000 tỷ đồng cho Tập đoàn Vingroup và một số cá nhân, tăng vốn lên 18.000 tỷ đồng.

Tiếp đến, Vinhomes nhận sáp nhập CTCP Đầu tư xây dựng Tân Liên Phát và CTCP Kinh doanh và Quản lý bất động sản Vinhomes với tổng giá trị 10.365 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ lên 28.365 tỷ đồng.

Cuối cùng, Vinhomes giảm vốn điều lệ 1.569 tỷ đồng thông qua tách công ty, chuyển một phần vốn điều lệ sang công ty được tách. Như vậy, vốn điều lệ Vinhomes hiện tại là 26.796 tỷ đồng, tương ứng với gần 2,68 tỷ cổ phiếu.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  vinhomes, vingroup
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm