Harvard Business Review lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam

12/09/2018 08:00 AM | Sống

Bộ ấn phẩm Harvard Business Review (HBR) danh tiếng toàn cầu lần đầu tiên được Alpha Books ra mắt tại Việt Nam theo loạt chủ đề (On Point) với 5 tập đầu tiên bao gồm những bài viết đáng đọc nhất về các chủ đề: Chiến lược, Lãnh đạo, Marketing chiến lược, Đổi mới sáng tạo và Truyền thông giao tiếp.

Harvard Business Review được xuất bản lần đầu cách đây gần 100 năm, trực thuộc Trường Kinh doanh Harvard danh tiếng (Harvard Business School), từ lâu được biết đến như một trong những ấn phẩm uy tín hàng đầu thế giới dành cho doanh nhân và các nhà quản trị doanh nghiệp.

Đây chính là nơi giới thiệu các nghiên cứu của những chuyên gia và học giả nổi tiếng như Clayton M. Christensen, Peter F. Drucker, Michael E. Porter, Robert S. Kaplan… Rất nhiều thuật ngữ và khái niệm về quản trị kinh doanh như “Thẻ điểm cân bằng”, “Năng lực cốt lõi”, ”Tái cơ cấu”, ''Toàn cầu hóa''… xuất hiện lần đầu tiên là trong các bài viết trên tạp chí danh tiếng này.

Harvard Business Review lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 1.

Thông tin chi tiết về bộ ấn phẩm có thể xem tại http://onpoint.hbr.org.vn/

Độc giả của HBR ngày nay không chỉ là các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp và chuyên gia tư vấn cấp cao trên toàn cầu, mà đã mở rộng tới toàn thể cộng đồng những người làm công tác quản trị trong mọi ngành nghề bởi HBR là nguồn cung cấp chất lượng cao những nghiên cứu mới và những ý tưởng đột phá về chiến lược, lãnh đạo, đổi mới và quản lý.

Ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch Alpha Books cho biết, sau hơn 10 năm xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với Nhà xuất bản Kinh doanh Harvard và Nhà xuất bản Đại học Harvard, qua hàng chục đầu sách giá trị như Chiến lược đại dương xanh, Cuộc dịch chuyển đại dương xanh, Dẫn dắt sự thay đổi, Tương lai của Quản trị, 90 ngày đầu tiên làm lãnh đạo… giờ đây Alpha Books mang ấn phẩm HBR theo chủ đề chính thức xuất bản tại Việt Nam.

“Trong quá trình chuẩn bị cho việc chính thức đưa Tạp chí HBR đến với độc giả trong năm 2019, Alpha Books sẽ giới thiệu loạt ấn phẩm HBR On Point - chuyên đề chất lượng cao tập hợp những bài viết xuất sắc theo từng chủ đề quan trọng như: chiến lược, lãnh đạo, đổi mới sáng tạo, marketing chiến lược, quản lý sự thay đổi,…”, ông Nguyễn Cảnh Bình chia sẻ thêm.

Lãnh đạo Alpha Books cũng bày tỏ tin tưởng những nội dung giá trị trong loạt ấn phẩm HBR On Point từng đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của doanh nghiệp, tư duy quản trị và nền kinh tế thế giới này sẽ được các bạn đọc đón nhận nhiệt tình, là tiền đề để Tạp chí HBR sẽ ra mắt độc giả Việt Nam trong thời gian tới.

Harvard Business Review lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 2.

Harvard Business Review (HBR) được xuất bản lần đầu vào năm 1922, là ấn phẩm uy tín hàng đầu thế giới dành cho doanh nhân và các nhà quản trị doanh nghiệp.

Hiện nay, tổng lượng phát hành hàng năm bằng tiếng Anh của HBR là 300.000 cuốn, chưa kể số lượng phát hành bằng 13 ngôn ngữ khác như tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Do Thái, tiếng Nhật… Vì vậy, việc đưa ấn phẩm HBR về Việt Nam sẽ đáp ứng mong muốn của đông đảo doanh nhân, nhà nghiên cứu kinh tế, các chuyên gia tư vấn, cộng đồng những người trong ngành quản trị - kinh doanh.

Alpha Books kỳ vọng những tri thức quản trị hiện đại và xuất sắc này sẽ đóng góp tích cực vào tư duy quản trị của các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế và cả việc quản trị quốc gia.

Thông tin chi tiết về ấn phẩm luôn được cập nhật tại website:  http://onpoint.hbr.org.vn/

Ánh Dương

Từ khóa:  sách
Cùng chuyên mục
XEM