Hành vi “tiêu thụ” nội dung truyền hình của người Việt đã thay đổi?

07/11/2018 05:30 PM | Công nghệ

Thói quen và hành vi “tiêu thụ” các nội dung truyền hình truyền thống của người Việt đang có sự thay đổi mạnh mẽ. Điều này tạo ra cơ hội cũng như thách thức lớn cho các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trong việc nắm bắt và điều chỉnh công nghệ phù hợp với nhu cầu người dùng.

Hành vi “tiêu thụ” nội dung truyền hình của người Việt đã thay đổi?

Truyền hình tương tác sẽ dần thế chỗ truyền hình truyền thống

Nếu như trước đây, khán giả thường phải canh giờ và chờ đợi để được xem những chương trình yêu thích được phát sóng trong một khung giờ cố định. Ngày nay khi khái niệm truyền hình tương tác xuất hiện đã làm thay đổi rất nhiều trong cách thức người dùng tiếp cận và xem các nội dung trên TV. Khi sử dụng truyền hình tương tác, người dùng có thể chủ động xem bất cứ nội dung nào mình mong muốn, không giới hạn thời gian theo lịch phát sóng. Truyền hình tương tác còn cho phép người dùng dễ dàng tương tác với chương trình đang xem như lựa chọn góc máy quay, giao tiếp với MC hay chọn đáp án của một chương trình gameshow trực tiếp... Như vậy, các nhà cung cấp nội dung truyền hình để chiếm được lợi thế cạnh tranh cần phải có sự hiểu biết sâu sắc về lý do, sự thay đổi của người dùng.

Hành vi “tiêu thụ” nội dung truyền hình của người Việt đã thay đổi? - Ảnh 1.

Các nội dung video theo yêu cầu ngày càng được ưa chuộng

Người dùng ngày càng sành sỏi và yêu cầu cao hơn về chất lượng cũng như mong muốn chủ động điều chỉnh và lựa chọn những nội dung theo nhu cầu của cá nhân. Theo một khảo sát mới nhất từ Nielsen Global Video-on-Demand, 90% người Việt được hỏi cho biết sử dụng dịch vụ chương trình video theo nhu cầu để xem phim, kế đến là xem các chương trình truyền hình (56%). Cụ thể, về thể loại chương trình video theo nhu cầu mà khán giả Việt yêu thích thì hài kịch (54%), tin tức - thời sự (48%), các chương trình truyền hình thực tế (45%) và phim truyền hình (44%) được xem nhiều nhất.

Thế hệ truyền hình tương tác ra đời giải quyết được bài toán tối ưu trải nghiệm cho từng cá nhân riêng biệt. Tại thị trường Việt Nam, Truyền hình FPT định vị là đơn vị tiên phong phát triển công nghệ truyền hình tương tác với tính cá nhân hóa cao. Khi đăng nhập vào thiết bị, mỗi tài khoản sẽ mang theo thói quen sử dụng, lịch sử các nội dung yêu thích và cả các gợi ý dành riêng cho người đó. Người dùng cũng có thể đăng nhập tài khoản riêng của mình vào bất cứ thiết bị FPT TV nào, ở bất cứ đâu và vẫn giữ nguyên được các nội dung yêu thích cùng thói quen thao tác như chính thiết bị ở nhà.

Hành vi “tiêu thụ” nội dung truyền hình của người Việt đã thay đổi? - Ảnh 2.

Những tính năng mới như Tùy chọn góc nhìn (Multi-cam) cho phép chủ động xem nội dung theo cách mình muốn

Các video theo yêu cầu trong kho nội dung phong phú từ phim truyện, ca nhạc, thể thao đều được đề xuất gợi ý để tiết kiệm thời gian và thao tác tìm kiếm. Công nghệ này dựa trên việc liên tục ghi nhận và học hỏi của thiết bị trong quá trình thao tác và từ đó nắm bắt được xu hướng chọn lựa nội dung cũng như sở thích của người dùng.

Bên cạnh đó, Truyền hình FPT đã phát triển thành công các tính năng như tùy chọn góc nhìn (Multi-cam) - người xem có thể tùy chỉnh góc máy quay khi đang xem chương trình trực tiếp, chương trình Mở két - nơi người chơi có thể tương tác trực tiếp với MC và trả lời các câu hỏi thông qua cách bấm điều khiển TV. Những điều này đã làm thay đổi hoàn toàn thói quen và hành vi sử dụng truyền hình truyền thống, khi giờ đây người dùng và dịch vụ truyền hình có thể tương tác 2 chiều qua lại khiến cho các trải nghiệm trở nên chân thật và thú vị hơn.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

1 năm thành công của bóng đá Việt Nam: Cảm ơn các ông bầu, cảm ơn những lò đào tạo trẻ!

Trong đúng 1 năm trở lại đây, người hâm mộ bóng đá Việt Nam được thưởng thức 4 giải đấu lớn với những trận đấu mãn nhãn và kết quả cũng rất tuyệt vời. Chúng ta giành ngôi á quân U23 Châu Á ở Trung Quốc, vào top 4 đội mạnh nhất tại Asiad trên đất Indonesia, lên ngôi vương đầy thuyết phục tại AFF Cup và khởi động năm 2019 bằng cách đang tạm thời lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Á.

Ứng dụng gọi xe chưa đầy 1 năm tuổi FastGo vừa tuyên bố sốc: Sẽ tấn công thị trường Mỹ ngay trong năm nay

Theo tiết lộ của đồng sáng lập FastGo, nguồn tài chính cho mục tiêu đầy tham vọng này là kế hoạch huy động 50 triệu USD vào tháng 6 tới.

Chiến lược quản trị của HLV Park Hang-seo: Không hiểu đối thủ, không vào trận!

Hãy biết khơi gợi tự tin trong từng con người xung quanh bạn. Chỉ cần có tự tin, họ sẽ chiến thắng và thành công.

Báo Singapore kinh ngạc trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam: Không chỉ biết cách giành chiến thắng, họ còn luôn tin tưởng mình sẽ chiến thắng!

Theo đánh giá của truyền thông thế giới, các cầu thủ Việt Nam hiện nay là một tập hợp đoàn kết, nhiệt huyết và không hề sợ hãi bất cứ đội bóng nào. Góp công không nhỏ cho tinh thần này là huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo.

Đọc thêm