Hành trình từ 2 chàng sinh viên đại học đến ông chủ của một dịch vụ vận chuyển snack triệu đô

06/12/2017 04:08 PM | Sống

Dịch vụ vận chuyển đồ ăn goPufff luôn đảm bảo trong vòng 30 phút khách hàng sẽ có đồ ăn nhẹ ngay trước cửa nhà để xoa dịu bụng đói dù có là tối muộn.

Hành trình từ 2 chàng sinh viên đại học đến ông chủ của một dịch vụ vận chuyển snack triệu đô

Được thành lập vào năm 2013, đến nay, goPuff đã mở rộng đến 24 thành phố của Mỹ và thuê gần 60 người làm việc full time. Hơn 1 năm, doanh thu của công ty đã tăng lên 25% và mới đây, goPuff đã khép lại khoản nợ 8,25 triệu USD của Anthos Capital.

Thành công mà goPuff có được ngày hôm nay là do sự cố gắng hết sức mình của hai founders Yakir Gola và Rafael Ilishayev. Hai chàng trai này đã cùng nhau bắt tay vào khởi nghiệp khi còn là sinh viên trường Đại học Drexel. Chàng trai Gola, năm nay đã 24 tuổi, chia sẻ rằng: “Khi mới bắt đầu, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn và khó khăn lớn nhất là chẳng ai tin vào những sinh viên 20 tuổi như chúng tôi cả”.

Tuy nhiên, hai chàng trai này luôn tin tưởng và đặt quyết tâm cao rằng mình sẽ đạt được giấc mơ của bản thân. Thậm chí, để có tiền đầu tư, họ còn bán và vận chuyển đồ dùng văn phòng cũ cho gia đình một người bạn đổi lấy 60.000 USD. Gola đã nghỉ học để toàn tâm toàn sức dồn vào kế hoạch cá nhân.


Những sản phẩm trên ứng dụng mua sắm của goPuff

Những sản phẩm trên ứng dụng mua sắm của goPuff

Nhưng để biến ý tưởng thành hiện thực, họ đã phải thuyết phục những nhà phân phối địa phương bán các loại snacks như M&Ms, Snickers và cả những cửa hàng tiện lợi xung quanh Philadelphia để họ đảm bảo được mình có “đầu ra” an toàn.

Các nhà phân phối đều đã đặt một số lượng hàng tối thiểu và yêu cầu bên goPuff phải thanh toán sớm nhưng vì vốn liếng không nhiều nên lúc ấy hai chàng trai chỉ có thể chấp thuận được những đơn hàng nhỏ. Bởi lẽ, Gola và Ilishayev đã đầu tư tiền vào việc phát triển ứng dụng trên điện thoại nên họ lại bắt đầu phải thương thuyết với các nhà phân phối để họ không rút đơn vận chuyển.

Họ đã hứa với các nhà phân phối địa phương rằng cuộc giao dịch này sẽ mang lợi cho các thương hiệu trong tương lai. Đến đường cùng, họ đã nói rằng dịch vụ của goPuff sẽ là một đại diện cho thế giới mua sắm tương lai, nhưng điều đó hoàn toàn đúng vì công nghệ thông tin ngày càng phát triển, nhiều người trở nên lười biếng và muốn được ship đồ ăn đến tận nhà.

Với vốn hiểu biết và khả năng của hai founders trẻ, goPuff ngày càng thu hút được nhiều khách hàng. Họ tập trung vào việc kết nối trực tiếp tới khách hàng với những lời mô tả sản phẩm hài hước, những video up lên hằng ngày. Tại Philadelphia, nơi công ty ra mắt lần đầu tiên, goPuff trở thành nhà vận chuyển kem và bia lớn nhất của bất cứ nhà phân phối nào.

Gola tin rằng tuổi trẻ chính là một lợi thế của goPuff: “Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Bạn thất bại khi bạn còn trẻ? Không có thời gian nào được cho là phù hợp để kinh doanh nếu bạn không bắt tay vào làm”.

Ninh Linh

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiki đã chuyển mô hình TMĐT B2C sang Marketplace giống Lazada và đây là cách họ kiểm soát chất lượng hàng: Mua điện thoại 10 triệu bị hỏng mỗi củ sạc, được đền hẳn 11 triệu

Cách thức hoạt động và vận hành khác biệt là lý do sau bao nhiêu năm thương mại điện tử (TMĐT) Tiki chưa phải xử lý vụ nào liên quan đến việc mua hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trong lúc Quốc Cường Gia Lai kinh doanh bết bát, 'Cường Đô La' bất ngờ rời Hội đồng quản trị công ty

Theo thông tin từ CTCP Quốc Cường Gia Lai, ông Nguyễn Quốc Cường đã có đơn từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2017-2021 và được Hội đồng quản trị thông qua.

Câu chuyện kinh doanh

Nhà rộng hơn 100 m2, nhìn ra đồi thông ở Đà Lạt, có thể làm homestay được không?

Trong Chương trình Nhà đẹp TV, những người đang làm homestay đến từ các startup Urban Getaway, LeBleu - Nhà trom xóm, đã có những chia sẻ về mảng kinh doanh này.

Vào sân Mỹ Đình xem tuyển Việt Nam mà không cần vé, chuyện tưởng đùa mà lại rất thật

Không cần xếp hàng nhiều giờ để mua vé, không cần bỏ ra số tiền quá lớn, đây là cách mà nhân viên an ninh đưa khán giả vào sân Mỹ Đình mà không cần có trên tay tấm vé trận Việt Nam đại chiến Malaysia tối 16/11.

Đọc thêm