Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

19/07/2019 05:37 PM | Kinh doanh

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

Liên tục những ngày qua, hàng trăm tài xế Go-Viet kéo đến trụ sở của Công ty Go-Viet tại Q.3 để phản đối chính sách điểm thưởng mới. Rất nhiều tài xế tắt app, dừng xe và đình công cùng lúc phản đối.

Được biết, trong ngày 17/7/2019, tài xế Go-Viet nhận được thông báo tăng điểm thưởng mỗi cuốc xe lên gấp đôi nhưng theo các tài xế, độ khó đạt mức thưởng tăng lên gấp 3-4 lần.

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra” - Ảnh 1.
Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra” - Ảnh 2.

Theo các tài xế, với chính sách tiền thưởng mới, số điểm tích lũy tăng lên gấp đôi nhưng độ khó đạt điểm thưởng tăng lên gấp 3-4 lần, họ rất khó đạt được. Ảnh: P.N

Một tài xế trong số các tài xế đình công cho biết: Trước đây, giờ thấp điểm mỗi cuốc xe được 1 điểm thưởng tích lũy, giờ cao điểm là 2 điểm. Bây giờ số điểm nhân lên gấp đôi nhưng mức thưởng lại gấp 3 lần. 

“Bình thường 10 điểm, chúng tôi nhận 30 ngàn đồng tiền thưởng, bây giờ 40 điểm chúng tôi mới nhận được 40 ngàn đồng tiền thưởng. Trước 18 điểm, chúng tôi nhận được thêm 60 ngàn đồng (tổng 90 ngàn đồng), hiện tại với chính sách thưởng mới này thì 64 điểm chúng tôi mới nhận được thêm 80 ngàn (tổng 120 ngàn đồng)…

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra” - Ảnh 3.

Với chính sách bóp chặt tiền thưởng này, dù chúng tôi có cố gắng lắm, làm 17-18 tiếng đồng hồ/ngày cũng không đủ được mức thưởng đưa ra. Cho nên, chúng tôi sẽ rất khó lấy được thưởng từ Go-Viet”, tài xế này tỏ ra bức xúc.

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra” - Ảnh 4.

Hàng trăm tài xế Go-Viet kéo đến trụ sở của Công ty Go-Viet tại Q.3 để phản đối chính sách điểm thưởng mới sáng ngày 19/7/2019. Ảnh: P.N

Một tài xế khác cũng giãi bày: “Nếu tăng mức lên 80 điểm sao tụi tui chạy được để lấy thưởng. Trước đây mức tối đa là 28 điểm, chúng tôi đã có được 180 ngàn tiền thưởng, giờ 80 điểm mới được 240 ngàn đồng. Độ khó tăng lên rất nhiều. Trong khi chưa kể trừ các khoản chiết khấu, định vị sai. Như vậy, thực tế không có quyền lợi gì cho tài xế”.

“Giá cước Go-Viet đã rẻ hơn so với những đối thủ khác nhưng anh em tài xế chúng tôi vẫn chấp nhận chạy nhờ vào tiền thưởng để lấp qua giá cước, mới đủ sống. Bây giờ nâng mức thưởng nhưng độ khó tăng lên cao thì chúng tôi khó lấy được thưởng. Nếu mức thưởng tăng thì về phần giá cước cũng cần điều chỉnh làm sao nâng giá cước để anh em chúng tôi không lấy được tiền thưởng thì bù lại giá cước tăng, chúng tôi mới đủ sống”, một tài xế khác bày tỏ quan điểm.

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra” - Ảnh 5.

Đa số họ cho rằng, chính sách mới của Go-Viet khó thực hiện và không còn quyền lợi gì cho tài xế. Ảnh: P.N

Được biết, Go-Viet đã nhiều lần điều chỉnh chính sách để cạnh tranh lại các đối thủ khác trên thị trường và thu hút tài xế. Trong đó, có một số chính sách khá hấp dẫn đối với cánh tài xế, tuy nhiên, với chính sách lần này Go-Viet vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía tài xế vì cho là chưa hợp lý và không đảm bảo được quyền lợi cho họ.

Theo Go-Viet, trước đó, chính sách này đã được áp dụng ở Hà Nội và tài xế tại đây không có ý kiến gì. Đây là lần đầu tiên tài xế Go-Viet ở TP. HCM đồng loạt tập trung để phản đối chính sách của công ty này. 

Phương Nga

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung: Tôi không phải là "iron women", tôi chỉ là người dám nhìn thẳng vào sự thật

Thay vì sợ hãi, khi gặp bất cứ biến cố lớn nào trong cuộc đời, thay vì trốn tránh bà Cao Thị Ngọc Dung luôn dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật để vượt qua nghịch cảnh, tìm an yên trong tâm hồn.

Câu chuyện kinh doanh

Chaebol Hàn Quốc “chịu đòn” từ chiến tranh thương mại: Samsung, SK, Lotte... đồng loạt tụt dốc không phanh, lợi nhuận bị "cuốn bay" mất cả một nửa

Chỉ riêng trong quý II, lợi nhuận hoạt động của top 10 chaebol Hàn Quốc chỉ đạt mức 8,11 nghìn tỷ won, giảm 63% so với một năm trước đó.

Nhanh hơn cả Vinfast, nhà máy sản xuất ô tô mới của Tesla sắp hoàn thành sau 9 tháng xây dựng

Khi chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm nay, nhà máy Tesla ở Thượng Hải sẽ sản xuất mẫu Tesla Model 3 với công suất 150.000 xe mỗi năm.

Case study

Cậu trai 16 tuổi lừa cả Phố Wall: Đưa công ty giặt thảm lên sàn chứng khoán, thổi giá trị tới 200 triệu USD, tài sản thanh lý khi phá sản chỉ đáng 62.000 USD

Công ty chưa bao giờ làm ăn có lãi, nhưng với những mánh khóe của mình, Minkow đã qua mắt cơ quan kiểm định, đưa ZZZZ Best lên sàn chứng khoán Mỹ.

Đọc thêm