Hàng trăm hộ dân khổ sở vì dự án treo trên phố 'đắt nhất hành tinh'

07/06/2018 11:00 AM | Bất động sản

Sở Xây dựng, UBND quận Đống Đa từng đề xuất thành phố Hà Nội hủy bỏ dự án 5 chung cư mặt tiền tuyến phố “đắt nhất hành tinh” Kim Liên - Xã Đàn. Tuy nhiên, việc gia hạn dự án thêm một lần nữa khiến hơn 300 hộ dân vô cùng bức xúc.

Hàng trăm hộ dân khổ sở vì dự án treo trên phố 'đắt nhất hành tinh'

Nằm trên tuyến đường Kim Liên – Xã Đàn, nhưng ít ai có thể tưởng tượng được cuộc sống của hơn 300 hộ dân tại con đường này lại không khác gì khu “ổ chuột”. Căn nhà số 138 Xã Đàn hầu như luôn trong tình trạng khóa cửa bỏ hoang bởi đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Bên trong là những mảng tường rơi vỡ thủng lỗ chỗ kèm những vết nứt chằng chịt.

Bà Trần Thị Dung (chủ nhà) cho biết, do vướng phải quy hoạch “treo”, nhà không được cấp sổ đỏ, không được sửa chữa nên cả gia đình đã phải đi thuê chỗ ở mới từ lâu.

Ông Nguyễn Tiến Hải (số nhà 140 Xã Đàn) cho biết thêm, dự án treo hơn 20 năm, từ hơn 100 hộ dân, con số giờ đã tăng lên hơn 300 hộ với cả nghìn con người vì con cái trưởng thành, lập gia đình, sinh con, tách hộ nhưng vẫn phải chung sống trong 1 nhà... Rất nhiều lần, cư dân có đơn kiến nghị gửi các cấp xin tháo gỡ việc cấp sổ đỏ cho người dân nhưng vẫn chưa được trả lời thỏa đáng.

Được biết, hơn 20 năm trước, ngày 26/12/1997, thành phố Hà Nội phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở di dân, giải phóng mặt bằng (GPMB) Kim Liên - La Thành gồm 5 khu nhà cao 5 tầng với 188 căn hộ.

Sau đó Hà Nội đã nhiều lần gia hạn cho dự án này và đến nay vẫn nằm trên giấy.

Đa số người dân cũng cho rằng, không có lý do gì để tiếp tục gia hạn dự án “di dân, giải phóng mặt bằng” bởi các hộ thuộc diện di dời đã có chỗ ở ổn định chục năm nay. Ông Vũ Đình Biên – Phó Chủ tịch UBND phường Phương Liên cho biết, trước đó UBND phường cũng đã nhiều lần gửi kiến nghị lên UBND quận Đống Đa về những bất cập liên quan đến dự án. Mục tiêu dự án là dành cho những hộ dân tái định cư sau khi GPMB, mở rộng đường vành đai 1. Đến nay, những người dân thuộc diện tái định cư đã được ổn định cuộc sống tại khu Trung Hòa – Nhân Chính.

Ngày 26/7/2016, UBND quận Đống Đa cũng có văn bản số 981 về việc báo cáo thực hiện dự án kiến nghị UBND Thành phố Hà Nội cho dừng thực hiện dự án.

Ngày 17/8/2016, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản gửi UBND Thành phố cũng xin dừng triển khai dự án.

Những tưởng những bất cập sẽ được tháo gỡ, tuy nhiên ngày 18/10/2017, Thành phố Hà Nội có Thông báo tiến hành gia hạn việc triển khai dự án...

Và điều đó cũng có nghĩa là hơn 300 hộ dân sẽ tiếp tục kiếp trần ai kéo dài vì dự án treo!

Theo Hiểu Minh

Tiền Phong

Từ khóa:  dự án, Kim Liên, Xã Đàn
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm