Hàng trăm cư dân Happy Star đồng loạt tố bị chủ đầu tư lừa

15/05/2017 20:32 PM | Kinh doanh

Không thực hiện đúng cam kết với khách hàng, cực chẳng đã hàng trăm cư dân Happy Star (Long Biên – Hà Nội) đã đồng loạt tố chủ đầu tư về những vấn đề bất cập trong quá trình sinh sống tại đây.

Theo đơn thư gửi tới Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, hàng loạt cư dân đang sinh sống tại chung cư Happy Star bức xúc cho biết, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Vintep Hà Nội hoàn thiện dự án với chất lượng xây dựng quá thấp so với những lời chủ đầu tư giới thiệu trước đó, không xứng đáng với giá trị đồng tiền khách hàng đã bỏ ra.

Cụ thể, hệ thống thông gió, vách ngăn chống cháy, hút khói tầng hầm bị chủ đầu tư thi công không đúng theo thiết kế được cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy thẩm duyệt.

Dù đã bị xử phạt vi phạm hành chính về vi phạm này, song chủ đầu tư vẫn không tổ chức hoàn thiện các tồn tại của hệ thống một cách nhanh chóng để đảm bảo an toàn cho người dân đang sinh sống tại tòa nhà. Ngược lại, còn tiếp tục tổ chức bàn giao các căn hộ còn lại cho các hộ dân về sinh sống tại tòa nhà.

Nước sinh hoạt không đạt tiêu chuẩn
Nước sinh hoạt không đạt tiêu chuẩn

Hệ thống nước rò rỉ gây ngập úng cục bộ trong tầng hầm lâu ngày nhưng không được chủ đầu tư xử lý, tường xây công trình không đảm bảo chất lượng, có hiện tượng nứt tường ngang, dọc ở hầu hết các căn hộ. Có những vị trí tường được nhét xốp, nilon, giấy… đã bị hộ dân phát hiện khi sửa chữa. Có phòng diện tích hơn 12m2 chỉ được chủ đầu tư lắp đặt 01 bóng đèn Downlight 7w không đảm bảo độ sáng theo tiêu chuẩn.

Trên truyền thông và những trang mạng xã hội, phía chủ đầu tư giới thiệu đây là không gian tuyệt vời để nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống tiện nghi với cơ sở hạ tầng hiện đại như: trường học, sân vui chơi trẻ em, sân tennis, sân golf… Nhưng trên thực tế, Vintep Hà Nội vẫn chưa xây dựng hoặc không có các hạng mục như đã quảng cáo.

Cụ thể một số hạng mục như: sân tennis, sân bóng rổ, đài phun nước cổng chính, sân tập dưỡng sinh… phía chủ đầu tư chưa thực hiện xây dựng. Còn lại lư hương, hệ thống camera an ninh, phòng sinh hoạt cộng đồng cũng chưa thấy có.

Mặt khác, các tiện ích của tòa nhà chưa có đủ nhưng chủ đầu tư vẫn áp đặt mức phí dịch vụ tòa nhà là 5.000 đồng/m2 (mức giá này cao hơn nhiều so với các dự án đã hoàn thiện khác trong khu vực) trong khi hợp đồng được hai bên kí kết không có đề cập tới các khoản này.

Cư dân bức xúc vì dự án bàn giao với chất lượng xây dựng quá thấp
Cư dân bức xúc vì dự án bàn giao với chất lượng xây dựng quá thấp

Cũng theo đơn khiếu nại mà Báo Diễn đàn Doanh nghiệp nhận được, chủ đầu tư đã gửi yêu cầu thông báo cho các hộ dân thanh toán tiền mua nhà lần 4 tương đương với 25% giá trị hợp đồng (tức 95% tổng giá trị hợp đồng). Tuy nhiên, trong quá trình thanh toán, phía chủ đầu tư không hề làm các thủ tục cũng như biên bản bàn giao nhà chính thức cho các hộ dân.

Việc bên mua thanh toán 95% tổng giá trị hợp đồng nhưng bên chủ đầu tư vẫn chưa có biên bản bàn giao nhà chính thức cho các hộ dân đã vi phạm nghiêm trọng các Quy định hiện hành và vi phạm hợp đồng mua bán do hai bên kí kết.

Việc chủ đầu tư không có biên bản bàn giao nhà ở chính thức đã khiến cho các hộ dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm thủ tục đăng kí tạm trú tạm vắng với chính quyền địa phương, cũng không đủ điều kiện để kí kết hợp đồng sử dụng điện, nước sinh hoạt với các nhà cung cấp.

Nếu có được sử dụng thì các hộ dân nơi đây phải chịu một mức giá rất cao, xấp xỉ 24.000 đồng/m3, trong khi đó chất lượng nước không đảm bảo. Ngoài ra, khi các hộ dân có nhu cầu sửa chữa căn hộ luôn phải đóng các loại chi phí vô lí cho Ban quản lí tòa nhà (phí thi công, phí vệ sinh, thang máy…).

Được biết, dự án trước đó được chủ đầu tư chào bán với giá từ 18 – 22 triệu đồng/m2, được thi công bởi nhà thầu HUD3 và được giám sát chặt chẽ bởi Công ty cổ phần khoa học công nghệ xây dựng.

Theo Linh Vân

Cùng chuyên mục
XEM