Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế

15/03/2019 04:30 PM | Kinh doanh

Nhanh chóng "ăn theo" độ nổi tiếng của khu đường tàu Hà Nội trên CNN, hàng loạt quán cà phê, bánh mì, văn phòng tour du lịch... đã mọc lên tại đây, giúp nhiều người kinh doanh thuận lợi.

Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế
 Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế - Ảnh 1.

Đường ray tàu chạy xuyên qua các khu dân cư tại phố cổ Hà Nội đang thực sự thu hút sự chú ý của khách du lịch nước ngoài. Dù đường ray có tàu chạy qua hàng ngày nhưng rất nhiều người vẫn tới chụp ảnh, khiến nơi đây trở thành nơi nổi tiếng nhất với các tín đồ Instagram, Facebook. Độ "hot" của khu đường tàu Hà Nội cũng từng được hãng thông tấn CNN nhắc đến rất nhiều lần.

 Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế - Ảnh 2.

Tận dụng sự nổi tiếng của phố đường tàu, nhiều người nắm bắt cơ hội, mở hàng quán kinh doanh dọc theo đường ray, khiến khu vực này trở nên vô cùng nhộn nhịp, tấp nập.

 Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế - Ảnh 3.

Chỉ khoảng vài trăm mét, khu đường tàu đoạn cắt qua phố Trần Phú (Hà Nội) có tới gần 20 cửa hàng lớn nhỏ, khác nhau. Đó là những quán cà phê, tiệm bánh hoặc văn phòng tour du lịch. Mô hình kinh doanh này cũng tương tự tại các đoạn đường ray qua phố Điện Biên Phủ.

 Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế - Ảnh 4.

Hầu hết các cửa hàng đều có diện tích khiêm tốn, tận dụng những khoảng không hai bên đường ray để đặt bàn ghế, quầy hàng.

 Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế - Ảnh 5.

Để thu hút khách du lịch quốc tế, trang trí và thiết kế tại các cửa hàng đều đậm chất Việt Nam.

 Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế - Ảnh 6.

Các dịch vụ bán mũ, nón, ô và đồ uống "ăn theo" độ hot của đường ray.

 Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế - Ảnh 7.

Nón lá Việt Nam đặc biệt thu hút. Chúng có giá bán từ 20.000 - 30.000 đồng/chiếc.

 Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế - Ảnh 8.

Chủ quán cà phê Đông Dương tại phố đường tàu Hà Nội cho hay, Đông Dương là một trong những quán đầu tiên mở ra kinh doanh. Tuy nhiên, sau khi phố đường tàu nổi tiếng trên báo quốc tế, đã có thêm rất nhiều hàng quán.

 Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế - Ảnh 9.

"Tàu sẽ có rất nhiều chuyến chạy qua vào thứ 7 và chủ nhật. Hai ngày này lượng khách kéo đến rất đông, có hôm hàng trăm lượt, từ sáng sớm đến tối muộn. Đây là cơ hội giúp nhiều người ở đây kinh doanh ổn định", chủ một tiệm bánh cho biết.

 Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế - Ảnh 10.

Tại phố đường tàu, giá đồ uống hoặc các dịch vụ không quá đắt đỏ. Nước hoa quả có giá từ 25.000 - 45.000 đồng/cốc. Cà phê và trà từ 20.000 đồng.

 Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế - Ảnh 11.

Hầu hết hàng quán đều là của người dân sống tại khu vực này. Một số ít là tiểu thương thuê mặt bằng kinh doanh.

 Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế - Ảnh 12.

Gánh hàng rong cũng có thêm cơ hội bán hàng khi đến khu phố nổi tiếng này.

 Hàng quán mọc lên san sát tại khu đường tàu Hà Nội nổi tiếng trên báo quốc tế - Ảnh 13.

Du khách vui vẻ chụp ảnh check in tại phố đường tàu Hà Nội . Lịch trình tàu chạy qua đây thường vào sáng sớm và sau 21h đêm (ngày thường) nên ban ngày, cả khu đường tàu là một không gian khá đặc biệt.

Theo Hoàng Linh

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  hàng quán, đường tàu
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là cách Vingroup "Make in Vietnam": Bắt tay với 54 trường ĐH công nghệ theo mô hình "3 in 1", tạo cơ hội cho sinh viên khởi nghiệp ngay trên ghế nhà trường

VinTech City - mô hình Thung lũng Silicon Việt Nam của Vingroup - hiện đã ký kết với 54 trường ĐH công nghệ hàng đầu Việt Nam, lập VinTech Fund tài trợ tới 10 tỷ đồng/dự án nghiên cứu với mong muốn góp phần tạo ra chất xúc tác cho những sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam".

Câu chuyện kinh doanh

17 năm trước, P&G và Unilever 'tung đòn' giảm giá gần 50% để hạ gục doanh nghiệp nội địa, nhưng thương hiệu Việt này vẫn sống tốt đến tận hôm nay

"Vì Dân" là một trong những nhãn hàng thuộc công ty TNHH Vico, tiền thân trước đây là Công ty TNHH Sao Biển. Theo thông tin từ công ty này, tại thị trường nội địa thị phần Vico chiếm khoảng 12%.

Trẻ em, máu và nước mắt: Bí mật đen tối ẩn chứa đằng sau những thỏi son bóng bẩy của L'Oreal hay Maybeline

Báo cáo của tổ chức DanWatch cho thấy hàng chục nghìn lao động trẻ em tại Ấn Độ đang bị bóc lột sức lao động để tìm kiếm, khai thác Mica bán cho các công ty trung gian rồi được tuồn cho những hãng mỹ phẩm nổi tiếng như L’Oreal hay Estee Lauder.

Câu chuyện kinh doanh

Bị cướp công trắng trợn, chịu chèn ép từ chính công ty cũ và chính phủ, phải nghiên cứu trong bí mật, nhà khoa học này đã tạo ra phát minh vĩ đại, trở thành ông tổ ngành kim cương nhân tạo

Vào cuối đời, ông Tracy Hall nghỉ hưu và trở về quê làm vườn. Khi được hỏi phát minh nào là vĩ đại nhất trong cuộc đời mình, nhà khoa học ở tuổi gần đất xa trời đã nói: “Gia đình và người thân mới là những thứ quý giá nhất trong cuộc đời tôi”.

Đọc thêm