Hãng phim Warner Bros sẽ phải trả 900 triệu USD nếu không chứng minh được... ma là có thật

01/01/2018 07:34 PM | Kinh doanh

Hãng phim sở hữu thương hiệu Conjuring hiện đang bị kiện bởi một nhà văn với mức phí không tưởng: 900 triệu USD.

Hãng phim Warner Bros sẽ phải trả 900 triệu USD nếu không chứng minh được... ma là có thật

Người kiện Warner Bros là nhà văn Gerald Brittle, tác giả cuốn sách The Demonologist vào năm 1980 với nội dung kể về hai nhà điều tra các hiện tượng siêu nhiên Ed và Lorraine Warren - cũng là cặp vợ chồng trong 2 bộ phim The Conjuring của Warner Bros trước đây. Nhà văn Brittle tuyên bố rằng ông đã đạt được một thoả thuận độc quyền với vợ chồng nhà Warrens.

Về phía Warner Bros, họ cũng tuyên bố điều tương tự, và đó cũng chính là lý do họ có thể sản xuất được 3 bộ phim đề tài ma quỷ nổi tiếng The Conjuring 1 và 2, và Annabelle. Cả 3 bộ phim này đã mang lại cho hãng phim hơn 886 triệu USD doanh thu phòng vé, làm nền tảng cho 2 phần tiếp theo sắp ra mắt trong tương lai.

Hãng phim Warner Bros sẽ phải trả 900 triệu USD nếu không chứng minh được... ma là có thật - Ảnh 1.

Vợ chồng nhà Warrens ngoài đời

Tuy nhiên điều khiến vụ kiện này trở nên thú vị và khác lạ so với các vụ tranh chấp bản quyền khác tại Hollywood là Warner Bros khẳng định The Conjuring không hề dựa trên cuốn sách của Brittle, mà dựa trên "các sự thật lịch sử".

Đáp lại, nhà văn Brittle nói rằng điều này là không thể, bởi ông và nhiều người hoài nghi khác đều tin rằng những vụ việc siêu linh và siêu nhiên mà vợ chồng nhà Warrens kể ra hoàn toàn là những câu chuyện thêu dệt mà thôi. Do đó, trừ khi chứng minh được ma quỷ là có thật, còn nếu không thì Warner Bros sẽ có khả năng phải cắn răng "nhả" cho nhà văn này số tiền khổng lồ 900 triệu USD!

Theo Tân Minh

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm