Hàng mỹ nghệ Việt “lên ngôi” thị trường quà Tết 2017

02/11/2016 01:30 PM | Kinh doanh

Thay cho các loại bánh kẹo, rượu ngoại đắt tiền thì những mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống đang được nhiều người lựa chọn làm quà Tết. Đặc biệt là các vật dụng bằng gỗ phủ nghệ thuật sơn mài truyền thống với các hình ảnh đặc trưng của ngày tết cổ truyền, có giá trị thẩm mỹ cao mà giá thành lại “mềm”.

Hàng mỹ nghệ Việt “lên ngôi” thị trường quà Tết 2017

Sơn mài mỹ nghệ, gốm Bát tràng… trở thành quà Tết

Còn khoảng 8 tuần nữa là tới Tết dương lịch 2017, Showroom chuyên cung cấp hàng mỹ nghệ Việt do bà Phượng làm quản lý nằm tại Quận 2, TP. HCM luôn tấp nập người ra vào. Không chỉ lựa chọn các vật dụng trang trí, gốm sứ cổ truyền như thường ngày, mà còn rất nhiều người tìm đến để đặt mua các sản phẩm sơn mài truyền thống làm quà tặng dịp Tết Đinh Dậu.

Qua trao đổi, bà Phượng cho biết, gần Tết, nhu cầu mua sắm các đồ vật sơn mài, chạm trổ, điêu khắc, đồ gỗ trang trí tại showroom tăng tới 200% so với ngày thường và 400% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt là số lượng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sơn mài dùng làm quà tặng dịp Tết tăng vọt.

“Về giá cả có thể thấy các sản phẩm đều có mức khá cạnh tranh, do nguyên liệu sản xuất hoàn toàn trong nước nên không mất chi phí nhập khẩu, vận chuyển trung gian cũng như nguồn hàng có gốc xuất xứ rõ ràng. Trung bình mỗi sản phẩm có giá từ 150-400 nghìn đồng, tùy theo sở thích của từng khách hàng. Đặc biệt những bộ quà cao cấp có giá trên 1 triệu đồng bao gồm hộp mứt, hũ kẹo, khăn giấy, khay trà gỗ vẽ nghệ thuật sơn mài được thiết kế bắt mắt cũng đang hút khách”, bà Phượng nói.

Một bộ quà Tết có hộp đựng mứt, khay mứt, hộp đựng khăn giấy,...
Một bộ quà Tết có hộp đựng mứt, khay mứt, hộp đựng khăn giấy,...

Theo quan sát, các sản phẩm quà tặng mỹ nghệ hầu hết là các mặt hàng mà gia đình nào cũng sử dụng để trang trí trong ngày Tết như hộp đựng mứt, hộp đựng hạt dưa, cọng để chai rượu, tranh tứ quý, tranh đá quý, lọ lộc bình, bộ bình trà Bát Tràng, khay sơn mài… Tất cả các sản phẩm đều phô bày độ thẩm mỹ tinh xảo bởi tay nghề khéo léo của các họa sĩ, nghệ nhân làng nghề truyền thống.

Chị Đỗ Thủy (Quận 1, TP. HCM) cho biết: “Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ lâu đã trở thành vật phẩm lưu niệm đặc trưng của Việt Nam. Vẻ đẹp và cuộc sống bình dị của con người Việt được mô tả tinh tế qua từng bức tranh và những hình ảnh trên chén sứ. Đó chính là điểm thu hút những ai muốn tìm hiểu thêm về tập tục sinh hoạt của ông cha ta ngày xưa. Hơn nữa, đồ thủ công này dành cho những đối tượng khắt khe về mặt thẩm mỹ, nên tôi muốn tặng những món quà này tới đối tác để thể hiện sự vẹn tròn mùa xuân như lời chúc lấy may đầu năm mới”.

Hàng mỹ nghệ Việt “lên ngôi”

Bên cạnh các sản phẩm đơn chiếc được nhiều người mua sử dụng làm quà nhân dịp năm mới thì những quà tặng theo bộ đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Mặc dù mỗi bộ sản phẩm có giá thành cao nhưng mặt hàng độc đáo này vẫn bán rất chạy.

Cũng theo bà Phượng, hiện tại dù chưa bước vào thời điểm rộ nhất nhưng lượng doanh nghiệp đặt mua bộ quà tặng làm quà biếu Tết đã tăng lên rất nhiều. Trung bình mỗi ngày showroom này bán ra nhiều bộ sản phẩm, trong đó 50% là bán qua website cty, còn các đơn hàng đặt trước tới tận Tết âm lịch đã tăng lên gấp nhiều lần so với năm ngoái.

“Với những bộ quà dựa trên ý tưởng là những mong ước ngày Tết đều có giá cao gấp 3-4 lần so với các mặt hàng đơn lẻ. Một số sản phẩm có giá thành cao nhưng vẫn đắt hàng như bộ Hạnh Phúc, Tài Lộc, Thịnh Vượng, Phú Quý, Vinh Hoa... Và trung bình mỗi bộ sẽ có giá từ 900 nghìn đồng– 1,3 triệu đồng, tùy loại hàng và số lượng mà khách hàng lựa chọn”, bà Phượng cho biết thêm.

Đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống được nhiều người lựa chọn làm quà tặng nhân dịp năm mới.
Đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống được nhiều người lựa chọn làm quà tặng nhân dịp năm mới.

Chị Phạm Thu Hiền (Tây Sơn, Hà Nội) cho biết chị yêu thích đồ thủ công mỹ nghệ bởi các sản phẩm có thể sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày, các sản phẩm đều được làm bằng tay nên đảm bảo nét độc nhất vô nhị cũng như kĩ xảo trên từng chi tiết.

Hơn nữa, mặt hàng này được mở rộng bán ở khắp mọi nơi, dù bận rộn vẫn có thể mua sắm tại các tỉnh thành khác với mô hình giao hàng tận nhà trên website bán hàng trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

“Hàng mỹ nghệ Việt mình xưa nay nổi tiếng đẹp lại bền, được xuất khẩu vào EU- một thị trường khó tính với nhiều yêu cầu khắt khe về chất lượng hàng hóa, nên dịp Tết này tôi đã đặt mua 200 bộ để làm quà Tết cho khách hàng. Vì là đồ gia công bằng tay nên thợ thủ công thường phải trải qua khá nhiều thời gian, số lượng không nhiều, nên tôi phải đặt mua sớm. Để tránh mua phải hàng sản xuất bởi các nguyên liệu từ Trung Quốc không an toàn nên tôi chỉ đặt mua ở những địa chỉ uy tín”, chị Hiền chia sẻ.

Theo các chủ cửa hàng mỹ nghệ và người tiêu dùng, lý do khiến hàng mỹ nghệ trở thành “mốt” làm quà Tết vì chúng mới lạ và độc đáo hơn so với việc mua những giỏ bánh kẹo, rượu bia thông thường. Điều đặc biệt hơn là cả người mua và người được tặng có thể yên tâm về chất lượng, do nguyên liệu đều được làm từ thứ liệu nông lâm sản Việt Nam nên đáp ứng được về quy tắc nguồn gốc xuất xứ.

Thêm nữa, thủ công mỹ nghệ là mặt hàng đậm đà bản sắc dân tộc, trong đó hội tụ đầy đủ tinh hoa văn hóa và nét đẹp tâm hồn người Việt có thể làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất, nên đây cũng là nguyên nhân khiến hàng mỹ nghệ Việt “lên ngôi” thị trường quà tết 2017.

Mỹ Nghệ Việt được thành lập bởi công ty Công ty TNHH MTV FDV – thương hiệu hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các mặt hàng quà tặng và xúc tiến thương mại quốc tế trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ.

Địa chỉ: Số 4 (Villa 704), Đường 19, P. An Phú, Quận 2, TPHCM

Email: info@myngheviet.vn

Tổng đài: 1900 63 60 76

Hotline: 090 330 9989

Tel: (84) 8 6281 1183

Website: http://gioithieu.myngheviet.vn/.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Viettel Post Trần Trung Hưng: Hành trình từ nhân viên kinh doanh đến sếp tổng của 22.000 nhân sự

Trong suốt quãng đường 16 năm gắn bó với Viettel Post, đi từ những ngày đầu nhọc nhằn, qua những năm tháng xông pha trên thương trường gian khó, cho đến lúc ngồi vào chiếc ghế quyền lực cao nhất, CEO Viettel Post Trần Trung Hưng luôn giữ trong mình hai nguyên tắc làm việc bất di bất dịch: Không chạy đua với người khác và không đặt lộ trình thăng tiến cụ thể. Với anh, đích đến duy nhất là “làm gì thì phải làm hết năng lực bản thân”, để những khách hàng đến với Viettel Post sẽ không muốn và không cần phải rời đi nữa.

Bill Gates – vị tỷ phú ‘nghiện vợ’: Nhận rửa bát, đưa đón con, nếu chẳng may bị xe bus đâm và qua đời, chỉ muốn nói 1 câu duy nhất 'Cảm ơn em, Melinda!’

Tuy là tỷ phú giàu nhất nhì hành tinh với khối tài sản hơn 100 tỷ USD, ông chủ của tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới Microsoft nhưng khi ở nhà, Bill Gates cũng chỉ là một người chồng, người cha như biết bao người đàn ông khác.

Cộng đồng mạng sửng sốt trước cảnh nước lũ ngập Nhật Bản vẫn sạch trong, không một cọng rác

Hình ảnh nước Nhật dù chìm ngập trong nước lũ vẫn vô cùng sạch sẽ khiến nhiều người thán phục.

Vừa khoả thân ở Mã Pì Lèng, Hiếu Orion lại dùng chính hình biếm hoạ "4 chú lợn đi phượt" để giảng về vấn đề "tạo khủng hoảng" trong truyền thông

Hình ảnh anh Hiếu Orion đang giảng dạy một lớp học về khủng hoảng truyền thông, minh họa trực quan bằng hình ảnh 4 chú lợn đi phượt, trùng khớp với những ảnh chế của chính anh và nhóm bạn - đã khiến nhiều người xôn xao.

Đọc thêm