Kinh doanh chuỗi F&B không hề ngon ăn:

Hàng loạt quán The Coffee Inn – chuỗi cà phê đình đám một thời tại Hà Nội đóng cửa

06/09/2016 04:17 PM | Kinh doanh

3/4 quán cà phê của The Coffee Inn đã đóng cửa. Fanpage của quán đã dừng update từ đầu tháng 7.

Hàng loạt quán The Coffee Inn – chuỗi cà phê đình đám một thời tại Hà Nội đóng cửa
The Coffee Inn Phan Chu Trinh. Ảnh: Facebook.

Rầm rộ khai trương và từ biệt trong lặng lẽ, The Coffee Inn – chuỗi cà phê từng “làm mưa làm gió” một thời với trào lưu đồ uống đá xay (Ice Blended) tại Hà Nội – mới đây đã đóng cửa quán cà phê thứ 3 của mình.

The Coffee Inn được coi như một quán cà phê sang chảnh và rầm rộ ngay từ khi khai trương 2 cơ sở vào hồi năm 2013 với một loạt hot girls, hot boys thời đó như Justa Tee, Emily, Tâm Tít…

Trong vòng 2 năm, The Coffee Inn đã bung ra 4 cơ sở lần lượt trên các phố Phan Chu Trinh, Nguyễn Hữu Huân, Thái Phiên và Chùa Láng (hướng tới đối tượng sinh viên).

Dấu ấn của The Coffee Inn, ngoài thiết kế trẻ trung, bắt kịp các xu hướng đồ uống như đá xay, cà phê kem Ý, trà sữa Thái…, quán còn là một trong những nơi tiên phong áp dụng mô hình cà phê mang đi (take away) với việc xếp hàng gọi món và thanh toán tại quầy.

Nhớ về The Coffee Inn, Facebooker Lee Dũng chia sẻ: “Mỗi khi có dịp đi qua, tôi vẫn quan sát The Coffee Inn (TCI), quán vẫn có lượng khách tương đối ổn, nhưng cảnh xếp hàng nườm nượp, ngồi vòng trong vòng ngoài đã không còn”.


The Coffee Inn một thời trong ngày khai trương cơ sở 2 tại Nguyễn Hữu Huân. Ảnh: Kenh14.

The Coffee Inn một thời trong ngày khai trương cơ sở 2 tại Nguyễn Hữu Huân. Ảnh: Kenh14.

“Và cho đến 2016, thì thật sự khó khăn, dần dần các địa điểm tại Nguyễn Hữu Huân, Thái Phiên đã trả lại mặt bằng, TCI co cụm lại phòng tuyến chiến lược nhất là Phan Chu Trinh (chùa Láng xa quá mình chả mấy khi qua nên không biết kinh doanh thế nào ). Và điều gì đến cũng phải đến , địa điểm tại Phan Chu Trinh đã đóng cửa đúng vào ngày đầu tiên của tháng 9/2016. Đây gần như là dấu chấm hết cho TCI – một thương hiệu đã từng vô cùng đình đám tại Hà Nội".

Cũng từng phải đóng cửa 2/5 cửa hàng, Nguyễn Hà Linh - cô chủ nhỏ của chuỗi cửa hàng Koh Samui, nay mở thêm thương hiệu Koh Yam – Thai Kitchen & Dessert, từng nhìn nhận: “Thị trường ngoài Bắc theo trào lưu rất nhanh, và quên trào lưu cũng rất nhanh. Cái khó là tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững, chứ không phải chỉ dừng lại là mô hình kinh doanh tạo trào lưu”.

Trên Fanpage của The Coffee Inn, các trạng thái đã dừng cập nhật từ ngày 2/7. Thi thoảng vẫn có một comment nhắn nhủ sao lâu quá rồi không còn thấy Fanpage hoạt động, và thông tin quán đã đóng cửa một lần nữa lại được một vài khách quen chia sẻ lại.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Phạm Văn Tam nói trên báo Tuổi Trẻ: Sản phẩm của Asanzo "không phải là hàng Việt Nam"

Tại cuộc trao đổi với báo Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Văn Tam thừa nhận rằng: Sản phẩm của Asanzo "được sở hữu từ công ty Việt Nam nhưng nó không phải là hàng Việt Nam".

Chủ tịch Sunhouse nói gì về việc 'gắn mác' hàng Việt?

Liên quan câu chuyện hàng hóa được lắp ráp từ linh kiện xuất xứ Trung Quốc sau đó dán mác hàng Việt rồi bán ra thị trường, PV Tiền Phong có cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú.

Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, các công ty Shark Dzung rót vốn đang có mức lỗ khổng lồ trong những năm qua

Được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong giới đầu tư lĩnh vực công nghệ, mỗi startup được Shark Dzung chạm vào đều tăng trưởng nhiều lần. Tuy nhiên, nhìn vào các con số biết nói trong các thương vụ đầu tư của Shark Dzung, người hâm mộ không thể đặt dấu chấm hỏi “Lỗ như này sao vẫn đầu tư"?

Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin

Công ty của Shark Phú cũng khẳng định đây là sản phẩm Made in Vietnam, được sản xuất trên chính dây chuyền công nghệ của Sunhouse.

Đọc thêm