Kinh doanh chuỗi F&B không hề ngon ăn:

Hàng loạt quán The Coffee Inn – chuỗi cà phê đình đám một thời tại Hà Nội đóng cửa

06/09/2016 04:17 PM | Kinh doanh

3/4 quán cà phê của The Coffee Inn đã đóng cửa. Fanpage của quán đã dừng update từ đầu tháng 7.

Hàng loạt quán The Coffee Inn – chuỗi cà phê đình đám một thời tại Hà Nội đóng cửa
The Coffee Inn Phan Chu Trinh. Ảnh: Facebook.

Rầm rộ khai trương và từ biệt trong lặng lẽ, The Coffee Inn – chuỗi cà phê từng “làm mưa làm gió” một thời với trào lưu đồ uống đá xay (Ice Blended) tại Hà Nội – mới đây đã đóng cửa quán cà phê thứ 3 của mình.

The Coffee Inn được coi như một quán cà phê sang chảnh và rầm rộ ngay từ khi khai trương 2 cơ sở vào hồi năm 2013 với một loạt hot girls, hot boys thời đó như Justa Tee, Emily, Tâm Tít…

Trong vòng 2 năm, The Coffee Inn đã bung ra 4 cơ sở lần lượt trên các phố Phan Chu Trinh, Nguyễn Hữu Huân, Thái Phiên và Chùa Láng (hướng tới đối tượng sinh viên).

Dấu ấn của The Coffee Inn, ngoài thiết kế trẻ trung, bắt kịp các xu hướng đồ uống như đá xay, cà phê kem Ý, trà sữa Thái…, quán còn là một trong những nơi tiên phong áp dụng mô hình cà phê mang đi (take away) với việc xếp hàng gọi món và thanh toán tại quầy.

Nhớ về The Coffee Inn, Facebooker Lee Dũng chia sẻ: “Mỗi khi có dịp đi qua, tôi vẫn quan sát The Coffee Inn (TCI), quán vẫn có lượng khách tương đối ổn, nhưng cảnh xếp hàng nườm nượp, ngồi vòng trong vòng ngoài đã không còn”.


The Coffee Inn một thời trong ngày khai trương cơ sở 2 tại Nguyễn Hữu Huân. Ảnh: Kenh14.

The Coffee Inn một thời trong ngày khai trương cơ sở 2 tại Nguyễn Hữu Huân. Ảnh: Kenh14.

“Và cho đến 2016, thì thật sự khó khăn, dần dần các địa điểm tại Nguyễn Hữu Huân, Thái Phiên đã trả lại mặt bằng, TCI co cụm lại phòng tuyến chiến lược nhất là Phan Chu Trinh (chùa Láng xa quá mình chả mấy khi qua nên không biết kinh doanh thế nào ). Và điều gì đến cũng phải đến , địa điểm tại Phan Chu Trinh đã đóng cửa đúng vào ngày đầu tiên của tháng 9/2016. Đây gần như là dấu chấm hết cho TCI – một thương hiệu đã từng vô cùng đình đám tại Hà Nội".

Cũng từng phải đóng cửa 2/5 cửa hàng, Nguyễn Hà Linh - cô chủ nhỏ của chuỗi cửa hàng Koh Samui, nay mở thêm thương hiệu Koh Yam – Thai Kitchen & Dessert, từng nhìn nhận: “Thị trường ngoài Bắc theo trào lưu rất nhanh, và quên trào lưu cũng rất nhanh. Cái khó là tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững, chứ không phải chỉ dừng lại là mô hình kinh doanh tạo trào lưu”.

Trên Fanpage của The Coffee Inn, các trạng thái đã dừng cập nhật từ ngày 2/7. Thi thoảng vẫn có một comment nhắn nhủ sao lâu quá rồi không còn thấy Fanpage hoạt động, và thông tin quán đã đóng cửa một lần nữa lại được một vài khách quen chia sẻ lại.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện lạ ở nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Tắt đèn, tắt điều hòa ép nhân viên về nhà nghỉ ngơi, con cái nghỉ hè không người coi thì sếp xây luôn khu vui chơi cho bọn trẻ

Cân bằng cuộc sống cho nhân viên là một trọng tâm rất lớn của công ty 4 năm liền được chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Nhân viên gặp áp lực hay stress vì vấn đề gia đình có thể làm việc ở nhà. Mỗi dịp nghỉ hè, công ty lại dành một diện tích nhất định để biến thành sân chơi cho bọn trẻ - con cái của những cán bộ nhân viên không tìm được người trông. Chiều tối, đèn và điều hòa đều tắt để ép nhân viên nghỉ sớm…

Mưa rào sau nắng hạn: Chứng khoán Việt Nam tăng 5 phiên liên tiếp kể từ khi lập đáy

VN-Index sau khi xuống dưới 900 điểm đã liên tục tăng trở lại. Dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu lớn như ngân hàng, tài chính, bất động sản...

"Nghịch lý” cửa hàng tiện lợi: Chi phí cao, cạnh tranh nhiều, cả năm không có lãi, nhưng vẫn cứ mọc lên như nấm!

Bắt đầu xuất hiện do bị siêu thị “đè bẹp”, các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản dần trở thành “xương sống” trong ngành bán lẻ tại quốc gia mặt trời mọc và là một tấm gương của nhiều nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Chân dung cô chủ 9X xinh đẹp sáng lập thương hiệu đồ ngủ Emwear, gọi thành công 2 tỷ từ Shark Tank Việt Nam

“Nhiều người người thường nhầm lẫn thích và đam mê. Thích nhiều thứ nên cái gì cũng muốn làm, rồi có thể dễ dàng từ bỏ. Còn với đam mê nghĩa là mình xác định rõ con đường đi cho bản thân. Một là quyết tâm bắt đầu, hai là quyết tâm theo đuổi”, Nguyễn Thị Thùy Trang – nữ CEO 9X chia sẻ về niềm đam mê đến với Emwear.

Đọc thêm