Hàng loạt hành khách Vietjet Air bức xúc vì delay, có người phải đợi hơn 10h rồi bất ngờ bị hủy chuyến, các đại lý phòng vé lên tiếng cảnh báo

15/06/2019 12:36 PM | Kinh doanh

Nguyên nhân được Vietjet Air giải thích là do thiếu tổ bay khiến các chuyến bị chậm hoặc hủy.

Sáng ngày 15/6, nhiều người dùng mạng xã hội lên tiếng than phiền về tình hình delay kéo dài hàng tiếng đồng hồ sau khi đặt vé từ hãng hàng không Vietjet Air. Không dừng lại ở đó, các đại lý bán vé máy bay cũng đồng loạt cảnh báo khách hàng về tình trạng này, đề nghị hành khách chú ý theo dõi thông tin delay và hủy chuyển trong vài ngày tới đây.

Một khách hàng cho biết theo lịch, chuyến bay của chị sẽ khởi hành từ 22h ngày 14/6 - bị hoãn đến 1 giờ sáng 15/6. Vậy nhưng sau đó hãng bất ngờ thông báo hủy chuyến trong khi không trả hành lí kí gửi cho khách cũng như không có nhân viên nào ra đưa phương án giải quyết cụ thể. Đến 3h sáng chị được trả hành lý và báo sẽ đổi sang bay lúc 18h.

"Họ chỉ báo đổi tạm giờ bay sang tối mai, ai không đồng ý thì 15-30 ngày nữa hoàn tiền".

Theo chia sẻ của người này, 3 chuyến bay trước đó đi TPHCM, Tây Nguyên và Cam Ranh từ sân bay Nội Bài cũng gặp tình trạng tương tự.

Vietjet Air đồng loạt delay, hủy chuyến: Có khách hàng phải đợi hơn 10 tiếng đồng hồ, cuối cùng bất ngờ bị hủy - Ảnh 1.

Một khách hàng khác cũng bày tỏ thái độ bức xúc vì chịu cảnh delay hơn 10 tiếng đồng hồ nhưng chuyến bay cuối cùng vẫn bị hủy. Nhưng điều khiến chị không vừa ý nhất là thái độ xử lý tình huống của Vietjet Air: Không giải thích lý do vì sao hủy, không xin lỗi khách hàng mà chỉ đưa ra phương án bồi hoàn vé cộng thêm 400.000 đồng.

Vietjet Air đồng loạt delay, hủy chuyến: Có khách hàng phải đợi hơn 10 tiếng đồng hồ, cuối cùng bất ngờ bị hủy - Ảnh 2.

Trước tình hình khách hàng liên tục bị delay hàng giờ đồng hồ và hủy chuyến, nhiều đại lý bán vé máy bay đã đồng loạt ra thông báo trên Facebook, yêu cầu khách chú ý theo dõi lịch bay Vietjet Air trong vài ngày tới đây, đồng thời để ý quá trình bồi hoàn ngay tại sân bay thay vì đến đại lý.

Vietjet Air đồng loạt delay, hủy chuyến: Có khách hàng phải đợi hơn 10 tiếng đồng hồ, cuối cùng bất ngờ bị hủy - Ảnh 3.
Vietjet Air đồng loạt delay, hủy chuyến: Có khách hàng phải đợi hơn 10 tiếng đồng hồ, cuối cùng bất ngờ bị hủy - Ảnh 4.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ Online, từ khoảng 20h tối 14-6 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xảy ra tình trạng nhiều chuyến bay của Vietjet từ Hà Nội đi các nơi chậm giờ khởi hành hoặc hủy chuyến.

Tổng cộng đến sáng 15-6 đã có 6 chuyến bay xuất phát từ Nội Bài bị chậm giờ khởi hành từ 2 đến 3 tiếng, một số chuyến bị hủy.

———-

Cập nhật: Vietjet đã ra thông báo giải thích việc điều chỉnh lịch bay là do máy bay giao chậm và nguyên nhân khai thác. Cụ thể như sau:

Ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay thuê ướt, để phục vụ nhu cầu của khách, tuy nhiên do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.

Lịch bay điều chỉnh được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Vietjet chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù này của ngành hàng không.

Nhật Anh

Cùng chuyên mục
XEM