Hàng loạt công ty mỹ phẩm ở TPHCM bị “sờ gáy”

08/04/2018 08:17 PM | Kinh doanh

Kinh doanh mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm và quảng cáo mỹ phẩm “chui” là những sai phạm của các công ty mỹ phẩm ở TPHCM vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

Hàng loạt công ty mỹ phẩm ở TPHCM bị “sờ gáy”

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, nơi đây vừa ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với Công ty TNHH mỹ phẩm Gia Bảo (số 30 đường số 1, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân). Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện công ty mỹ phẩm Gia Bảo quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Trên trang web của công ty này, nhiều loại mỹ phẩm hiệu CyDo được quảng cáo “nổ” trị được nám hay tái tạo da hư tổn…

Hàng loạt công ty mỹ phẩm ở TPHCM bị “sờ gáy” - Ảnh 1.

Mỹ phẩm của Công ty Gia Bảo bị xử phạt vì quảng cáo không được cấp phép

Trong khi đó, Công ty TNHHH Lavenza Internatinal  ở 72 Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh bị phát hiện kinh doanh mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm lưu tại doanh nghiệp, không đáp ứng quy định của pháp luật. Sai phạm này bị Thanh tra sở Y tế xử phạt 45 triệu đồng. Tương tự, phạt 30 triệu đồng với Công ty TNHH Phước Lộc Nguyên ở 25/31/11 Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp khi kinh doanh mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm lưu tại doanh nghiệp, không đáp ứng quy định của pháp luật.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng xử phạt 90 triệu đồng với Công ty TNHH SX TM Hóa Mỹ phẩm Hoàng Lan ở 334/14 Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh khi phát hiện cơ sở này sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận. Ngoài ra, nhãn các sản phẩm Maily Silk, White care, Victoria Shampoo và Conditioner và Shampoo head & hair ghi không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật.

Theo Lê Nguyễn

Tiền Phong

Từ khóa:  mỹ phẩm

NỔI BẬT TRANG CHỦ

13 năm lăn lộn thương trường vẫn thua lỗ "sấp mặt" 3 lần, tôi nhận ra: Khởi nghiệp đừng ham làm cánh chim đầu đàn, coi chừng "chết không kịp ngáp"!

"Khởi nghiệp nên kiếm điểm xanh trong đại dương đỏ thay vì làm đại dương xanh", anh Đỗ Thanh Tịnh, sáng lập chuỗi nội thất Tứ Hưng chia sẻ.

Ông Trịnh Văn Quyết đã sang trụ sở Boeing, chốt xong hợp đồng 5,6 tỷ USD mua 20 máy bay

Trả lời phỏng vấn tại Mỹ, ông Trịnh Văn Quyết một lần nữa khẳng định, 99% Bamboo Airways sẽ cất cánh trong năm nay.

[Case Study] World Cup – Sự kiện “lỗ” nhất thế giới? Chi phí cao, rủi ro nhiều, chỉ có FIFA là "hốt bạc"

Liệu các nước đang khó khăn ở các châu lục kém phát triển như Châu Phi, Nam Mỹ hay Châu Á có nên chi một khoản tiền khổng lồ cho hạ tầng bóng đá chỉ để xài có 1 tháng hay không?

Không phải là Trung Nguyên, vậy sẽ là ai?

Khi nào Việt Nam mới có một thương hiệu biểu tượng?

Đọc thêm