Hàng loạt công ty mỹ phẩm ở TPHCM bị “sờ gáy”

08/04/2018 08:17 PM | Kinh doanh

Kinh doanh mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm và quảng cáo mỹ phẩm “chui” là những sai phạm của các công ty mỹ phẩm ở TPHCM vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

Hàng loạt công ty mỹ phẩm ở TPHCM bị “sờ gáy”

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, nơi đây vừa ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với Công ty TNHH mỹ phẩm Gia Bảo (số 30 đường số 1, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân). Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện công ty mỹ phẩm Gia Bảo quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Trên trang web của công ty này, nhiều loại mỹ phẩm hiệu CyDo được quảng cáo “nổ” trị được nám hay tái tạo da hư tổn…

Hàng loạt công ty mỹ phẩm ở TPHCM bị “sờ gáy” - Ảnh 1.

Mỹ phẩm của Công ty Gia Bảo bị xử phạt vì quảng cáo không được cấp phép

Trong khi đó, Công ty TNHHH Lavenza Internatinal  ở 72 Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh bị phát hiện kinh doanh mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm lưu tại doanh nghiệp, không đáp ứng quy định của pháp luật. Sai phạm này bị Thanh tra sở Y tế xử phạt 45 triệu đồng. Tương tự, phạt 30 triệu đồng với Công ty TNHH Phước Lộc Nguyên ở 25/31/11 Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp khi kinh doanh mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm lưu tại doanh nghiệp, không đáp ứng quy định của pháp luật.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng xử phạt 90 triệu đồng với Công ty TNHH SX TM Hóa Mỹ phẩm Hoàng Lan ở 334/14 Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh khi phát hiện cơ sở này sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận. Ngoài ra, nhãn các sản phẩm Maily Silk, White care, Victoria Shampoo và Conditioner và Shampoo head & hair ghi không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật.

Theo Lê Nguyễn

Tiền Phong

Từ khóa:  mỹ phẩm

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Hàn Quốc trao giải 'Nhân vật năm 2018' cho HLV Park Hang-seo

Vượt qua 11 ứng viên khác, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo vinh dự nhận danh hiệu Nhân vật năm 2018 do Hiệp hội Báo chí Hàn Quốc bầu chọn.

Đọc thêm