Hàng loạt công ty mỹ phẩm ở TPHCM bị “sờ gáy”

08/04/2018 08:17 PM | Kinh doanh

Kinh doanh mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm và quảng cáo mỹ phẩm “chui” là những sai phạm của các công ty mỹ phẩm ở TPHCM vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

Hàng loạt công ty mỹ phẩm ở TPHCM bị “sờ gáy”

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, nơi đây vừa ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với Công ty TNHH mỹ phẩm Gia Bảo (số 30 đường số 1, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân). Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện công ty mỹ phẩm Gia Bảo quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Trên trang web của công ty này, nhiều loại mỹ phẩm hiệu CyDo được quảng cáo “nổ” trị được nám hay tái tạo da hư tổn…

Hàng loạt công ty mỹ phẩm ở TPHCM bị “sờ gáy” - Ảnh 1.

Mỹ phẩm của Công ty Gia Bảo bị xử phạt vì quảng cáo không được cấp phép

Trong khi đó, Công ty TNHHH Lavenza Internatinal  ở 72 Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh bị phát hiện kinh doanh mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm lưu tại doanh nghiệp, không đáp ứng quy định của pháp luật. Sai phạm này bị Thanh tra sở Y tế xử phạt 45 triệu đồng. Tương tự, phạt 30 triệu đồng với Công ty TNHH Phước Lộc Nguyên ở 25/31/11 Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp khi kinh doanh mỹ phẩm không có hồ sơ thông tin sản phẩm lưu tại doanh nghiệp, không đáp ứng quy định của pháp luật.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng xử phạt 90 triệu đồng với Công ty TNHH SX TM Hóa Mỹ phẩm Hoàng Lan ở 334/14 Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh khi phát hiện cơ sở này sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận. Ngoài ra, nhãn các sản phẩm Maily Silk, White care, Victoria Shampoo và Conditioner và Shampoo head & hair ghi không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật.

Theo Lê Nguyễn

Tiền Phong

Từ khóa:  mỹ phẩm
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vừa trở lại chức vụ ở Trung Nguyên chưa đầy 2 ngày, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại bị bãi nhiệm

Theo tiết lộ của Trung Nguyên, văn bản bãi nhiệm này được ban hành ngay vào ngày 21/9, trong đó, đã sửa chữa nội dung gây vô hiệu của quyết định trước.

Cuộc chiến App gọi xe: Go-Viet tuyên bố chiếm 35% thị phần xe 2 bánh tại TPHCM, FastGo nói chiếm 20% xe 4 bánh, vậy thị phần của Grab còn bao nhiêu?

Tất cả các số liệu thị phần đều do các hãng tự công bố, chưa có thống kê từ một đơn vị độc lập nào. Sếp Go-Jek cũng từng tuyên bố đã đánh bại Grab, Uber, chiếm hơn 50% thị phần xe 2 bánh tại Indonesia. Tuy nhiên một báo cáo gần đây cho biết Grab mới là "bá chủ" thị trường quê nhà của Go-Jek, khi chiếm tới 62% thị phần…

Trung Nguyên lần đầu tiết lộ mâu thuẫn sâu sắc khiến vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ dứt tình

Bất chấp 3 năm nỗ lực khuyên giải của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chủ trương kinh doanh theo tư duy "con buôn", kiếm lợi ngắn hạn và hoàn toàn ngược lại với quan điểm hội tụ và hợp tác, phụng sự cộng đồng của ông, gây nên mâu thuẫn sâu sắc trong điều hành tại Trung Nguyên.

Shark Đặng Hồng Anh: “Nhiều Startup nói mô hình của mình lời 500 triệu đồng/tháng nhưng thực chất chỉ có 50 triệu đồng, thì sao các Shark có thể đầu tư được…”

Theo Shark Hồng Anh trước tiên các Startup phải đặt yếu tố đúng lên hàng đầu đã. Các tiêu chí về tài chính, vốn điều lệ, vốn sở hữu, chi phí, lợi nhuận… của anh ra sao phải đảm bảo đúng, không nên nói quá lên.

Đọc thêm