Hàng không Việt Nam thuộc top tăng trưởng nhanh nhất thế giới, Vietnam Airlines báo lãi kỉ lục 2.800 tỷ đồng năm 2017

10/01/2018 04:11 PM | Kinh doanh

Riêng công ty mẹ Vietnam Airlines đạt lợi nhuận 1.850 tỷ đồng, vượt 50% kế hoạch và tăng 8% so với 2016.

Hàng không Việt Nam thuộc top tăng trưởng nhanh nhất thế giới, Vietnam Airlines báo lãi kỉ lục 2.800 tỷ đồng năm 2017

Theo thông tin từ Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), trong năm 2017, Vietnam Airlines và các hãng hàng không thành viên (gồm Jetstar Pacific, VASCO) thực hiện gần 180.000 chuyến bay, vận chuyển 26,5 triệu lượt khách, tăng 6,7% so sánh cùng kỳ.

Vận chuyển hàng hóa ước đạt 343.000 tấn, tăng gần 19% so với năm 2016. Thị phần nội địa bình quân đạt 60%, thị phần quốc tế đạt 32,3%.

Tổng doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines ước đạt 88.400 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế chạm mốc kỷ lục trên 2.800 tỷ đồng, vượt 72% kế hoạch và tăng 8,3% so sánh cùng kỳ.

Trong đó, Công ty mẹ Vietnam Airlines ước đạt 66.200 tỷ đồng tổng doanh thu và 1.850 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng xấp xỉ 50% so với kế hoạch và 8% so với năm 2016. Nộp ngân sách nhà nước tăng gần gấp đôi, vượt mức 1.900 tỷ đồng.

Năm 2017 tiếp tục là năm chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội của ngành hàng không Việt Nam, một phần lớn nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch. Năm qua, Việt Nam đón 12,9 triệu lượt khách quốc tế, trong đó du khách đi bằng đường không ước tính có thể đạt 11 triệu lượt khách, tăng trưởng 32%.

Trong 5 năm tới, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới và nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng trung bình gần 14% và cán mốc 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường hàng không Việt Nam, những doanh nghiệp trong ngành sẽ là những đối tượng trực tiếp hưởng lợi ích. Theo đó, các lĩnh vực như vận hành hệ thống sân bay, vận tải hàng không và các dịch vụ hàng không... sẽ là những ‘chú gà đẻ trứng vàng’ cho các doanh nghiệp này, trong đó không thể không nhắc đến Vietnam Airlines. 

Nắm bắt đúng thời cơ, một số các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không đã thực hiện niêm yết hoặc đăng ký giao dịch trên UPCoM để gia tăng giá trị thị trường của doanh nghiệp

Hồi đầu năm 2017, trên 1,2 tỷ cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines đã giao dịch trên sàn UpCOM. Đến cuối năm, cổ phiếu HVN đã lên 42.000 đồng/cổ phiếu, tăng 60% so với giá chào sàn.

Dự kiến trong quý II/2018, Vietnam Airlines sẽ triển khai niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE với quy mô giao dịch lớn hơn, cũng như tiếp tục triển khai phương án phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ, giảm tỷ lệ sở hữu của nhà nước.

Năm 2017, Vietnam Airlines đã nhận thêm 4 chiếc Airbus A350-900 XWB và 01 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner, nâng tổng số hai loại tàu bay này lên 10 chiếc Airbus A350-900 XWB và 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đài truyền hình Singapore ví Vingroup là "Samsung của Việt Nam", khi ra đường thấy siêu thị, bệnh viện, trường học bắt đầu bằng chữ Vin, đó là dấu hiệu của dịch vụ đẳng cấp

Nhiều người ví Vingroup là “Samsung của Việt Nam”. Ở Việt Nam, Vingroup hiện là tập đoàn tư nhân lớn nhất, bất kỳ người dân nào cũng biết đến. Đi ra đường, nhìn thấy thương hiệu siêu thị, trường học, bệnh viện bắt đầu bằng chữ Vin, đó là dấu hiệu của chất lượng dịch vụ đỉnh cao, kênh truyền của Singapore Mediacorp cho biết.

Câu chuyện kinh doanh

Từng giữ vị trí cao ở PNJ, Alphabooks, Saigon Gas, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh vẫn quyết định khởi nghiệp Saigon Books ở tuổi U50 và đây là cái kết

“22 năm điều hành kinh doanh, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn và niêm yết, tôi nghĩ mình đã tích lũy đủ kinh nghiệm, kiến thức, mối quan hệ và một phần tài chính để khởi nghiệp. Vậy mà tôi gặp rất nhiều khó khăn, chật vật, thậm chí đứng trước bờ vực khủng hoảng khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ do mình khởi nghiệp”.

120.000 người cùng đấu đá kiếm tiền bằng Confetti trên Facebook, thực sự đó là gì mà hot đến vậy?

Vừa chơi game Facebook vừa kiếm tiền, chuyện khó tin nhưng có thật mang tên Confetti.

Case study

Lush - chuỗi 900 cửa hàng xà bông tăng trưởng bất chấp "ác mộng" bán lẻ: Không quảng cáo, không bao bì nilon, không thử nghiệm trên động vật, dành doanh thu đầu tư cho khách hàng và môi trường

Đi ngược lại với truyền thống để bảo vệ môi trường và quyền lợi khách hàng, Lush đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên lớn nhất thế giới với hơn 900 cửa hàng tại 50 nước khác nhau.

Đọc thêm