Hàng không liên doanh giữa Việt Nam và AirAisia có thể cất cánh trong năm 2019

06/12/2018 04:50 PM | Thời sự

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group đưa ra mốc thời gian năm 2019 với Trí Thức Trẻ trong sáng 6/12.

Hàng không liên doanh giữa Việt Nam và AirAisia có thể cất cánh trong năm 2019

Sáng 6/12, phiên thứ hai của Diễn đàn Du lịch đã diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Phiên họp đã thảo luận các giải pháp trọng tâm phát triển du lịch Việt Nam chất lượng, bền vững tới năm 2030.

Cũng trong khuôn khổ của Diễn đàn, nhiều biên bản ký ghi nhớ, hợp tác thoả thuận giữa các tập đoàn đầu tư quốc tế và các tập đoàn trong nước đã được ký kết, tổng giá trị lên đến 2 tỷ USD.

Các ký kết này bao gồm: ký bản thỏa thuận dịch vụ quản lý khách sạn của Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An và tập đoàn khách sạn Rosewood; Bản thỏa thuận về dịch vụ tư vấn quản lý giữa Novaland và Minor; Bản thỏa thuận về dịch vụ quản lý khách sạn xây dựng 4 sân golf tại Việt Nam trị giá tới 120 triệu USD của Novaland và Greg Noman Golf Course Design; Biên bản ghi nhớ về Đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở vật chất, đội tàu bay và đội ngũ nguồn nhân lực phục vụ xây dựng hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam của Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu và Hãng hàng không AirAsia.

Trao đổi thêm với Trí Thức Trẻ, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh, đơn vị hợp tác với AirAsia cho biết lần ký kết này nhằm tái khẳng định lại hợp tác trước đó giữa hai đơn vị, tạo điều kiện để hãng AirAsia thậm nhập vào Việt Nam trong thời gian tới. Về thời điểm bay của liên doanh hàng không Việt Nam với AirAsia cất cánh, theo ông Kiên, có thể là trong năm 2019.

Theo Đức Minh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Khó khăn của HAGL đã qua', niềm tin trở lại khiến nhà đầu tư tranh mua cổ phiếu của bầu Đức

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/3, trong khi VN-Index mất hơn 18 điểm và đa số các cổ phiếu trên sàn đồng loạt giảm mạnh, thì riêng 2 cổ phiếu của HAGL và HAGL Agrico lại cùng tăng trần với khối lượng giao dịch cao đột biến

"Chiêu mộ" Chủ tịch Golden Gate, đẩy áp lực tăng trưởng vào Bách Hóa Xanh, có phải Thế giới di động đang muôn tiến công ngành bán lẻ F&B?

"Khi bạn có một kho lương thực trong nhà, vừa bán lẻ và cũng sử dụng để tạo ra những món ăn ngon nhất để đãi khách, điều gì sẽ thuận lợi, tuyệt vời và thoải mái hơn như thế?".

Câu chuyện kinh doanh

Gần một nửa dân số chơi game, chi phí quảng cáo thấp, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sinh lời từ đầu tư ngành game cao nhất toàn cầu

Điều này có nghĩa là việc đầu tư vào tiếp thị quảng cáo và tài trợ có thể mang lại ROI tốt nhất ở Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam.

Case study

“Sống chết có số, phú quý do trời” - Daiso và triết lý không họp hành, không chiến lược, bán đồng giá vì lám biếng đỡ phải dán nhãn!

Hirotake Yano giải thích chiến lược đột phá “đồng giá 100 Yên” đến từ… sự làm biếng. Cửa hàng lúc đó chỉ có 2 vợ chồng, nên cặp đôi này đã quyết định bán 100 Yên hết để đỡ phải dán nhãn.

Đọc thêm