Hãng bán lẻ đồ trang sức Hồng Kông sử dụng nền tảng Blockchain để theo dõi kim cương

13/09/2018 07:31 PM | Công nghệ

Một số loại kim cương gắn với một nền tảng blockchain sẽ cho phép khách hàng của nhà bán lẻ xác định nguồn gốc và tính xác thực của các loại đá được bán trong những cửa hàng mang thương hiệu T Mark, sử dụng ứng dụng T Mark

Hãng bán lẻ đồ trang sức Hồng Kông sử dụng nền tảng Blockchain để theo dõi kim cương

Hãng bán lẻ đồ trang sức có trụ sở tại Hong Kong Chow Tai Fook Jewellery Group sẽ bắt đầu sử dụng một nền tảng blockchain để theo dõi kim cương, tờ South China Morning Post đưa tin ngày 12 tháng 9.

Hãng bán lẻ đồ trang sức Hồng Kông sử dụng nền tảng Blockchain để theo dõi kim cương - Ảnh 1.

Chow Tai Fook đã đưa một số loại kim cương vào một nền tảng blockchain được phát triển bởi doanh nghiệp khởi nghiệp blockchain là Everledger và được bảo đảm bởi nền tảng Blockchain của IBM. Điều này cho phép khách hàng của nhà bán lẻ xác định nguồn gốc và tính xác thực của các loại đá được bán trong các cửa hàng mang thương hiệu T Mark, sử dụng ứng dụng T Mark.

T Mark là một sáng kiến ​​bắt đầu bởi công ty vào tháng Tám năm ngoái, nó gán một loạt số sê-ri cho các loại đá nhất định, vì vậy lịch sử nguồn gốc và giao dịch có thể dễ dàng được chứng thực hơn.

Hiện tại, công ty đã đưa ra sáng kiến ​​cho 3.000 viên kim cương T Mark tại bốn cửa hàng của mình, và có kế hoạch mở rộng lên tới 10.000 viên đá trong 10 cửa hàng. Kent Wong, Giám đốc quản lý nhóm bán lẻ, đã nêu tầm quan trọng của nhận thức của khách hàng đối với toàn bộ chu kỳ kim cương:

"Sáng kiến ​​này không chỉ làm cho người tiêu dùng dễ dàng quản lý tài sản của họ một cách thuận tiện và hiệu quả hơn mà còn là đầu tư dài hạn và vô giá, làm phong phú thêm kiến ​​thức của người tiêu dùng về kim cương".

Chow Tai Fook theo thực tế của các nhà lãnh đạo thế giới khác trong ngành công nghiệp đồ trang sức đã sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi sản phẩm của họ. Người khổng lồ kim cương toàn cầu De Beers công bố vào tháng 5 rằng nó đã theo dõi 100 viên kim cương có giá trị cao từ mỏ đến nhà bán lẻ sử dụng nền tảng blockchain Tracr.

Nỗ lực mà De Beers tuyên bố là một ngành công nghiệp đầu tiên, được báo cáo là nhằm tăng cường niềm tin của người tiêu dùng và niềm tin của công chúng rằng các viên kim cương không xung đột, ngoài việc tăng hiệu quả trong chuỗi cung ứng.

Vào tháng Tư, các nhà sản xuất và nhà cung cấp ngành công nghiệp vàng và kim cương lớn đã hợp tác với IBM để phát triển một mạng lưới blockchain để truy tìm nguồn gốc của các thành phẩm trang sức. Sáng kiến ​​TrustChain được thiết kế để theo dõi và xác thực kim cương và kim loại quý từ nơi xuất xứ đến vị trí bán lẻ của họ.

Theo Đình Kiên

ICTNews

Từ khóa:  kim cương

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm