Hãng bán lẻ đồ trang sức Hồng Kông sử dụng nền tảng Blockchain để theo dõi kim cương

13/09/2018 07:31 PM | Công nghệ

Một số loại kim cương gắn với một nền tảng blockchain sẽ cho phép khách hàng của nhà bán lẻ xác định nguồn gốc và tính xác thực của các loại đá được bán trong những cửa hàng mang thương hiệu T Mark, sử dụng ứng dụng T Mark

Hãng bán lẻ đồ trang sức Hồng Kông sử dụng nền tảng Blockchain để theo dõi kim cương

Hãng bán lẻ đồ trang sức có trụ sở tại Hong Kong Chow Tai Fook Jewellery Group sẽ bắt đầu sử dụng một nền tảng blockchain để theo dõi kim cương, tờ South China Morning Post đưa tin ngày 12 tháng 9.

Hãng bán lẻ đồ trang sức Hồng Kông sử dụng nền tảng Blockchain để theo dõi kim cương - Ảnh 1.

Chow Tai Fook đã đưa một số loại kim cương vào một nền tảng blockchain được phát triển bởi doanh nghiệp khởi nghiệp blockchain là Everledger và được bảo đảm bởi nền tảng Blockchain của IBM. Điều này cho phép khách hàng của nhà bán lẻ xác định nguồn gốc và tính xác thực của các loại đá được bán trong các cửa hàng mang thương hiệu T Mark, sử dụng ứng dụng T Mark.

T Mark là một sáng kiến ​​bắt đầu bởi công ty vào tháng Tám năm ngoái, nó gán một loạt số sê-ri cho các loại đá nhất định, vì vậy lịch sử nguồn gốc và giao dịch có thể dễ dàng được chứng thực hơn.

Hiện tại, công ty đã đưa ra sáng kiến ​​cho 3.000 viên kim cương T Mark tại bốn cửa hàng của mình, và có kế hoạch mở rộng lên tới 10.000 viên đá trong 10 cửa hàng. Kent Wong, Giám đốc quản lý nhóm bán lẻ, đã nêu tầm quan trọng của nhận thức của khách hàng đối với toàn bộ chu kỳ kim cương:

"Sáng kiến ​​này không chỉ làm cho người tiêu dùng dễ dàng quản lý tài sản của họ một cách thuận tiện và hiệu quả hơn mà còn là đầu tư dài hạn và vô giá, làm phong phú thêm kiến ​​thức của người tiêu dùng về kim cương".

Chow Tai Fook theo thực tế của các nhà lãnh đạo thế giới khác trong ngành công nghiệp đồ trang sức đã sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi sản phẩm của họ. Người khổng lồ kim cương toàn cầu De Beers công bố vào tháng 5 rằng nó đã theo dõi 100 viên kim cương có giá trị cao từ mỏ đến nhà bán lẻ sử dụng nền tảng blockchain Tracr.

Nỗ lực mà De Beers tuyên bố là một ngành công nghiệp đầu tiên, được báo cáo là nhằm tăng cường niềm tin của người tiêu dùng và niềm tin của công chúng rằng các viên kim cương không xung đột, ngoài việc tăng hiệu quả trong chuỗi cung ứng.

Vào tháng Tư, các nhà sản xuất và nhà cung cấp ngành công nghiệp vàng và kim cương lớn đã hợp tác với IBM để phát triển một mạng lưới blockchain để truy tìm nguồn gốc của các thành phẩm trang sức. Sáng kiến ​​TrustChain được thiết kế để theo dõi và xác thực kim cương và kim loại quý từ nơi xuất xứ đến vị trí bán lẻ của họ.

Theo Đình Kiên

ICTNews

Từ khóa:  kim cương
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vì sao phải mất tới 4 năm thăm dò, IKEA mới cân nhắc đầu tư 450 triệu USD vào Việt Nam?

Kiên nhẫn không chỉ là một đức tính mà còn là một nguyên tắc xuyên suốt trong chiến lược mở rộng ra toàn cầu của tập đoàn này. Quan điểm này khác biệt với những nhà bán lẻ khác, mở trước và tìm hiểu sau.

Người giàu Việt Nam tăng nhanh thứ 4 thế giới

Mới đây trong báo cáo về số người giàu thế giới (High Net Worth Handbook 2019) của hãng Wealth-X, Việt Nam đứng thứ 4 trong số 10 quốc gia có số người giàu tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

IKEA sẽ đầu tư 450 triệu USD vào Hà Nội, xây dựng hệ thống cung ứng hàng cho toàn thị trường Đông Nam Á

Hà Nội sẽ trở thành trung tâm cung ứng hàng cho toàn thị trường Đông Nam Á của tập đoàn bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới IKEA.

Đọc thêm