Hãng bán lẻ đồ trang sức Hồng Kông sử dụng nền tảng Blockchain để theo dõi kim cương

13/09/2018 07:31 PM | Công nghệ

Một số loại kim cương gắn với một nền tảng blockchain sẽ cho phép khách hàng của nhà bán lẻ xác định nguồn gốc và tính xác thực của các loại đá được bán trong những cửa hàng mang thương hiệu T Mark, sử dụng ứng dụng T Mark

Hãng bán lẻ đồ trang sức Hồng Kông sử dụng nền tảng Blockchain để theo dõi kim cương

Hãng bán lẻ đồ trang sức có trụ sở tại Hong Kong Chow Tai Fook Jewellery Group sẽ bắt đầu sử dụng một nền tảng blockchain để theo dõi kim cương, tờ South China Morning Post đưa tin ngày 12 tháng 9.

Hãng bán lẻ đồ trang sức Hồng Kông sử dụng nền tảng Blockchain để theo dõi kim cương - Ảnh 1.

Chow Tai Fook đã đưa một số loại kim cương vào một nền tảng blockchain được phát triển bởi doanh nghiệp khởi nghiệp blockchain là Everledger và được bảo đảm bởi nền tảng Blockchain của IBM. Điều này cho phép khách hàng của nhà bán lẻ xác định nguồn gốc và tính xác thực của các loại đá được bán trong các cửa hàng mang thương hiệu T Mark, sử dụng ứng dụng T Mark.

T Mark là một sáng kiến ​​bắt đầu bởi công ty vào tháng Tám năm ngoái, nó gán một loạt số sê-ri cho các loại đá nhất định, vì vậy lịch sử nguồn gốc và giao dịch có thể dễ dàng được chứng thực hơn.

Hiện tại, công ty đã đưa ra sáng kiến ​​cho 3.000 viên kim cương T Mark tại bốn cửa hàng của mình, và có kế hoạch mở rộng lên tới 10.000 viên đá trong 10 cửa hàng. Kent Wong, Giám đốc quản lý nhóm bán lẻ, đã nêu tầm quan trọng của nhận thức của khách hàng đối với toàn bộ chu kỳ kim cương:

"Sáng kiến ​​này không chỉ làm cho người tiêu dùng dễ dàng quản lý tài sản của họ một cách thuận tiện và hiệu quả hơn mà còn là đầu tư dài hạn và vô giá, làm phong phú thêm kiến ​​thức của người tiêu dùng về kim cương".

Chow Tai Fook theo thực tế của các nhà lãnh đạo thế giới khác trong ngành công nghiệp đồ trang sức đã sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi sản phẩm của họ. Người khổng lồ kim cương toàn cầu De Beers công bố vào tháng 5 rằng nó đã theo dõi 100 viên kim cương có giá trị cao từ mỏ đến nhà bán lẻ sử dụng nền tảng blockchain Tracr.

Nỗ lực mà De Beers tuyên bố là một ngành công nghiệp đầu tiên, được báo cáo là nhằm tăng cường niềm tin của người tiêu dùng và niềm tin của công chúng rằng các viên kim cương không xung đột, ngoài việc tăng hiệu quả trong chuỗi cung ứng.

Vào tháng Tư, các nhà sản xuất và nhà cung cấp ngành công nghiệp vàng và kim cương lớn đã hợp tác với IBM để phát triển một mạng lưới blockchain để truy tìm nguồn gốc của các thành phẩm trang sức. Sáng kiến ​​TrustChain được thiết kế để theo dõi và xác thực kim cương và kim loại quý từ nơi xuất xứ đến vị trí bán lẻ của họ.

Theo Đình Kiên

ICTNews

Từ khóa:  kim cương
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler: "Tôi tham gia quỹ đầu tư VinaCapital vì tin mình có thể giúp sức cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở VN"

Cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler, người đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, cho rằng những việc cần làm ngay để đổi mới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam là vấn đề pháp lý, chế độ thuế khóa, khả năng làm việc nhóm, sức sáng tạo...

Câu chuyện kinh doanh

Nhà sản xuất drone đầu tiên tại Việt Nam: Cậu bé nghèo từng nhặt rác bên kênh Nhiêu Lộc, chỉ học Trung cấp vì trượt Đại học, giành học bổng đi Mỹ và trở thành tiến sĩ

Tinh thần lạc quan, sự cần cù học hỏi cộng thêm một chút may mắn đã đưa Lương Việt Quốc thoát ra khỏi số phận của cậu bé nhặt rác trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày nào.

Khủng hoảng lợn: Cả thế giới cũng không đủ thịt heo cho người Trung Quốc dùng

Những báo cáo gần đây của các tổ chức nghiên cứu cho thấy số lượng thịt lợn trên toàn cầu hiện không đủ để cung cấp cho 1 mình Trung Quốc trong năm 2019.

Case study

Confetti kiếm tiền như thế nào? Thực hư đằng sau trò chơi “phát 6.000 USD miễn phí” trên Facebook

Vào 9 giờ tối thứ 5 đến thứ 2 hàng tuần, hàng trăm nghìn người dùng Facebook lại tranh nhau “săn” giải thưởng hàng trăm triệu đồng. Ứng dụng miễn phí, tham gia miễn phí, rút tiền cũng miễn phí, vậy Confetti lấy đâu ra tiền để “phát miễn phí” như thế?

Đọc thêm