Hải Phòng chạy thử xe buýt bằng năng lượng mặt trời đầu tiên

12/02/2017 09:45 AM | Thời sự

Xe buýt điện EV là xe sử dụng loại thân xe có trọng lượng nhẹ nhất trên thế giới, sử dụng phương thức thay thế pin nên có thể chạy liên tục trên quãng đường khoảng 160 km...

Hải Phòng chạy thử xe buýt bằng năng lượng mặt trời đầu tiên

Ngày 10/2, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức công bố kết quả dự án thử nghiệm xe bus điện EV trên đảo Cát Bà với sự hợp tác hỗ trợ của thành phố Kitakyushu (Nhật Bản).

Theo đó, sau gần 2 năm thử nghiệm, dự án vận hành xe buýt điện EV trên đảo Cát Bà do hai doanh nghiệp của Nhật Bản chuyển giao công nghệ sẽ chính thức chạy thử nghiệm miễn phí 1 năm. Đây cũng là dự án xe buýt điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên tại Việt Nam.

Xe buýt điện EV sẽ tạo hiệu quả giảm phát thải khí CO2 nhờ thay thế nhiêu liệu bằng việc áp dụng cơ chế phát điện từ năng lượng mặt trời. Xe buýt điện EV là xe sử dụng loại thân xe có trọng lượng nhẹ nhất trên thế giới, sử dụng phương thức thay thế pin nên xe có thể chạy liên tục trên quãng đường khoảng 160 km.

Mỗi xe chở được 23 người ngồi, 24 người đứng, xe được thiết kế phù hợp với điều kiện khí hậu có độ ẩm cao của Việt Nam.

Dự kiến sau khi được phía đối tác Nhật Bản cho mượn một xe để chạy thử, đến 2018 sẽ cấp cho phía Hải Phòng 10 xe và tăng lên 30 xe vào năm 2020.

Đại diện đối tác Việt Nam cho hay, sau 2 năm nghiên cứu và khảo sát, tính đến nay, toàn bộ hệ thống điện năng lượng mặt trời và các thiết bị đồng bộ đi kèm xe bus đã được lắp đặt hoàn tất và sẵn sàng đưa vào thử nghiệm trong thời gian 4 năm.

Trong quá trình thí điểm, hoạt động xe buýt điện trên đảo không phải nhằm mục đích kinh doanh mà là giải pháp ứng dụng công nghệ, bảo vệ môi trường và miễn phí với người dân, du khách đi xe.

Hiện nay, công ty vận hành loại hình buýt này đã được cơ quan quản lý Hải Phòng cho phép tiến hành thử nghiệm trên 2 tuyến xe bus số 13, 14 tại đảo Cát Bà với tần suất 4 chuyến 1 ngày, mỗi tuyến chạy 2 chuyến, thời gian chạy từ 6h30 đến 18h30 hàng ngày.

Tuyến số 13 là hành trình từ Thị trấn Cát Bà - Áng Sỏi - Khe Sâu - Vườn Quốc Gia - xã Gia Luận - Bến phà Gia Luận và ngược lại với tổng chiều dài tuyến 28km. Tuyến số 14 là hành trình từ Thị trấn Cát Bà - Áng Sỏi - Trân Châu - Xuân Đám - Hiền Hào - Chợ Phù Long - Phà Cái Viềng và ngược lại.

Theo Song Hà

vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Sự thật về hàng hóa trên Amazon: Vẫn có hàng fake, hàng giả như thường, có sản phẩm thậm chí từng phát nổ

Amazon chỉ là bên trung gian kết nối hoạt động giữa người mua và người bán, nên chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng cho toàn bộ sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này.

Đọc thêm