HAGL đặt mục tiêu doanh thu hơn 5.100 tỷ đồng năm 2019, riêng chuối chiếm 70%

16/04/2019 09:49 AM | Kinh doanh

Theo dự kiến, doanh thu từ chuối là 3.545 tỷ đồng, sản lượng hơn 244 nghìn tấn, chiếm gần 70% cơ cấu doanh thu của HAGL.

HAGL đặt mục tiêu doanh thu hơn 5.100 tỷ đồng năm 2019, riêng chuối chiếm 70%

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai vừa công bố các tài liệu họp đại hội cổ đông thường niên.

HAGL cho biết, Năm 2018, Công ty đạt mức doanh thu thuần 5.388 tỷ đồng, tăng 11,3% so với năm 2017. Trong đó, 63,3% doanh thu đến từ bán trái cây và bán ớt, 36,7% doanh thu còn lại từ dịch vụ cho thuê, bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, bán mủ cao su, bán bò, bán tiêu và bất động sản đầu tư. 

Lợi nhuận sau thuế HAGL năm 2018 là 6,2 tỷ đồng.

Theo HAGL, từ năm 2016, Công ty đã chuyển đổi chiến lược kinh doanh, khẳng định lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là ngành trồng trọt với trọng tâm là sản xuất cây ăn trái. Phát triển cây ăn trái là hướng đi đúng đắn của Tập đoàn do sản phẩm trái cây có thị trường tiêu thụ rộng lớn, thời gian thu hoạch nhanh và hiệu quả kinh tế cao, qua đó giúp Tập đoàn cân đối lại thanh khoản và vượt qua giai đoạn khó khăn về dòng tiền.

Bên cạnh đó, Công ty vẫn duy trì vườn cây cao su cho tương lai trong dài hạn. Năm 2018, Công ty vẫn kiên trì thực hiện chiến lược đã đặt ra thông qua việc chuyển đổi diện tích cây trồng, đa dạng hóa sản phẩm, tích cực khai thác thị trường tiêu thụ trái cây tiềm năng hiện tại là Trung Quốc. Song song đó vẫn tiếp tục chăm sóc khai thác các vườn cây cao su đến tuổi.

HAGL đã chuyển đổi một số vườn cây cao su, cọ dầu kém hiệu quả tại Việt Nam, Lào và Campuchia để chuyển sang trồng cây ăn trái, nâng tổng diện tích trồng cây ăn trái tính đến nay là 18.675ha với các sản phẩm chủ lực gồm chuối, thanh long, xoài, bưởi da xanh, mít và hơn 10 loại cây ăn trái khác. Hiện nay, các loại cây như chuối, thanh long, xoài, mít đã đi vào khai thác. Trong khi đó, cây cao su tiếp tục được duy trì chăm sóc với tổng diện tích 47.122ha.

Năm 2019, HAGL đặt mục tiêu doanh thu thuần 5.125 tỷ đồng, chủ yếu từ mảng cây ăn trái, mủ cao su và cung cấp dịch vụ.

Cụ thể, cây ăn trái dự kiến mang lại 4.401 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 85,9% trong cơ cấu doanh thu. Riêng chuối đã chiếm tới 3.545 tỷ đồng, tỷ trọng gần 70%. 

Các loại trái cây khác có Thanh long (575 tỷ đồng), Mít (129 tỷ đồng), Bưởi (65 tỷ đồng, Xoài (57 tỷ đồng), Chanh dây (30 tỷ đồng).

Cao su dự kiến năm 2019 thu được 15.081 tấn mủ khô, mang lại doanh thu khoảng 469 tỷ đồng, các ngành khác bao gồm cung cấp dịch vụ, bán căn hộ và bất động sản đầu tư mang lại doanh thu 255 tỷ đồng.

HAGL đặt mục tiêu doanh thu hơn 5.100 tỷ đồng năm 2019, riêng chuối chiếm 70% - Ảnh 1.

Năm 2019, HAGL sẽ chọn lọc danh mục các sản phẩm hiệu quả và tiếp tục mở rộng diện tích trồng cây ăn trái. Công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư ứng dụng cơ giới hóa và kỹ thuật cao, áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế để sản phẩm trái cây xuất khẩu đến được nhiều thị trường hơn và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ.


Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  chuối, bầu Đức, hagl
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler: "Tôi tham gia quỹ đầu tư VinaCapital vì tin mình có thể giúp sức cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở VN"

Cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler, người đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, cho rằng những việc cần làm ngay để đổi mới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam là vấn đề pháp lý, chế độ thuế khóa, khả năng làm việc nhóm, sức sáng tạo...

Câu chuyện kinh doanh

Nhà sản xuất drone đầu tiên tại Việt Nam: Cậu bé nghèo từng nhặt rác bên kênh Nhiêu Lộc, chỉ học Trung cấp vì trượt Đại học, giành học bổng đi Mỹ và trở thành tiến sĩ

Tinh thần lạc quan, sự cần cù học hỏi cộng thêm một chút may mắn đã đưa Lương Việt Quốc thoát ra khỏi số phận của cậu bé nhặt rác trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày nào.

Khủng hoảng lợn: Cả thế giới cũng không đủ thịt heo cho người Trung Quốc dùng

Những báo cáo gần đây của các tổ chức nghiên cứu cho thấy số lượng thịt lợn trên toàn cầu hiện không đủ để cung cấp cho 1 mình Trung Quốc trong năm 2019.

Case study

Confetti kiếm tiền như thế nào? Thực hư đằng sau trò chơi “phát 6.000 USD miễn phí” trên Facebook

Vào 9 giờ tối thứ 5 đến thứ 2 hàng tuần, hàng trăm nghìn người dùng Facebook lại tranh nhau “săn” giải thưởng hàng trăm triệu đồng. Ứng dụng miễn phí, tham gia miễn phí, rút tiền cũng miễn phí, vậy Confetti lấy đâu ra tiền để “phát miễn phí” như thế?

Đọc thêm