Hacker tuyên bố nắm trong tay thông tin của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động, có cả số thẻ và địa chỉ email

07/11/2018 02:08 PM | Kinh doanh

Những thông tin bị rò rỉ bao gồm địa chỉ email, lịch sử giao dịch và thậm chí là cả số thẻ.

Hacker tuyên bố nắm trong tay thông tin của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động, có cả số thẻ và địa chỉ email

Mới đây, một thành viên của diễn đàn RaidForums đã đăng tải thông tin được cho là của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động. Thành viên này không công bố cách thức mà anh ta có được dữ liệu này. Chỉ biết rằng, những thông tin được anh công khai upload lên các trang chia sẻ tập tin mà mọi người dùng đều có thể tải về và sử dụng.

Tính đến nay, hacker đã tung ra những thông tin như sau:

- Lịch sử giao dịch (khoảng 31.000 bản ghi) của khách hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, bao gồm thời gian, số thẻ (đã bị ẩn một vài chữ số), số tiền, phí và nhiều thông tin khác.

Hacker tuyên bố nắm trong tay thông tin của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động, có cả số thẻ và địa chỉ email - Ảnh 1.

- Khoảng 5.4 triệu địa chỉ email của khách hàng.

Hacker tuyên bố nắm trong tay thông tin của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động, có cả số thẻ và địa chỉ email - Ảnh 2.

- Khoảng 61.000 địa chỉ email của hệ thống email nội bộ của Thế Giới Di Động.

Hacker tuyên bố nắm trong tay thông tin của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động, có cả số thẻ và địa chỉ email - Ảnh 3.

Hacker này cho biết đây chỉ là "phần 1" của những thông tin bị lộ ra. Trong thời gian tới, hacker này sẽ còn tiếp tục tung ra những thông tin khác.

Do chưa thể xác minh được nguồn gốc, hiện vẫn chưa thể kết luận được rằng những thông tin này có tính chính xác ra sao, và Thế Giới Di Động có thật sự bị hack hay không. Phía Thế Giới Di Động vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này.

Mặc dù vậy, người dùng từng có giao dịch với Thế Giới Di Động được khuyến cáo nên đổi mật khẩu email và tạm thời khóa thẻ trong thời gian này để tránh những thiệt hại không đáng có.

Theo Bình Minh

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Yeah1 tiết lộ bi kịch năm 30 tuổi: Cầm 1,6 triệu USD nhưng đốt sạch trong 6 tháng, tôi như từ chín tầng mây rơi xuống vực thẳm

Vấn đề Yeah1 đối diện ngày đó cũng là vấn đề nhiều startup hiện nay gặp phải: không quản trị được dòng tiền, chỉ tính đường xa mà quên mất đường gần.

Case study

Tư duy quản trị ở TGDĐ: Từ chính sách PHẠT thật nặng khiến ai ai đều sợ, tới văn hóa trọng nhân viên - nếu ai làm kém thì sếp của họ phải chịu trách nhiệm

Trước đây ở Thế giới Di động, một số vị sếp cấp trung còn tự hào: "Ồ, mình rất cứng rắn, sẵn sàng cho nhân viên nghỉ việc ngay và luôn". Giờ việc đó trở nên lố bịch trong hệ thống. Nếu nhân viên không làm được việc, người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là chính cấp trên của họ.

HLV Park Hang-Seo phản ứng ra sao khi được người Việt hỏi 'kế hoạch nghỉ Tết như thế nào'?

Ông Park Hang-Seo là một người Hàn Quốc và cách cầm quân của ông cũng phản ánh tính cách của người Hàn Quốc.

Nếu đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp tục chiến thắng, các thương hiệu hãy cẩn thận để tránh kịch bản buồn của mùa Tết 2018

Mùa tết 2018, nhiều chiến dịch truyền thông trên social media bị đóng băng vì thành tích bất ngờ của đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên năm nay, các thương hiệu có thể làm tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí nếu biết bắt đúng "trend" khi bóng đá đang lên.

Đọc thêm