TAG : hạ tầng giao thông

Giá nhà đất ở Hongkong đã tăng đến 32% khi vận hành mô hình này, giờ đây Hà Nội và Sài Gòn cũng chuẩn bị áp dụng

Giá nhà đất ở Hongkong đã tăng đến 32% khi vận hành mô hình này, giờ đây Hà Nội và Sài Gòn cũng chuẩn bị áp dụng

Tại Hongkong, mô hình phát triển quanh điểm trung chuyển đường sắt đô thị đã khiến giá trị bất động sản khu vực lân cận trạm trung chuyển tăng 32%. Savills đánh giá xu hướng tương tự được kỳ vọng sẽ sớm diễn ra ở TPHCM và Hà Nội với các tuyến đường sắt đô thị đầu tiên được đưa vào vận hành trước 2020…

1/17/2017 4:24:19 PM
Người Sài Gòn đừng than kẹt xe nữa, thống kê cho thấy Hà Nội còn khốn khổ hơn nhiều!

Người Sài Gòn đừng than kẹt xe nữa, thống kê cho thấy Hà Nội còn khốn khổ hơn nhiều!

“Chúng tôi tưởng rằng tình hình giao thông ở Hà Nội tốt hơn TPHCM, hóa ra không phải”, đại diện Savills Hà Nội thốt lên.

1/11/2017 1:41:24 PM
TP.HCM sắp hết đường cho xe nhúc nhích

TP.HCM sắp hết đường cho xe nhúc nhích

Dù có hàng loạt cây cầu, tuyến đường mới được đưa vào khai thác nhưng không bắt kịp với tỷ lệ tăng của ôtô, xe máy khiến tình trạng kẹt xe ở TP.HCM ngày càng nghiêm trọng.

12/21/2016 10:07:40 AM
Trạm thu phí phải mở barie khi ùn tắc trong dịp Tết

Trạm thu phí phải mở barie khi ùn tắc trong dịp Tết

Nhà đầu tư BOT phải mở barie để giải tỏa phương tiện khi xảy ra tắc đường trước khi vào trạm thu phí.

12/6/2016 7:43:59 PM
Hà Nội có 14 năm nữa sẽ cấm xe máy; xem xét ô tô lưu thông theo ‘ngày chẵn, ngày lẻ’

Hà Nội có 14 năm nữa sẽ cấm xe máy; xem xét ô tô lưu thông theo ‘ngày chẵn, ngày lẻ’

“Đến một lúc nào đó cần hạn chế phương tiện cá nhân, xe biển chẵn đi ngày chẵn, biển lẻ đi ngày lẻ, phải cấm xe máy. Nhiều quốc gia có nguồn vốn, năng lực hơn chúng ta đã áp dụng phương án đó”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

10/28/2016 2:37:25 PM
TPHCM: Nhiều thách thức cho siêu đô thị

TPHCM: Nhiều thách thức cho siêu đô thị

TPHCM đang đi những bước đầu tiên để hướng đến xây dựng “TP thông minh”. Tuy nhiên, chính quyền TP đang phải đối mặt với không ít thách thức, như không kiểm soát được gia tăng dân số cơ học, quá tải hạ tầng giao thông, tình trạng phát triển các khu đô thị manh mún, tác động từ biến đổi khí hậu mang tính toàn cầu.

10/10/2016 11:30:38 AM
Hạ tầng giao thông kích giá bất động sản

Hạ tầng giao thông kích giá bất động sản

Như vậy, đến thời điểm này, 6 "cánh tay" nối từ các quận trung tâm TP.HCM sang khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2) đã dần hình thành.

9/25/2016 8:46:00 PM
Sắp có "Las Vegas, thung lũng Silicon Việt Nam", Đà Nẵng đang là thỏi nam châm buộc các DN bất động sản phải đổ tiền về đây

Sắp có "Las Vegas, thung lũng Silicon Việt Nam", Đà Nẵng đang là thỏi nam châm buộc các DN bất động sản phải đổ tiền về đây

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam đang khẳng định vị thế của mình với nhiều điểm sáng trên bản đồ bất động sản.

9/21/2016 1:33:00 PM
Thành phố Hồ Chí Minh cần 1 triệu tỷ đồng để xây đường sá, nhưng chưa biết lấy ở đâu ra

Thành phố Hồ Chí Minh cần 1 triệu tỷ đồng để xây đường sá, nhưng chưa biết lấy ở đâu ra

Năm 2020 Thành phố Hồ Chí Minh cần 500.000 tỷ đồng, 10 năm nữa cần đến 1 triệu tỷ đồng để phát triển hạ tầng giao thông nhưng nguồn vốn hiện nay rất khó khăn.

7/27/2016 3:59:00 PM
“Cơn lốc” BOT: Mức phí cao, miếng bánh “béo bở” xẻ đều

“Cơn lốc” BOT: Mức phí cao, miếng bánh “béo bở” xẻ đều

Trong vài năm trở lại đây, ngành giao thông đã có những đột phá trong kêu gọi xã hội hóa đầu tư vào hạ tầng giao thông trong đó là việc huy động được số lượng các dự án BOT là tương đối lớn.

7/3/2016 1:35:29 PM
Gần 70 dự án trọng điểm mời gọi đầu tư vào Đồng bằng sông Cửu Long

Gần 70 dự án trọng điểm mời gọi đầu tư vào Đồng bằng sông Cửu Long

Ông Sơn Minh Thắng - Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ đánh giá hiện nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào ĐBSCL còn thấp. Đến nay mới thu hút được 1.205 dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 18 tỷ USD, chủ yếu tập trung ở địa bàn tỉnh Long An và TP Cần Thơ.

7/2/2016 9:59:16 AM
Nhà nước có dám vay tiền làm BOT?

Nhà nước có dám vay tiền làm BOT?

Trong khi, dư luận đang đặt nhiều câu hỏi về nguồn vốn, lợi ích nhóm đối với các dự án BOT và BT, thì theo ông Phạm Hoài Huấn – Đại học Luật TP HCM để tránh tình trạng mập mờ, thiếu minh bạch của các dự án này, nhà nước nên chủ động đứng ra vay vốn làm BOT.

6/17/2016 11:12:40 AM
Cơn sốt bất động sản quay lại, DN Sài Gòn đua nhau làm dự án đổi lấy đất

Cơn sốt bất động sản quay lại, DN Sài Gòn đua nhau làm dự án đổi lấy đất

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông và công trình công cộng đã được UBND TPHCM giao cho các nhà đầu tư tư nhân thực hiện theo hình thức đối tác công - tư, phương thức thanh toán chủ chủ yếu là bằng quỹ đất (hợp đồng BT). Việc nguồn vốn tư nhân chảy vào dự án công là điều đáng mừng nhưng cũng cần cẩn trọng với cơn "sốt" này.

6/13/2016 1:50:34 PM
Phó Thủ tướng: Nhiều nhà đầu tư BOT năng lực hạn chế, "thông đồng" làm tăng chi phí

Phó Thủ tướng: Nhiều nhà đầu tư BOT năng lực hạn chế, "thông đồng" làm tăng chi phí

Việc tăng chi phí đầu tư như Phó thủ tướng đã nêu ra, xét cho cùng, lại đổ lên vai những người đi đường khi mức phí BOT sẽ phải tăng đề bù đắp cho nhà đầu tư.

6/9/2016 9:27:20 AM
Than vãn ‘lấy công làm lãi’, nhưng ông trùm BOT Tasco vừa bỏ túi lợi nhuận cao gấp 14 lần năm ngoái

Than vãn ‘lấy công làm lãi’, nhưng ông trùm BOT Tasco vừa bỏ túi lợi nhuận cao gấp 14 lần năm ngoái

Luôn tỏ vẻ ‘hờn dỗi’ trong hầu hết các hội thảo về BOT, nhưng mỗi ngày, ‘ông trùm BOT’ Tasco bỏ túi hơn 1 tỷ đồng từ việc thu phí BOT. Động thái gần đây nhất của Tasco là giải trình với Sở giao dịch chứng khoán TP Hà Nội về việc lợi nhuận quý 1 tăng gấp 14 lần cùng kỳ…

6/9/2016 8:56:00 AM
Đi 100km hết 120.000 đồng xăng xe, nhưng mất đến 150.000 đồng để "chui" qua trạm thu phí BOT

Đi 100km hết 120.000 đồng xăng xe, nhưng mất đến 150.000 đồng để "chui" qua trạm thu phí BOT

Hành trình từ Hà Nội qua cầu Tân Đệ (Thái Bình) chỉ với 100km đường nhưng có tới 4 trạm thu phí bủa vây với tổng mức thu lên đến 150.000 đồng, cao hơn cả tiền xăng xe. Đó là nghịch lý của thu phí BOT hiện nay.

6/8/2016 9:09:00 AM
TS Trần Đình Thiên: "Đầu tư BOT ở Việt Nam quá cao so với thế giới khiến người dân chịu nhiều thiệt thòi"

TS Trần Đình Thiên: "Đầu tư BOT ở Việt Nam quá cao so với thế giới khiến người dân chịu nhiều thiệt thòi"

Các dự án BOT của Việt Nam vẫn rất cao so với thế giới, cho dù chúng ta loại bỏ yếu tố giải phóng mặt bằng, đắp nền đường... Điều này khiến, tăng mức phí cao, khiến người dân và doanh nghiệp chịu nhiều thiệt thòi.

6/7/2016 4:36:46 PM
Ông trùm BOT Tasco: "Quy hoạch ngã ba nào cũng 'dính' trạm BOT, tôi còn bức xúc nữa là người dân"

Ông trùm BOT Tasco: "Quy hoạch ngã ba nào cũng 'dính' trạm BOT, tôi còn bức xúc nữa là người dân"

Trạm thu phí mọc lên dày đặc, thu phí mức phí cào bằng ở các dự án BOT đường bộ, không chỉ là nỗi bức xúc của người dân mà nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cũng lên tiếng.

6/7/2016 1:47:22 PM
Sân bay than trời vì tăng trưởng nóng!

Sân bay than trời vì tăng trưởng nóng!

Hàng chục ngàn tỉ đồng đã chi để phát triển hạ tầng sân bay nhưng các sân bay vẫn than quá tải vì lượng hành khách tăng nóng

5/26/2016 2:15:00 PM
Việt Nam cần gần 1 triệu tỷ đồng để làm đường bộ, đường sắt...60% sẽ lấy từ ngân sách

Việt Nam cần gần 1 triệu tỷ đồng để làm đường bộ, đường sắt...60% sẽ lấy từ ngân sách

Ước tính tổng nhu cầu vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông bao gồm làm đường cao tốc, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải... giai đoạn 2016-2020 vào khoảng hơn 955 nghìn tỷ đồng.

5/19/2016 3:32:00 PM