Hà Nội: Trong năm 2017 phát triển hơn 11 triệu m2 nhà ở

25/11/2017 09:16 AM | Bất động sản

Theo tin từ Cổng thông tin điện tử chính phủ, phát triển nhà ở, nhà ở tái định cư là một trong những nội dung được thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo thực hiện trong năm nay.

Hà Nội: Trong năm 2017 phát triển hơn 11 triệu m2 nhà ở

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng diện tích sàn nhà ở phát triển mới năm nay đạt khoảng 11.033.432 m2. Trong đó, diện tích nhà ở xã hội dự kiến là 60.688m2 sàn, nhà ở thương mại khoảng 2.508.104 m2 sàn, nhà do dân tự xây khoảng 8.300.000 m2 sàn (bao gồm thành thị và nông thôn).

Dự kiến đến hết năm 2017, thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành nhà ở tái định cư 164.640 m2 sàn tương đương 2.134 căn hộ. Đã triển khai thực hiện chủ trương xây dựng nhà ở thương mại phục vụ tái định cư theo cơ chế đặt hàng; đặt hàng mua nhà ở thương thương mại phục vụ tái định cư tại Dự án X2 Đại Kim.

Xây dựng nhà ở xã hội tại các khu Tiên Dương (Đông Anh), Cổ Bi (Gia Lâm), Ngọc Hồi (Thanh Trì), Cổ Nhuế 2 (nhà ở xã hội cho cán bộ chiến sĩ Bộ Công an) và Ecohome 3 (quận Bắc Từ Liêm); diện tích sàn xây dựng nhà ở xã hội hoàn thành trong năm 2017 dự kiến là 60.688m2 tương đương với 650 căn hộ (bao gồm cả nhà ở công nhân và sinh viên).

Triển khai lập quy hoạch cải tạo 28 khu chung cư cũ đồng thời đề xuất các cơ chế, chính sách để thực hiện (đã có báo cáo về ý tưởng quy hoạch 10 khu). Đã giao các đơn vị lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 để thực hiện cải tạo, xây lại các khu chung cư cũ trên địa bàn Thành phố. Đến nay, đã có 16 nhà đầu tư đang đề xuất ý tưởng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với các khu chung cư cũ.

Diện tích bình quân năm 2017 đạt 25,6 m2/người (mục tiêu đến năm 2020 là 26,3 m2/người và theo kết quả điều tra giữa kỳ - năm 2014 của Tổng cục Thống kê diện tích bình quân đạt 23,1 m2/ người).

Tính đến nay, thành phố Hà Nội đã hoạch định bố trí diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng cho 126/179 tòa nhà chung cư, xác lập sở hữu Nhà nước diện tích kinh doanh dịch vụ tại 93/117 tòa nhà có diện tích kinh doanh dịch vụ.

Theo Xuân Thắng

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm