Hà Nội thu 2.426 tỷ đồng từ đấu giá đất

19/09/2016 10:45 AM | Thời sự

Qua 8 tháng triển khai kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) năm 2016, toàn thành phố đã có 15 đơn vị tổ chức đấu giá QSDĐ với diện tích 21,3ha, tổng số tiền thu về từ việc bán đấu giá đạt 2.426 tỷ đồng.

Hà Nội thu 2.426 tỷ đồng từ đấu giá đất

Thực Kế hoạch số 75/KH-UBND, về đấu giá QSDĐ năm 2016, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở TN&MT và các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã thực hiện đồng bộ các giải pháp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đấu giá. Theo kế hoạch, trong năm 2016, Thành phố dự kiến thu hơn 3.050 tỷ đồng từ đấu giá đất, gồm các dự án từ 5.000m2 trở lên thuộc Thành phố quản lý. Số còn lại là đất nhỏ lẻ, xen kẹt dưới 5.000m2 do quận, huyện, thị xã quản lý.

Theo số liệu thống kê vừa công bố, sau 8 tháng triển khai kế hoạch bán đấu giá, trên toàn Thành phố đã có 15 đơn vị tổ chức đấu giá QSDĐ với diện tích đất 21,3ha, thu về 2.426 tỷ đồng, đạt 58% kế hoạch năm 2016. Để hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra, trong những tháng còn lại năm 2016, Thành phố yêu cầu các quận, huyện, thị xã và Sở, ngành liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ GPMB, xây dựng hạ tầng, hoàn thiện các thủ tục về giá khởi điểm, phương án đấu giá để tổ chức các phiên đấu giá sớm nhất.

Nhìn lại kết quả thực hiện bán đấu giá QSDĐ từ năm 2013 cho thấy, việc bán đấu giá QSDĐ trên địa bàn Thành phố luôn vượt kế hoạch đề ra. Thông tin từ Sở TN&MT Hà Nội cho biết, chỉ riêng năm 2015, đã có 22 quận, huyện, thị xã và Trung tâm Phát triển quỹ đất tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, với diện tích đất đấu giá đạt 18,9 ha, thu về cho ngân sách 3.398 tỷ đồng (đạt 128% kế hoạch).

Mặc dù công tác đấu giá QSDĐ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực, tuy nhiên, trong khi thực hiện vẫn tồn nhiều khó khăn, vướng mắc về nguồn vốn thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB, xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại các khu đất đấu giá cần tháo gỡ trong thời gian tới.

Theo Ngọc Cương

Tiền phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Samsung, Apple và 'tiểu tam' LG: 'Mối tình' tay ba trị giá hàng tỷ USD đầy ân oán

Apple cần Samsung để sản xuất điện thoại, đồng thời Samsung cũng phải ủng hộ đối thủ nếu không muốn mất đi nguồn doanh thu khổng lồ. Nhưng “táo khuyết” hẳn sẽ không để mình quá phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Đọc thêm