Hà Nội thí điểm dùng loa đường tuyên truyền về xe buýt BRT

08/02/2017 03:20 PM | Thời sự

Trong khi TP Hà Nội đang lấy ý kiến về việc có nên dẹp loa phường hay không thì trong sáng mai (9/2), 3 cụm loa tuyên truyền về giao thông sẽ bắt đầu thí điểm hoạt động dọc theo làn xe buýt nhanh BRT.

Hà Nội thí điểm dùng loa đường tuyên truyền về xe buýt BRT
Nguồn ảnh: Vnexpress.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội vừa cho biết, để tuyên truyền Luật giao thông và thông tin về tuyến buýt nhanh góp phần thay đổi ý thức của người đi đường, đơn vị đã thí điểm lắp 3 cụm loa phát thanh.

Theo đó, mỗi cụm 4 chiếc loa đã được lắp đặt trên cột camera giám sát ở nhà chờ xe buýt BRT, nút giao Khuất Duy Tiến, Nguyễn Tuân và Hoàng Đạo Thúy. Các cụm loa phát thanh được bố trí ngược chiều nhau dọc theo làn xe buýt và sẽ bắt đầu hoạt động vào các giờ cao điểm từ ngày 9/2.

Cũng theo ông Hải, sau thời gian thí điểm, đơn vị sẽ đánh giá và rút kinh nghiệm, nếu hiệu quả sẽ nhân rộng ra toàn tuyến. Bên cạnh lắp đặt loa đường, trung tâm cũng đã có văn bản đề nghị Công an Hà Nội sớm xử phạt những trường hợp cố tình lấn làn xe buýt nhanh.

Trước đó, vào ngày 9/1/2017, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã đề nghị xem xét bỏ loa phường, song gặp nhiều ý kiến trái chiều, đến nay vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Hiện nay, ngoài hệ thống loa phường, loa đường truyền tuyến buýt nhanh, trên địa bàn thành phố Hà Nội còn có hệ thống loa phát thanh tuyên truyền giao thông ở 16 vị phí công cộng trọng điểm do Công an TP Hà Nội và Sở Giao thông phối hợp từ năm 2013.

Mai Lan

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Samsung, Apple và 'tiểu tam' LG: 'Mối tình' tay ba trị giá hàng tỷ USD đầy ân oán

Apple cần Samsung để sản xuất điện thoại, đồng thời Samsung cũng phải ủng hộ đối thủ nếu không muốn mất đi nguồn doanh thu khổng lồ. Nhưng “táo khuyết” hẳn sẽ không để mình quá phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Đọc thêm