Hà Nội: Phố cà phê đường tàu vắng hoe ngày chính thức bị đóng cửa

10/10/2019 01:45 PM | Thời sự

Sáng nay 10/10, Hà Nội chính thức xoá sổ cà phê đường tàu. Từ 8h30, tổ công tác liên ngành gồm công an quận Hoàn Kiếm, công an các phường có đường tàu chạy qua, CSGT đường sắt đã tiến hành phong toả các lối ra vào đoạn đường tàu phố Phùng Hưng, nơi các hộ kinh doanh cà phê, nhà hàng.

Hà Nội: Phố cà phê đường tàu vắng hoe ngày chính thức bị đóng cửa

Hà Nội: Phố cà phê đường tàu vắng hoe ngày chính thức bị đóng cửa - Ảnh 1.

Theo đại diện đội trật tự giao thông, cơ quan chức năng sẽ đặt barie, cấm tất cả các lối ra vào đoạn đường sắt từ Điện Biên Phủ đến ga Long Biên. Chỉ người dân sinh sống trong khu vực được ra vào.

Hà Nội: Phố cà phê đường tàu vắng hoe ngày chính thức bị đóng cửa - Ảnh 2.

Theo thông tin từ cán bộ quản lý đường sắt, từ hôm nay, với những trường hợp không chấp hành cam kết, cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế và lập biên bản. Ngoài ra, du khách đến quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng công an 3 phường sở tại, trật tự giao thông, CSGT đường sắt hàng ngày sẽ trực, xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hàng quán vắng vẻ, đóng cửa không đón khách. Các chủ quán tiếc nuối vì đã chi một số tiền lớn để cải tạo nhà cửa, quán cà phê nhưng nay lại không được tiếp tục hoạt động kinh doanh.

Hà Nội: Phố cà phê đường tàu vắng hoe ngày chính thức bị đóng cửa - Ảnh 3.

Rất nhiều phóng viên báo đài trong nước và ngoài nước có mặt để đưa tin, trong đó có cả hãng thông tấn AFP.

Hà Nội: Phố cà phê đường tàu vắng hoe ngày chính thức bị đóng cửa - Ảnh 4.

Trước đó, ngày 3/10, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Cục đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt tại các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

Hà Nội: Phố cà phê đường tàu vắng hoe ngày chính thức bị đóng cửa - Ảnh 5.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, tình hình vi phạm an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn thành phố Hà Nội, gồm các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng có nhiều diễn biến phức tạp.

Hà Nội: Phố cà phê đường tàu vắng hoe ngày chính thức bị đóng cửa - Ảnh 6.

Theo đó, người dân và du khách hiếu kỳ (chủ yếu là người nước ngoài), tụ tập đông người để chụp ảnh, đứng, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Các hộ dân có hành vi họp chợ, kê bàn ghế buôn bán phục vụ du khách gây mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Hà Nội: Phố cà phê đường tàu vắng hoe ngày chính thức bị đóng cửa - Ảnh 7.

Để chấn chỉnh tình trạng này và tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông đường sắt, Bộ GTVT kiến nghị UBND các quận tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đường sắt tới người dân; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông đường sắt; ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt; chủ trì, phối hợp với Tổng công ty đường sắt Việt Nam, Cục đường sắt Việt Nam giải toả dứt điểm các điểm vi phạm từ phía các hộ kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc theo đường sắt có hành vi họp chợ, buôn bán trong lòng đường sắt.

Hà Nội: Phố cà phê đường tàu vắng hoe ngày chính thức bị đóng cửa - Ảnh 8.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Công an quận Hoàn Kiếm cho hay, phố đường tàu có khoảng hơn 20 quán cà phê, trà đá. Từ đầu năm 2019, nhiều du khách nước ngoài và các bạn trẻ đến đây chụp hình, trong khi dãy quán chỉ cách đường ray 2 m (quy định khoảng cách an toàn tối thiểu là 5m).

Theo Minh Nhân-Phương Thảo

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Đốt" 14 tỷ cho R&D trong 3 năm mà vẫn ra về tay trắng trên Shark Tank, người trong ngành chỉ ra 2 cái sai và 4 bài toán T-Farm cũng như các startup nông nghiệp cần giải nếu muốn thắng trong lĩnh vực này

Đoạt giải nhất Vietnam Startup Wheel 2019 mà lại ra về tay trắng khi gọi vốn trên Shark Tank, T-Farm cần giải bài toán đầu tiên là về sản phẩm. 25 triệu đồng/sản phẩm basic thì số lượng người có thể chấp nhận được mức giá này cực kỳ thấp, đa số là người "có tiền". Mà không, chính xác là người "thừa tiền". Trung quốc đã làm được những chiếc máy trồng rau năng suất cao hơn T-Farm với mức giá rẻ hơn, khoảng 4.000 NDT (xấp xỉ 13 triệu đồng)/chiếc, năng suất gấp 5 lần T-Farm…

Câu chuyện kinh doanh

Từ kế hoạch tỷ đô của Bamboo Airways, nhìn lại FLC Faros: Từng làm chao đảo thị trường chứng khoán, vốn hóa đỉnh điểm gần 5 tỷ USD

Bamboo Airways nếu lên sàn sẽ là cổ phiếu thứ 3 trong hệ thống FLC Group. Trước đó, cổ phiếu của FLC Faros khi lên sàn đã tăng giá mạnh mẽ và lọt top những mã có vốn hóa lớn nhất trên sàn.

Câu chuyện kinh doanh

Câu chuyện khởi nghiệp của startup tỉnh lẻ TayTa: Vấp ngã ngay tại vạch xuất phát, thức tỉnh sau chương trình Shark Tank và nỗi giằng xé trong lòng luôn đau đáu hướng về quê hương

Với những người hay lang thang ở những quận trung tâm hay khu phố Tây ở TP. HCM và Hà Nội hẳn là đã không ít lần thấy những mô hình giấy xếp tinh xảo để làm đồ lưu niệm, được rất nhiều người bán rong mang đi chào mời khắp nơi. Và nếu bạn ấn tượng với những mô hình kiến trúc bằng giấy đó 1, thì bạn sẽ ấn tượng 10 khi thấy những sản phẩm tương tự của TayTa.

Case study

Nếu là giảng viên, đây sẽ là 7 “bài tủ” của Elon Musk: Marketing “0 đồng”, startup là phải ngủ tại văn phòng, chỉ trích là “kim chỉ nam” …

Hành trình trở thành tỷ phú của Elon Musk chứa đựng đầy những bài học giá trị và có ý nghĩa. Thành công với 3 công ty thuộc 3 lĩnh vực khác nhau, Musk là một hình mẫu điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp thế giới.

Đọc thêm