Hà Nội nắng “đổ lửa”, người dân đổ xô đi mua điều hòa chống nóng

06/07/2018 08:38 AM | Thời sự

Nắng nóng gay gắt đã lên đến đỉnh điểm và kéo dài, hầu hết các hộ dân tại Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc đều phải mua điều hòa nhiệt độ để có thể chống chọi với cái nóng dù đầu mùa chưa có ý định. Do đó, lượng bán điều hòa nhiệt độ tại nhiều hệ thống siêu thị và cửa hàng tăng lên đột biến.

Hà Nội nắng “đổ lửa”, người dân đổ xô đi mua điều hòa chống nóng

Điều hòa nhiệt độ đang là mối quan tâm hàng đầu

Nắng nóng đang là ám ảnh đối với người dân Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong vài ngày gần đây. Thời tiết nắng nóng lên tới cực điểm khi ghi nhận mức nhiệt ngoài trời lên tới trên 50 độ C thậm chí là tới 60 độ C tại nhiều điểm và dự kiến còn kéo dài trong vài ngày nữa. Với tình cảnh này, nhu cầu tìm kiếm và mua điều hòa đang tăng đột biến tại khu vực phía Bắc.

Theo chia sẻ từ đại diện của Websosanh, một trong những công cụ so sánh giá hàng đầu Việt Nam thì điều hòa nhiệt độ đang là từ khóa “hot” trên hệ thống này.

Cụ thể, vị này cho hay, lượt tìm kiếm từ khóa điều hòa trên Websosanh tăng 351%, lên tới 270. 000 lượt/ngày. Lưu lượng truy cập của mục điều hòa và quạt điều hòa trên 3.500 website bán điều hoà đều tăng trung bình 15-20 %.

Đổ xô đi mua điều hòa chống chọi với nắng nóng

Hà Nội nắng “đổ lửa”, người dân đổ xô đi mua điều hòa chống nóng - Ảnh 1.

Lượng điều hòa bán ra của LG tăng cao trong những ngày nắng nóng.

Trong thời điểm nắng nóng gay gắt đã lên cao đỉnh điểm và kéo dài, hầu hết các hộ dân tại Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc đều phải mua điều hòa nhiệt độ để có thể chống chọi với cái nóng dù đầu mùa chưa có ý định. Do đó, lượng bán điều hòa nhiệt độ tại nhiều hệ thống tăng lên đột biến.

Bà Trương Thu Huyền, Giám đốc Maketing của LG cho biết do đợt nắng nóng gay gắt kéo dài nên số lượng khách hàng mua điều hòa tăng đột biến. Nếu so với những tháng trước đó thì tháng này lượng mua điều hòa tăng từ 300 – 400%. So với thời điểm này của năm ngoái thì lượng điều hòa bán ra cũng tăng khoảng 50%. Đây là con số tăng khá kỷ lục so với các năm trước.

Theo bà Trương Thu Huyền, trong đợt nắng nóng này nhiều khách hàng ở thành phố lựa chọn mua điều hòa Inverter để tiết kiệm điện. Nhiều khách hàng đã mua các dòng điều hòa này để lắp thêm cho các phòng trong nhà mình. Đối với thị trường nông thôn do khả năng về tài chính thì khách hàng vẫn dùng những dòng điều hòa thông thường.

Trong khi đó, chia sẻ với ICTnews, đại diện hệ thống siêu thị điện máy Mediamart cho biết, lượng sản phẩm điều hòa nhiệt độ bán ra trong vài ngày gần đây đã tăng lên khoảng 5 lần so với trước. Trong đó, điều hòa sử dụng công nghệ Inverter chiếm đến 60% lượng điều hòa bán ra tại hệ thống siêu thị này.

Muốn lắp điều hòa ngay…phải đợi

Hà Nội nắng “đổ lửa”, người dân đổ xô đi mua điều hòa chống nóng - Ảnh 2.

Khách có thể mua điều hòa ngay nhưng phải chờ lắp đặt trong 2 - 3 ngày

Mặc dù không còn lâm vào tình cảnh “cháy hàng tăng giá” như vài năm gần đây thế nhưng muốn mua và lắp đặt điều hòa thì khách hàng vẫn phải chờ đợi.

Phía MediaMart cho hay hệ thống này khá chủ động về nguồn hàng điều hòa nên không có tình trạng cháy hàng và tăng giá bán. Ngoài ra, siêu thị này cũng khá chủ động về nguồn thợ lắp đặt do đã ký hợp đồng từ trước với nhiều đối tác bên ngoài nên cũng có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Một số siêu thị khác cũng tương tự. Dù vậy, khách hàng mua điều hòa nhiệt độ cũng phải chờ đợi rong 2 – 3 ngày chứ khó có thể lắp đặt được ngay trong ngày.

Một thông tin được phía Websosanh cung cấp, tỉ lệ các cuộc gọi điện thoại đến tổng đài của Websosanh tăng lên 3 lần với trung bình khoảng 400 cuộc gọi một ngày. Trong đó, số cuộc gọi phàn nàn về việc các website bán hàng không cung cấp được sản phẩm hay việc chậm trễ lắp đặt từ các siêu thị tăng lên khoảng 230%. Vị này cũng cho biết, hầu hết các siêu thị hiện nay đều hẹn khách lắp đặt trong 2 – 3 ngày, rất ít nơi có thể lắp trong ngày.

Mặc dù không có tình trạng tăng giá sản phẩm do các siêu thị và cửa hàng đều ưu đãi cho khách. Tuy thế, một thực trạng cho thấy là công lắp đặt và giá phụ kiện, vật tư điều hòa lại tăng lên khoảng 15 – 20%.

Theo Duy Vũ

Ict news

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài: "Không cần phải đi học nhiều, kinh doanh sẽ đặt bài toán cho các bạn giải, chỉ là người Việt hay thích giải kiểu ngắn hạn, chộp giật"

"Đội ngũ của các bạn, dành 8-10 tiếng/ngày, thậm chí cả tuổi xuân đóng góp cho các bạn. Họ dành nửa đời người để đi làm với bạn, không lẽ bạn không lo được nhà, xe… cho người ta?", Chủ tịch HĐQT TGDĐ Nguyễn Đức Tài bày tỏ. Thế giới Di động khởi nguồn quản lý con người bằng Pháp trị, sau bổ sung Kỹ trị để nâng cao hiệu suất, và sau cùng dùng Nhân trị, lấy cái tâm đối đãi với người lao động để đưa doanh nghiệp hướng tới sự trường tồn…

Thảm cảnh của thổ dân trước vụ cháy rừng Amazon tàn khốc nhất lịch sử: "Chúng tôi đã khóc khi dập lửa, nhiều gia đình mất hết tất cả"

Trước sức mạnh của thiên nhiên được tiếp tay bởi hành động ưu tiên lợi ích kinh tế, bất chấp môi trường của chính phủ Brazil, những người thổ dân sống dưới tán rừng Amazon đang lâm vào cảnh khốn cùng. Họ vẫn chống chọi từng phút để bảo vệ mảnh đất, ngôi nhà mà mình yêu thương nhưng ngày càng đuối sức trong cuộc chiến này.

Thảm họa của thế kỉ 21: Rừng Amazon có thể tự dập lửa nhưng bị chính con người “bức tử” và sự trả thù của thiên nhiên sẽ vô cùng tàn khốc

Nếu bảo vệ rừng thì rừng sẽ bảo vệ con người. Ngược lại, một khi người ta "bức tử" khu rừng lớn nhất hành tinh thì hậu quả đáng sợ sẽ diễn ra trên quy mô toàn cầu.

Câu chuyện kinh doanh

Mảng online của Thế Giới Di Động "lao dốc" chóng mặt: Giảm tháng thứ 4 liên tiếp, xuống thấp nhất 21 tháng

Việc cắt giảm khuyến mãi trên kênh online tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu online của Thế Giới Di Động.

Đọc thêm