Hà Nội đứng thứ 3 cả nước về thu hút FDI

14/06/2018 02:03 PM | Thời sự

Tính từ đầu năm đến hết tháng 5/2018, Hà Nội đứng thứ 3 về thu hút FDI trên toàn quốc, sau TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng.

Hà Nội đứng thứ 3 cả nước về thu hút FDI

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội, từ đầu năm 2018 đến nay, kết quả thu hút FDI tiếp tục khả quan. Tính đến ngày 31/5, toàn thành phố thu hút 891,91 triệu USD. Trong đó, cấp mới 229 dự án, vốn đầu tư đăng ký mới 530,83 triệu USD; tăng vốn 52 lượt dự án, vốn đầu tư đăng ký tăng 131,3 triệu USD; chấp thuận góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong doanh nghiệp Việt Nam 298 lượt, với tổng vốn đăng ký đạt 229,78 triệu USD.

Như vậy, Hà Nội đứng thứ 3 về thu hút FDI trên toàn quốc, sau TP Hồ Chí Minh (1,92 tỉ USD) và Hải Phòng (1,03 tỉ USD) tính từ đầu năm đến hết tháng 5. Dự kiến, 6 tháng đầu năm nay, thu hút đầu tư nước ngoài của thành phố ước đạt 1,2 tỉ USD, tăng 9,4%.

Được biết, Nhật Bản hiện là quốc gia đứng thứ nhất về vốn đầu tư FDI của Hà Nội với khoảng 5,8 tỉ USD; đứng thứ hai là Singapore với 5,6 tỉ USD; vị trí tiếp theo thuộc về Hàn Quốc với 5,4 tỉ USD.

Trước đó, năm 2017, toàn TP Hà Nội thu hút 3,435 tỉ USD, tăng 10,2% so với năm 2016, vượt kế hoạch năm 2017 đề ra là 4%. Trong đó, cấp mới 556 dự án, vốn đầu tư đăng ký mới đạt 1,434 tỉ USD; tăng vốn 165 lượt dự án, vốn đầu tư đăng ký tăng 690,1 triệu USD; chấp thuận góp vốn mua cổ phần của 637 nhà đầu tư nước ngoài trong doanh nghiệp Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt 1,311 tỉ USD (bao gồm cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài dưới 51% vốn điều lệ).

Theo D.Ngân

Báo hải quan

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đòn trả thù kinh hoàng của Coca-Cola: Thâu tóm 18 nhà máy đóng chai Pepsi, sơn đỏ 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối, “xóa sổ” Pepsi khỏi Venezuela chỉ trong 1 ngày

Chỉ trong một cuối tuần, 18 nhà máy đóng chai, 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối khắp Venezuela đồng loạt “thay áo” từ màu xanh Pepsi sang màu đỏ Coca-Cola.

PVCombank: Thông tin nữ giám đốc lái xe gây chết người là sai sự thật

Trên một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội vừa đưa thông tin sai về một vụ tai nạn giao thông xảy ra vào đêm 21/10 tại TP.HCM khiến 1 người chết và 7 người bị thương.

Câu chuyện kinh doanh

Cựu lãnh đạo Tiki hài hước tiết lộ lý do chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu: "Hát dở không phải tội... hình sự"

Chi Pu với nhiều cố gắng "lấn sân" nghệ thuật đã làm vài người trong nhóm "thiểu số to tiếng" không hài lòng - nhưng thật ra họ chỉ ảnh hưởng rất ít đến cảm nhận thương hiệu và giá trị doanh số.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao Lý Quí Trung bỏ phở đi bán nội thất?

Doanh nhân Lý Quí Trung trở lại lần khởi nghiệp thứ 3 với mục tiêu xây dựng thương hiệu cho gỗ xuất khẩu của Việt Nam.

Đọc thêm